Bức ảnh khỉ dùng iPhone đoạt giải thưởng danh giá

Thứ sáu - 07/11/2014 02:29
Bức ảnh khỉ dùng iPhone đoạt giải thưởng danh giá Bức ảnh khỉ dùng iPhone đoạt giải thưởng danh giá

Bức ảnh chụp một chú khỉ đang tắm dưới nước và sử dụng iPhone đã giúp người chụp nó giành giải thưởng Nhiếp ảnh gia chụp ảnh thiên nhiên hoang dã của năm.

Các hạng mục của giải thưởng nhiếp ảnh gia hoang dã lần thứ 50 vừa được công bố tại bảo tàng lịch sử tự nhiên London. Đã có tổng cộng hơn 42.000 bài dự thi từ 96 quốc gia khác nhau được gửi đến tham dự. Năm nay chính là năm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của giải thưởng này.

Bức ảnh khỉ dùng iPhone đoạt giải thưởng danh giá 1
Bức ảnh này đã giúp tác giả của nó đoạt giải Nhiếp ảnh gia chụp ảnh hoang dã của năm. Ảnh: Marsel Van Oosten.

Trong số đó, có rất nhiều bức ảnh đẹp đến khó tin, nhưng một trong những bức ảnh gây ấn tượng lớn nhất thuộc về Marsel Van Oosten, một nhiếp ảnh gia tài năng đến từ Hà Lan. Bức ảnh chụp một con khỉ Nhật Bản đang tắm tại một suối nước nóng, trên tay sử dụng một chiếc iPhone.

Bức ảnh đã giành giải nhất ở hạng mục chuyên gia bình chọn. Dưới đây là câu chuyện đằng sau tấm ảnh, do bảo tàng lịch sử tự nhiên đăng tải:

Một khách du lịch tại công viên khỉ Jigokudani, Nhật Bản không có cách nào tiếp cận với một chú khỉ nhỏ ở khu vực suối nước nóng. Do đó, cô này đã cố giơ chiếc iPhone của mình để thu hút sự chú ý của con khỉ. Đột nhiên, con khỉ giật lấy chiếc điện thoại và rút ra giữa làn nước để kiểm tra chiến lợi phẩm mình vừa giành được.

Marsel - người dẫn đầu tour du lịch chụp hình đó đã tìm thấy cơ hội chụp một bức ảnh nổi bật. Thách thức của ông là hơi nước bốc cao từ làn nước nóng 42 độ C, trong khi không khí thì như đóng băng lại. “Tôi muốn có một bức ảnh ở góc thấp”, ông giải thích. “Nhưng điều đó có nghĩa là tôi sẽ phải tiếp cận gần hơn với mặt nước. Ống kính của tôi đầy hơi nước, khiến tôi gần như không thể lấy nét”.

Lúc đầu, chú khỉ chỉ mò mẫm màn hình của chiếc iPhone. Nó có vẻ rất hài lòng với món đồ chơi mới của mình. Nó thậm chí còn bật được đèn flash một vài lần. Sau đó, khi chú khỉ cầm chiếc iPhone giống như một người bình thường, nhìn chăm chú vào màn hình, Marsel đã chụp được bức hình ưng ý.

Đây là một bức ảnh tuyệt đẹp, cho thấy không chỉ con người mà một số động vật khác cũng có cảm hứng với các sản phẩm Apple.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 265
 
  •   Hôm nay 25,909
  •   Tháng hiện tại 1,087,517
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,721