Vừa sạc pin vừa chơi game, nghe nhạc: Tự tay hại mình!

Thứ năm - 12/09/2019 08:37
Vừa sạc pin vừa chơi game, nghe nhạc: Tự tay hại mình! Vừa sạc pin vừa chơi game, nghe nhạc: Tự tay hại mình!

Dân trí Một thanh niên ở Quảng Trị mới đây đã phải nhập viện vì bỏng nặng trong lúc vừa cắm sạc điện thoại và vừa chơi game. Đây là một hồi chuông cảnh tỉnh cho người dùng với những thói quen chết người.

Nhiều vụ việc tương tự

Ngày 10/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết đã tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân nam N.H.Y (24 tuổi), trú ở huyện Đakrông, Quảng Trị do bị bỏng nặng vì tia lửa điện và nước sôi. Trước khi nhập viện, bệnh nhân này bị bỏng diện rộng ở phần mặt, cổ, ngực và hai bên cánh tay, chân. Sau khi tiếp nhận, các y, bác sĩ đã tiến hành thăm khám và xác định tổn thương bỏng cấp độ 1, 2, đồng thời truyền dịch kháng sinh, chống uốn ván...

Vừa sạc pin vừa chơi game, nghe nhạc: Tự tay hại mình! 1
Bệnh nhân nam N.H.Y

Người nhà bệnh nhân trên cho biết, Y. vừa cắm sạc điện thoại vừa chơi game và điện thoại bất ngờ phát nổ gây tổn thương trên bàn tay. Trong lúc hoảng loạn, bệnh nhân Y. chạy ra xa, dẫm trúng bình nước sôi cạnh đó dẫn đến bị bỏng nặng thêm. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân Y. đã ổn định nhưng vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện.

Vừa sạc pin vừa chơi game, nghe nhạc: Tự tay hại mình! 2
En T.T.K bị tử vong thương tâm do sử dụng điện thoại trong lúc sạc

So với các vụ việc gần đây, Y. vẫn còn rất may mắn. Trong tháng 7 năm nay tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, nạn nhân T.T.K (19 tuổi) đã tử vong trong lúc ngồi sử dụng điện thoại có kết nối với dây cắm sạc thì bị điện giật. Điều đáng thương tâm là nạn nhân K. thuộc gia đình cận nghèo, nuôi con nhỏ 2 tuổi và đang mang thai 5 tháng.

Cũng trong tháng 7 năm nay tại Thái Lan, Aron Yotyoi, 21 tuổi, được phát hiện đã tử vong trên chiếc giường của mình. Đáng chú ý, trên cơ thể của Aron Yotyoi được ghi nhận có vết bỏng xung quanh mặt và hai cánh tay, trong khi chiếc smartphone vẫn đang cắm sạc đặt trên giường và được kết nối tai nghe. Cảnh sảnh đã tiến hành điều tra vụ việc và kết luận ban đầu nguyên nhân dẫn đến cái chết của Aron Yotyoi là bị điện giật.

Nên dừng lại thói quen chết người

Những vụ việc trên là hồi chuông báo động cho người dùng về thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thực sự rất nguy hiểm. Đặc biệt là người dùng thường có thói quen mua những dây sạc kém chất lượng có thể gây rò điện và giật điện bất cứ lúc nào.

Anh Hùng, một kỹ thuật viên chuyên sửa chữa điện thoại cho biết, cáp sạc ở Việt Nam muôn màu muôn vẻ, từ vài chục ngàn đồng cho đến vài trăm ngàn đồng. Thậm chí cáp sạc chỉ có 10.000 đồng thì sao mà an toàn. Những chiếc cáp này được bọc dây rất kém, có thể rò điện gây giật. Chưa kể các cốc sạc với những bản mạch kém cũng gây ra đoản mạch, nạp điện vào thiết bị không ổn định, chai pin. Lâu dần sẽ khiến pin phát nổ.

Vừa sạc pin vừa chơi game, nghe nhạc: Tự tay hại mình! 3
Cáp sạc rởm ngày càng tinh vi, khó phân biệt hơn so với cáp sạc zin

Trong những năm qua, Apple cũng đã lên tiếng cảnh báo với người dùng về các mẫu dây sạc nhái thương hiệu Apple bán tràn lan, gây nguy hiểm cho người dùng. Apple cho biết, các sản phẩm giả mạo này có nguy cơ gây quá nhiệt, bắt lửa và thậm chí giật chết người.

Đặc biệt, anh Hùng cho biết, lúc vừa sạc vừa chơi game, viên pin của di động sẽ thực hiện cùng lúc 2 công việc đó là sạc và xả năng lượng liên tục. Điều này dẫn đến việc quá tải và có thể khiến pin phát nổ, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Vì vậy, người tiêu dùng nên từ bỏ thói quen mua sắm các mặt hàng phụ kiện rởm, kém chất lượng. Đồng thời, nên dừng ngay việc vừa sạc pin vừa chơi game. Hãy để pin sạc đầy, tháo khỏi ổ điện trước khi sử dụng.

Anh Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
 
  •   Hôm nay 27,509
  •   Tháng hiện tại 605,679
  •   Tổng lượt truy cập 128,223,918