Trợ lý tiếng Việt bất ngờ xuất hiện trên các dòng loa Google Home ở Việt Nam

Thứ hai - 20/05/2019 12:04
Trợ lý tiếng Việt bất ngờ xuất hiện trên các dòng loa Google Home ở Việt Nam Trợ lý tiếng Việt bất ngờ xuất hiện trên các dòng loa Google Home ở Việt Nam

Dân trí Một số người dùng ở Việt Nam bất ngờ có thể ra lệnh giọng nói bằng tiếng Việt các dòng loa Google Home để điều khiển nhà thông minh cũng như hỏi đáp các thông tin. Đây là một tín hiệu khá tích cực cho thấy tính năng ra lệnh bằng giọng nói bằng tiếng Việt sắp có mặt trên Google Home.

Điều khiển smarthome bằng tiếng Việt từ loa Google Home

Trên các diễn đàn công nghệ lớn ở Việt Nam đang chia sẻ nhiều video về việc Google Home có thể nhận lệnh tiếng Việt. Cụ thể một số người dùng đã ra lệnh cho Google Home mở máy lạnh bằng chính tiếng Việt và ngay lập tức nó phản hồi, đáp ứng lệnh mà người dùng yêu cầu. Tuy nhiên, Google Home vẫn trả lời lại bằng tiếng Anh với lệnh mở máy lạnh.

Trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việt bất ngờ xuất hiện trên 1 số loa Google Home

Ở một video khác, người dùng cũng ra lệnh mở máy lạnh nhưng cô trợ lý này không hiểu và trả lời bằng tiếng Anh. Nhưng có một điểm khá thú vị khi ra lệnh hỏi cô trợ lý ảo trên Google Home: "Em tên gì?", thật bất ngờ, Google Home trả lời bằng tiếng Việt với những câu từ dí dỏm, có vần, có điệu.

Với những thông tin trên, nhiều người cho biết, Google đang thử nghiệm và áp dụng Google Assistant vào hệ thống Google Home, có lẽ thời gian áp dụng chính thức sẽ không còn xa. Đây sẽ là tín hiệu tích cực cho cả thị trường, đặc biệt là giới kinh doanh các thiết bị nhà thông minh, giúp cho thị trường này tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian dài "nằm chờ" khá lâu.

Trước đó, Google đã cho ra mắt Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt tại Việt Nam. Tính năng này chỉ dành cho các thiết bị di động Android và iOS, cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói để thực hiện các tác vụ như gọi điện, nhắc lịch, báo thức hay hỏi đáp các thông tin bằng chính tiếng mẹ đẻ.

Gia Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 19,976
  •   Tháng hiện tại 738,548
  •   Tổng lượt truy cập 128,356,787