Kaspersky Lab: Khoảng 23.000 thiết bị mất tích mỗi tháng

Thứ ba - 14/08/2018 09:56
Kaspersky Lab: Khoảng 23.000 thiết bị mất tích mỗi tháng Kaspersky Lab: Khoảng 23.000 thiết bị mất tích mỗi tháng

Nghiên cứu của Kaspersky Lab cho thấy có 4% người dùng trên thế giới đã làm mất hoặc để thiết bị bị đánh cắp, trong đó, hơn phân nửa là các thiết bị Android (57%), kế đến là laptop (29%) và iPhone (21%).

  • Thiết bị Android tồn tại lỗi bảo mật ngay khi khui hộp
  • Kaspersky Lab nâng cấp giải pháp bảo vệ người dùng
  • Gần phân nửa người dùng smartphone phớt lờ biện pháp bảo vệ
  • Tiếp sức doanh nghiệp Việt Nam giải quyết bài toán về an toàn bảo mật
  • Trend Micro: 5 năm phối hợp FBI đánh sập đường dây tội phạm mạng Scan4You

Theo nghiên cứu người dùng của Kaspersky Lab , 18% cho biết hình ảnh và video trong những chuyến du lịch của họ là dữ liệu quan trọng nhất trong số dữ liệu được lưu trên thiết bị. Trong một nghiên cứu bổ sung của công ty, 28% cho rằng nếu các thiết bị đó bị trộm hoặc do họ làm mất thì những bức ảnh quý giá trong chuyến đi sẽ không bao giờ có thể thay thế được.

Cũng theo thống kê của Kaspersky Lab, tính năng Anti-Theft (chống trộm) của Kaspersky Internet Security dành cho các thiết bị Android được kích hoạt trung bình 1,5 lần mỗi phút, và trong một tháng có đến trung bình 23.000 thiết bị Android bị báo mất hoặc đánh cắp. Với hình ảnh du lịch được đánh giá là quan trọng nhất đối với người dùng, Kaspersky Lab cảnh báo mọi người chú ý đến các bức ảnh trong chuyến đi của họ một cách cẩn thận bằng cách bảo vệ các thiết bị mà họ dùng để chụp và lưu trữ ảnh xuyên suốt kỳ nghỉ một cách đúng đắn.

Kaspersky Lab: Khoảng 23.000 thiết bị mất tích mỗi tháng 1

Một nghiên cứu khác từ Kaspersky Lab cho thấy có 4% người dùng trên thế giới đã làm mất hoặc để thiết bị bị đánh cắp, trong đó, hơn phân nửa là các thiết bị Android (57%), kế đến là laptop (29%) và iPhone (21%). Điều này thật đáng lo ngại cho người dùng khi cứ một thiết bị bị mất hoặc đánh cắp có thể tiêu tốn trung bình 485 đô la Mỹ để thay thế.

Với các công cụ chống trộm đơn giản và hiệu quả sẵn có, người dùng hiện nay có thể bật chuông báo động trên các thiết bị khi bị mất, hoặc khóa và định vị thiết bị của mình từ xa, hay thậm chí là lấy một bản sao bí mật từ thủ phạm. Nhưng mặc cho những rủi ro và sự tiện lợi của các công cụ bảo mật , nghiên cứu của Kaspersky Lab cho thấy rằng chỉ có 22% người dùng hiện đang tận dụng các tính năng chống trộm để bảo vệ các thiết bị.

Kaspersky Lab: Khoảng 23.000 thiết bị mất tích mỗi tháng 2

Dmitry Aleshin, Phó Giám đốc Tiếp thị Sản Phẩm, Kaspersky Lab cho biết những con số này chỉ ra quy mô mất tích của các thiết bị - đặc biệt khi con số 23.000 mới chỉ nói cho chúng ta biết về tổng số thiết bị Android có bật tính năng chống trộm Anti-Theft của Kaspersky Lab. Tại thời điểm này, điều quan trọng là người dùng cần biết làm thế nào để bảo vệ các thiết bị trước sự nguy hiểm. Khi công cụ Chống trộm đã trở nên khá đơn giản để sử dụng, lời khuyên của chúng tôi đối với tất cả người dùng là họ cần quan tâm đến việc bảo vệ các thiết bị của mình để có thể yên tâm tận hưởng một kỳ nghỉ an toàn.

Tính năng chống trộm của Kaspersky Lab trong sản phẩm Kaspersky Internet Security dành cho Android ngăn không cho dữ liệu của người dùng bị truy cập nếu thiết bị của họ bị mất hoặc đánh cắp. Để làm được điều này, tính năng trên đã cho phép người dùng khóa và định vị thiết bị từ xa nếu bị mất, bật chuông báo động trên thiết bị ngay cả khi âm thanh đã chuyển sang chế độ im lặng.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 228
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 41,584
  •   Tháng hiện tại 1,103,192
  •   Tổng lượt truy cập 127,495,396