Huawei: Sẽ cập nhật Google Apps chỉ sau một đêm nếu lệnh cấm của Mỹ bị bãi bỏ

Thứ bảy - 21/09/2019 11:00
Huawei: Sẽ cập nhật Google Apps chỉ sau một đêm nếu lệnh cấm của Mỹ bị bãi bỏ Huawei: Sẽ cập nhật Google Apps chỉ sau một đêm nếu lệnh cấm của Mỹ bị bãi bỏ

Dân trí CEO Richard Yu khẳng định việc sản xuất smartphone Android - nhưng lại không đi kèm các dịch vụ của Google là một thách thức lớn đối với Huawei. Song, hãng có thể cập nhật toàn bộ ứng dụng thiếu vắng ngay sau khi lệnh cấm từ Mỹ được dỡ bỏ.

Huawei: Sẽ cập nhật Google Apps chỉ sau một đêm nếu lệnh cấm của Mỹ bị bãi bỏ 1

Bộ đôi Mate 30/30 Pro sở hữu nhiều tính năng ấn tượng, nhưng lại thiếu đi các dịch vụ của Google khiến người dùng e ngại.

Bộ đôi smartphone được kỳ vọng bấy lâu của Huawei là Mate 30/Mate 30 Pro đã chính thức ra mắt ngày 19/9 với nhiều cải tiến về hiệu suất, camera, cũng như các tính năng đi kèm. 

Mặc dù vậy, việc không sở hữu hệ điều hành Android bản quyền, cũng như các ứng dụng của Google như Gmail, YouTube, Google Maps,... khiến tâm lý người dùng còn khá e ngại với thế hệ smartphone này. 

Bản thân Huawei cũng không hề né tránh việc hãng đánh mất hợp tác với Google do lệnh cấm từ Mỹ. 

Sau sự kiện ra mắt bộ đôi Mate 30/Mate 30 Pro, CEO Richard Yu đã có cuộc trao đổi ngắn về những thách thức phải đối mặt của một smartphone Android - nhưng lại không đi kèm các dịch vụ của Google. 

Ông giải thích rằng giao diện EMUI 10 trên Mate 30/30 Pro được xây dựng dựa trên mã nguồn mở AOSP của Android 10 do Google phát hành cho tất cả lập trình viên trên thế giới. Ngoài ra, không hề có bất kỳ ứng dụng Google nào cài đặt trên thiết bị.

Việc thiếu vắng đi các Google Apps theo CEO Richard Yu là một tổn thất lớn đối với Mate 30/30 Pro, bởi đây vốn dĩ là những thiết bị hoàn hảo, với phần cứng mạnh mẽ và nhiều tính năng thời thượng. Ông nhấn mạnh Huawei đang là một trong những nạn nhân của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. 

Huawei: Sẽ cập nhật Google Apps chỉ sau một đêm nếu lệnh cấm của Mỹ bị bãi bỏ 2

Vào tháng 6, khi mới bị chính phủ Mỹ ban hành lệnh cấm thương mại, Huawei thậm chí tuyên bố sẵn sàng cho việc cắt giảm tới 60% các lô hàng smartphone trên toàn cầu của mình. 

Gã khổng lồ Trung Quốc thậm chí xem xét nhiều chiến lược khác nhau, bao gồm cả việc ngừng bán một số mẫu smartphone mới ở thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, CEO Richard Yu cũng mở ra một tia hy vọng cho người dùng yêu thích sản phẩm của Huawei. Theo lời của ông, Huawei có khả năng cập nhật đầy đủ ứng dụng Google cho những thiết bị của mình chỉ sau một đêm nếu như chiến tranh thương mại kết thúc và lệnh cấm của Mỹ bị bãi bỏ.

Tại thời điểm hiện tại, Huawei sẽ cung cấp một số giải pháp thay thế tạm thời cho các ứng dụng của Google, điển hình đó là một số ứng dụng của bên thứ 3, hoặc do chính Huawei phát triển, được tích hợp trên các sản phẩm của hãng.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 4,991
  •   Tháng hiện tại 583,161
  •   Tổng lượt truy cập 128,201,400