Mobiistar Techforum 2018: Trải nghiệm trí tuệ nhân tạo trên smartphone

Thứ sáu - 31/08/2018 09:10
Mobiistar Techforum 2018: Trải nghiệm trí tuệ nhân tạo trên smartphone Mobiistar Techforum 2018: Trải nghiệm trí tuệ nhân tạo trên smartphone

Là sự kiện thường niên dành cho giới yêu thích công nghệ, Techforum năm nay với chủ đề 'Đường đến AI trên smartphone' là dịp để Mobiistar, đối tác Mediatek cùng khách mời có cơ hội trao đổi về công nghệ trí tuệ nhân tạo đang ngày một phát triển trên thị trường.

  • HTC U12 Life lộ cấu hình trước ngày ra mắt
  • 30/8: Sony trình làng smartphone Xperia thế hệ mới
  • Pocophone F1 mở bán cuối tháng 8, giá từ 7,99 triệu đồng
  • Samsung Galaxy Note 9 có thực sự cứng cáp?

Tại sự kiện, đại diện MediaTek đã chia sẻ các bước đi của mình trên thị trường thế giới, mà đặc biệt nhất là thị trường Ấn Độ trong năm qua, đồng thời giới thiệu các dòng chipset mới nhất của hãng được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo, hứa hẹn sẽ mang đến người dùng những trải nghiệm tốt nhất hiện nay.

Đại diện MediaTek cho biết, AI đang là một trong những xu thế của thiết bị di động hiện nay, giúp nâng cao chất lượng phục vụ cho các ứng dụng trên nền tảng mobile. Ví dụ, nhờ sự giúp đỡ của công nghệ AI, camera trên smartphone sẽ mang đến những bức ảnh đẹp hơn, khả năng xử lý dữ liệu của điện thoại nhanh hơn..

“Việc ứng dụng AI vào chipset điện thoại thế hệ mới Helio P60 và P22, cho phép người dùng trải nghiệm camera tốt hơn, khả năng xử lý tối ưu và mực điện năng tiêu thụ sẽ giảm xuống mức tối thiểu”, đại diện MediaTek chia sẻ.

Mobiistar Techforum 2018: Trải nghiệm trí tuệ nhân tạo trên smartphone 1
Đại diện MediaTek giới thiệu các công nghệ AI tại Mobiistar Techforum 2018.

Theo đó, chipset Helio P60 được xem là sự kết hợp của những phần cứng với 4 yếu tố tạo nên sức mạnh đáng kinh ngạc gồm bộ xử lý 8 nhân với 4 nhân Arm Cortex A73 và 4 nhân Arm Cortex A53 cho tốc độ xử lý nhanh hơn và tối ưu hơn; bộ xử lý APU di động dành riêng cho AI; bộ xử lý đồ hoạ GPU Arm Mali-G72 mới nhất hỗ trợ màn hình tỉ lệ 20:9, hiển thị hình ảnh Ful-HD+; ba ISP (bộ vi xử lý tín hiệu hình ảnh) 32MP, 24MP+16MP đã được tối ưu hóa điện năng và các phụ kiện phần cứng hỗ trợ khác.

Trong khi đó, Helio P22 được trang bị bộ xử lý 8 nhân Arm Cortex A53 với tốc độ tối đa 2GHz; GPU tích hợp xử lý AI, hỗ trợ màn hình chuẩn 20:9 nhưng độ phân giải chỉ là HD+ (1600x720); camera kép; hiệu suất cao và tiết kiệm điện nhờ công nghệ sản xuất 12nm kết hợp MediaTek CorePilot 4.0…

Cũng tại sự kiện lần này, Mobiistar đã chính thức trình làng sản phẩm smartphone mới mang tên Mobiistar X. Đây là sản phẩm được trang bị những tính năng thời thượng của xu hướng công nghệ hiện nay như tai thỏ, camera tích hợp AI, camera kép chụp xoá phông. Bên cạnh đó là hiệu năng mạnh mẽ và tiết kiệm điện cùng với giá thành rất cạnh tranh của sản phẩm.

Về thiết kế bên ngoài, Mobiistar X có thiết kế unibody với khung viền kim loại, phía trước là mặt kính nổi bật với “tai thỏ” thời thượng, kích thước 5.86 inch, độ phân giải HD+, phía sau là mặt lưng giả kính với hiệu ứng ánh sáng. Sự kết hợp này khiến sản phẩm trở nên thu hút hơn, sang trọng bóng bẩy mà rất chắc chắn nhờ khung kim loại bao quanh.

Điểm nổi bật của Mobiistar X chính là hệ thống camera được trang bị AI hỗ trợ xử lý chụp ảnh nhanh, chuẩn và đẹp. Camera kép phía sau có độ phân giải lần lượt là 16MP và 5MP. Trong đó, một camera sẽ chụp ảnh đối tượng chính, một camera sẽ chụp phần hậu cảnh tạo độ sâu cho bức ảnh cuối cùng cũng như hiệu ứng xóa phông độc đáo. Khẩu độ 2.0 cùng công nghệ 4-cell trên camera cho phép camera của Mobiistar X chụp nhanh những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, với sức mạnh từ bộ xử lý Mediatek Helio P22, Mobiistar X có hiệu năng khá mạnh mẽ với bộ xử lý 8 nhân Arm Cortex A53 với tốc độ tối đa 2GHz; GPU tích hợp xử lý AI, hỗ trợ màn hình chuẩn 19:9 với độ phân giải HD+ (1600x720). Máy có bộ nhớ RAM 4GB, bộ nhớ ROM 32GB, chạy hệ điều hành Android 8.1, pin dung lượng 3.000 mAh.

Mobiistar X có giá bán ở mức 4,59 triệu đồng và sẽ chính thức lên kệ vào tuần đầu tháng 9 tại các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 31,742
  •   Tháng hiện tại 644,643
  •   Tổng lượt truy cập 128,262,882