Thiết kế mới của iPhone 11 khiến nhiều người cảm thấy... rùng mình và buồn nôn

Thứ bảy - 14/09/2019 05:06
Thiết kế mới của iPhone 11 khiến nhiều người cảm thấy... rùng mình và buồn nôn Thiết kế mới của iPhone 11 khiến nhiều người cảm thấy... rùng mình và buồn nôn

Dân trí Sau khi Apple ra mắt loạt iPhone 11 mới với điểm nhấn là cụm camera nổi bật ở mặt sau, bên cạnh các ý kiến khen, chê về thiết kế và tính năng trên sản phẩm, nhiều người đã bày tỏ trên mạng xã hội cũng như trên các diễn đàn công nghệ rằng họ cảm thấy... rùng mình và cảm thấy buồn nôn khi nhìn vào sản phẩm. Đó là những người mắc “hội chứng sợ lỗ tròn”.

Apple đã chính thức trình làng loạt iPhone mới nhất của mình tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 10/9 vừa qua. Khác với mong đợi của nhiều người, bộ 3 iPhone 11 mới ra mắt không có nhiều thay đổi trong thiết kế, khi vẫn giữ lại màn hình “tai thỏ” ở mặt trước. Điểm thay đổi lớn nhất trong sản phẩm đó là cụm camera ở mặt sau được đặt trên một gờ nổi hình vuông rất nổi bật.

Thiết kế mới của iPhone 11 khiến nhiều người cảm thấy... rùng mình và buồn nôn 1

Các ống kính camera phía sau iPhone 11 được thiết kế lớn để tạo điểm nhấn cho sản phẩm

Trên thực tế Apple không phải là hãng đầu tiên trang bị kiểu thiết kế nhiều camera trên smartphone của mình, nhưng điểm khác biệt đó là kích cỡ các ống kính camera được trang bị. Có vẻ như Apple muốn tạo điểm nhấn nổi bật cho loạt iPhone mới nên đã thiết kế để tăng kích thước cho các ống kính ở mặt lưng lên và kiểu thiết kế này đã khiến cho nhiều người cảm thấy không thoải mái khi nhìn vào cụm camera trên bộ 3 iPhone 11.

Thiết kế mới của iPhone 11 khiến nhiều người cảm thấy... rùng mình và buồn nôn 2

Kích cỡ lớn khiến cụm camera trên iPhone 11 trở nên đáng sợ khi được đặt gần nhau

Đó là những người mắc “hội chứng sợ lỗ tròn” (tên khoa học là “Trypophobia”).

Chia sẻ trên mạng xã hội cũng như các diễn đàn về công nghệ, nhiều người mắc “hội chứng sợ lỗ tròn” cho biết họ thực sự cảm thấy khó chịu với kiểu thiết kế cụm camera trên iPhone 11. Trong khi đó nhiều người khác lại thừa nhận họ không dám nhìn vào cụm camera này vì cảm thấy chóng mặt, rùng mình và buồn nôn khi nhìn vào các lỗ tròn của cụm camera trên sản phẩm.

“Hội chứng sợ lỗ tròn” (Trypophobia) là một hội chứng gây ám ảnh, khó chịu, choáng váng, ghê rợn hoặc buồn nôn khi nhìn thấy những vật chi chít các lỗ nhỏ hoặc các hình tròn được xếp gần nhau, ví dụ như tổ ong, các lỗ trên bề mặt gương sen, hoặc các kiểu trang trí hình tròn xếp cạnh nhau...

Thiết kế mới của iPhone 11 khiến nhiều người cảm thấy... rùng mình và buồn nôn 3

Một người dùng mắc “hội chứng sợ lỗ tròn” bày tỏ sự hoảng sợ với thiết kế camera trên iPhone 11

Theo một nghiên cứu của Gepff Cole, nhà tâm lý học tại đại học Essex, thì ước tính có khoảng 16% người trên thế giới bị mắc “hội chứng sợ lỗ tròn”. Những người mắc hội chứng này không có dấu hiệu nào cụ thể và có nhiều mức độ nhạy cảm khác nhau.

Làm cách nào để biết được bạn có mắc “hội chứng sợ lỗ tròn” hay không? Nếu bạn nhìn vào cụm camera trên iPhone 11 nhưng không thấy khó chịu hay rùng mình, điều này không đồng nghĩa với việc bạn không mắc phải hội chứng này, mà chỉ có thể nói rằng bạn chưa quá nhạy cảm với các lỗ tròn.

Thiết kế mới của iPhone 11 khiến nhiều người cảm thấy... rùng mình và buồn nôn 4

Hình ảnh các lỗ tròn trên đóa sen có thể khiến nhiều người mắc “hội chứng sợ lỗ tròn” cảm thấy hoảng sợ khi nhìn vào

Để tìm hiểu khả năng “chống chọi” với các lỗ tròn, bạn có thể tìm kiếm trên Google cụm từ “hội chứng sợ lỗ tròn” và xem những hình ảnh về hiệu ứng “lỗ tròn” để tự đánh giá về khả năng của bản thân (do những hình ảnh này có thể gây khó chịu cho độc giả nên Dân trí không đăng tải vào bài viết).

Cho dù thế nào thì với thiết kế mới của iPhone 11 chắc chắn sẽ khiến cho Apple mất đi một lượng không nhỏ khách hàng, đó là những người bị mắc “hội chứng sợ lỗ tròn”. Quan trọng hơn, điều này cho thấy dường như Apple đã mất đi sự tinh tế trong thiết kế sản phẩm của mình khi tạo ra một sản phẩm gây khó chịu cho người dùng, thay vì làm hài lòng tất cả mọi người dùng như tiêu chí lâu nay của họ.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 25,367
  •   Tháng hiện tại 575,960
  •   Tổng lượt truy cập 128,194,199