Doanh số Huawei tăng 130% tại Trung Quốc sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm

Thứ hai - 27/05/2019 09:12
Doanh số Huawei tăng 130% tại Trung Quốc sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm Doanh số Huawei tăng 130% tại Trung Quốc sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm

Dân trí Bất chấp vừa trải qua một tuần vô cùng khó khăn với hàng loạt công ty Mỹ tuyên bố “nghỉ chơi”, song Huawei vẫn đón nhận những “cái vỗ vai” và sự ủng hộ đầy nhiệt thành từ người tiêu dùng trong nước.

Lệnh cấm của Mỹ “vô hiệu” ở Trung Quốc

Doanh số Huawei tăng 130% tại Trung Quốc sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm 1

Theo báo cáo từ Sohu, doanh số bán hàng trong mảng di động của Huawei đã tăng 130% tại thị trường Trung Quốc chỉ trong 3 ngày từ 18/5 - 20/5.

Không chỉ vậy, lượng người dùng yêu thích các sản phẩm của Huawei trên trang Tmall cũng tăng đáng kể từ sau lệnh cấm vận từ Mỹ, và vừa đạt kỷ lục với hơn 10 triệu lượt khách tới mua hàng. Huawei thậm chí đã làm hẳn một poster tri ân để cảm ơn người ủng hộ trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng”.

Trên thực tế, đây là một động thái dễ hiểu khi Trung Quốc vốn là một thị trường khép kín với các dịch vụ “tự cung tự cấp”. Do đó ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của Mỹ lên thị trường tỷ dân là hoàn toàn không đáng kể.

Có cứu vãn được tình hình?

Doanh số Huawei tăng 130% tại Trung Quốc sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm 2

Dẫu tăng trưởng chóng mặt ở thị trường quốc nội, song điều này là không đủ để Huawei quên đi muôn vàn khó khăn phía trước.

Trong tuần vừa qua, Huawei liên tiếp đón nhận tin xấu kể từ khi chính quyền ông Donald Trump ký sắc lệnh đưa công ty vào “danh sách đen”. Từ các ông lớn tại Mỹ như Google, Microsoft, Qualcomm,... cho tới các công ty nhỏ - nhưng quan trọng vì nằm trong chuỗi cung ứng, như ARM, Toshiba, các hiệp hội thẻ SD, Wi-Fi,... đã đồng loạt “nghỉ chơi” với Huawei, khiến ban lãnh đạo công ty dường như không thể kịp ứng phó.

Các nhà phân tích từ Fobon ResearchStrategy Analytics tin rằng Huawei bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ các lệnh trừng phạt của Mỹ, với doanh số bán smartphone giảm tới 25% trong năm 2019, và không loại trừ khả năng bị biến mất khỏi thị trường quốc tế do không thể đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Đây được xem là hệ quả tất yếu bởi ngoài Trung Quốc, thì mọi khu vực trên thế giới đều đã quá quen thuộc với các ứng dụng của Google như YouTube, Gmail, Chrome,... Nếu chúng không xuất hiện trên điện thoại của Huawei, thì việc bị người tiêu dùng “tẩy chay” là điều không thể tránh khỏi.

Lệnh cấm ngay lập tức có tác động tới thị trường toàn cầu, khi điện thoại Huawei rớt giá liên tục vì tương lai bị đặt dấu hỏi. Một số nhà mạng thậm chí ngừng chiến dịch ra mắt sản phẩm của Huawei, ngừng nhận đơn đặt hàng, khiến cả người bán và người mua đều lo lắng.

Doanh số Huawei tăng 130% tại Trung Quốc sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm 3

Dưới góc nhìn của các những người yêu thích công nghệ, việc Huawei gặp khó khăn khiến họ chẳng vui vẻ gì, trong bối cảnh những “cực phẩm” công nghệ trong từ 1-2 năm trở lại đây như ống kính 3 camera, camera siêu zoom, chụp đêm, cảm biến dưới màn hình,... đều có sự góp mặt của Huawei. Nói cách khác, chính Huawei là nhà sản xuất đã giúp nâng tầm công nghệ trên smartphone và tạo ra sự cạnh tranh lớn trên thị trường di động - mà chính người tiêu dùng là những người được hưởng lợi nhiều nhất.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 20,135
  •   Tháng hiện tại 633,036
  •   Tổng lượt truy cập 128,251,275