Tim Cook lên làm CEO, sự trì hoãn của Apple đã tăng đáng kể

Thứ hai - 08/01/2018 10:07
Tim Cook lên làm CEO, sự trì hoãn của Apple đã tăng đáng kể Tim Cook lên làm CEO, sự trì hoãn của Apple đã tăng đáng kể

Từ AirPod đến HomePod, Apple gần đây đã liên tục chậm trễ trong việc ra mắt sản phẩm mới kéo theo sự thất vọng nặng nề đến từ cộng đồng người tiêu dùng.

CEO Tim Cook "hốt bạc" trong năm 2017

Thêm một kế hoạch khiến bạn phải gật gù: CEO Tim Cook đúng là thiên tài!

Tim Cook vui mừng chia sẻ ảnh người Việt mua iPhone X

Apple đã có một lịch sử lâu dài về khả năng đáp ứng sản phẩm mới ngay sau khi công bố gần như ngay lập tức, nhưng giờ đây sự chậm trễ trong việc đẩy sản phẩm mới đến khách hàng đã bị kéo dài hơn.

Tim Cook lên làm CEO, sự trì hoãn của Apple đã tăng đáng kể 1

Tim Cook lên làm CEO, thời gian trì hoãn phát hành sản phẩm kể từ ngày ra mắt là rất dài.

Xem xét vấn đề một cách kỹ hơn, The Wall Street Journal nhận xét rằng sự chậm trễ của sản phẩm đang nhanh chóng trở thành quy tắc hơn là ngoại lệ cho Apple . Tuy nhiên, kể từ ngày Tim Cook lên làm CEO, tạp chí này nhận thấy sự chậm trễ trong việc phát hành sản phẩm đã tăng lên rõ rệt.

“Trong số 70 sản phẩm mới và cập nhật được tung ra trong nhiệm kỳ của ông Cook thì có 5 sản phẩm trì hoãn đến 3 tháng kể từ ngày công bố, và 9 sản phẩm trì hoãn từ 1 đến 3 tháng. Số lượng sản phẩm ra mắt gần đúng với thời đại ông Jobs làm CEO, nhưng chỉ 1 sản phẩm bị trì hoãn hơn 3 tháng và 7 sản phẩm trì hoãn từ 1 đến 3 tháng”, theo tính toán của Journal.

Mặc dù một số sự chậm trễ trong sản phẩm của Apple rất dễ bị chệch hướng không đáng kể, chẳng hạn sự chậm trễ của AirPods nhưng HomePod lại là vấn đề khác. Ban đầu dự kiến ra mắt vào tháng 12/2017, sản phẩm đã bị trì hoãn đến đầu năm 2018. Điều này khiến công ty bỏ lỡ kỳ mua sắm bận rộn của năm, mang lại rất nhiều lợi thế cho đối thủ Google và Amazon trên thị trường loa thông minh.

Tuy nhiên, nếu xét về sản phẩm quan trọng nhất của Apple là iPhone thì xu hướng giao hàng gần như vẫn đảm bảo. Mặc dù iPhone X ra mắt vào tháng 11 và không thể sát cánh loạt iPhone 8 khi ra mắt nhưng Apple đã tăng tốc sản xuất nhanh hơn nhiều so với những dự đoán ban đầu của giới phân tích.

Tim Cook lên làm CEO, sự trì hoãn của Apple đã tăng đáng kể 2
Tim Cook lên làm CEO, sự trì hoãn của Apple đã tăng đáng kể 3

Được công bố vào tháng 6 năm ngoái nhưng HomePod vẫn chưa được lên kệ.

Cũng có một lưu ý là, dòng sản phẩm của Apple dưới thời Tim Cook được mở rộng hơn nhiều so với những gì chúng ta đã thấy trong thời đại Steve Jobs. Hơn thế nữa, cơ sở người dùng tổng thể của Apple hiện nay lớn hơn đáng kể so với bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử.

Dưới thời ông Cook, người giám sát sản xuất và hoạt động trước khi trở thành CEO, danh mục sản phẩm của Apple đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2007, bao gồm 8 iPhone, 4 iPad, hàng chục máy Mac, 3 smartwatch, 2 thiết bị truyền hình và một loạt phụ kiện khác nhau.

Cơ sở khách hàng lớn và tầm xuất hiện trên toàn cầu cũng làm tăng thêm những thách thức về hậu cần và sản xuất, cựu nhân viên của công ty nói. Theo trang nghiên cứu thị trường Asymco, hiện nay công ty có khoảng 1,1 tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn thế giới, cao khoảng gấp 3 lần so với con số 400 triệu vào đầu năm 2013.

Về tương lai, giới phân tích hy vọng rằng Apple sẽ chịu trách nhiệm về sự chậm trễ trong sản xuất hoặc đơn giản là ngừng thông báo sản phẩm khi thời điểm phát hành chưa xác định rõ ràng.

Tim Cook lên làm CEO, sự trì hoãn của Apple đã tăng đáng kể 4
Video tiết lộ Tim Cook đang sử dụng iPhone X

Mới đây, Tim Cook đã bị “soi” đang sử dụng iPhone X vì chiếc smartphone này rơi ra từ túi quần của ông.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 357
  •   Máy chủ tìm kiếm 150
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 65,180
  •   Tháng hiện tại 1,056,763
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,967