Du khách Việt khóc vì mua iPhone 6 giá cắt cổ ở Singapore

Thứ sáu - 07/11/2014 02:23

"Sập bẫy" ở khâu làm thủ tục, một người Việt bị cửa hàng yêu cầu trả thêm số tiền lên đến 1.500 SGD (hơn 25 triệu đồng) cho gói bảo hành một năm khi mua một chiếc iPhone 6.

Theo Zaobao, một tờ báo địa phương của Singapore, một du khách người Việt vừa ngậm trái đắng khi mua iPhone 6 cho bạn gái tại một cửa hàng ở trung tâm Sim Lim Square.

Cụ thể, du khách người Việt đã quyết định bỏ ra 950 SGD (tầm 16 triệu đồng) để mua một chiếc iPhone 6. Tuy nhiên, do vốn tiếng Anh không tốt và tin tưởng vào sự an toàn khi mua sắm tại Singapore, nên khi được nhân viên cửa hàng hỏi muốn chọn gói bảo hành một năm hay hai năm, vị khách này liền trả lời một năm mà không nghĩ rằng tổng chi phí cho gói bảo hành này lên tới 1.500 SGD. Khi hóa đơn được đưa ra, anh ký ngay mà không đọc kỹ các điều khoản ghi trong đó. Đến khi nhân viên cửa hàng yêu cầu trả thêm 1.500 SGD mới được nhận chiếc iPhone 6, anh mới tá hỏa.

Du khách Việt khóc vì mua iPhone 6 giá cắt cổ ở Singapore 1
Hai du khách người Việt ngậm trái đắng tại Singapore vì không lường trước "thủ thuật" của cửa hàng. Ảnh:Zaobao.

Vị khách liền yêu cầu cửa hàng hoàn trả số tiền 950 SGD mình đã thanh toán và cho biết sẽ không mua chiếc iPhone 6 nữa, nhưng đại diện cửa hàng có tên Mobile Air này chỉ đồng ý trả lại 600 SGD, với lý do đã "lỡ" kích hoạt gói bảo hành. Nhân viên cửa hàng còn dọa sẽ cắt luôn khoản tiền 600 SGD nếu hai vị khách người Việt báo cảnh sát.

Mặc dù vậy, bạn gái của du khách người Việt vẫn quyết định gọi cảnh sát. Khi cảnh sát đến nơi, các nhân viên trình ra hóa đơn với các điều khoản thỏa thuận mà vị khách đã chủ quan ký trước đó, và đề nghị chỉ hoàn lại số tiền 70 SGD. Sau nhiều giờ tranh cãi, với sự giúp đỡ của Hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore, cặp đôi người Việt đành chấp nhận nhận lại số tiền chỉ 400 SGD, chịu mất 550 SGD (hơn 9 triệu đồng). Theo lời nạn nhân, anh chấp nhận số tiền hoàn trả ít ỏi đó vì chỉ còn ở lại Singapore thêm hai ngày, không đủ thời gian để giải quyết vụ việc và cũng không chắc có thể lấy lại toàn bộ số tiền hay không.

Theo Zaobao, vị khách trên khoảng 30 tuổi, hiện làm việc trong một nhà máy ở Việt Nam. Anh này đã tiết kiệm nhiều tháng để mua iPhone 6 làm quà sinh nhật cho người bạn gái. 

Video

Người Việt trắng đêm xếp hàng chờ mua iPhone 6

Một vài người xem việc xếp hàng trong đêm là một trải nghiệm thú vị, không đặt nặng chuyện có mua được máy hay không. Số khác lại hy vọng được là người đầu tiên sở hữu iPhone 6.

Người Việt ăn ngủ vạ vật chờ mua iPhone 6 ở Singapore

Sáng 19/9, các cửa hàng ở Singapore mới chính thức bán ra iPhone 6 nhưng nhiều người Việt đã xếp hàng dài từ sáng 18/9 để sở hữu sớm nhất.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 980
  •   Tháng hiện tại 1,062,588
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,792