Apple mạnh tay ngăn chặn tình trạng nghiện smartphone ở trẻ em

Thứ tư - 10/01/2018 14:25
Apple mạnh tay ngăn chặn tình trạng nghiện smartphone ở trẻ em Apple mạnh tay ngăn chặn tình trạng nghiện smartphone ở trẻ em

Mới đây, Apple đã cam kết đưa ra những tính năng kiểm soát cho cha mẹ với iPhone và các thiết bị iOS khác của con em mình.

Bằng các tính năng kiểm soát iPhone và các thiết bị iOS khác, Apple sẽ giúp các bậc phụ huynh có thể kiểm soát và hạn chế trẻ em rơi vào tình trạng nghiện smartphone . Tuyên bố của nhà sản xuất có trụ sở tại Cupertino chính là câu trả lời với lời kêu gọi từ hai nhà đầu tư lớn, khuyến khích các “ông trùm” công nghệ điều tra về những tác động tiêu cực từ smartphone tới trẻ em và cách khắc phục trực tiếp.

Trước đó, hai nhà đầu tư này khẳng định có sự liên quan giữa việc sử dụng điện thoại thông minh của trẻ em ở một độ tuổi nhất định với nguy cơ tự tử cao. Ngoài ra, giấc ngủ của thanh thiếu niên cũng bị ảnh hưởng khi sử dụng smartphone quá 5 giờ/ ngày.

Apple mạnh tay ngăn chặn tình trạng nghiện smartphone ở trẻ em 1

Trẻ em sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nếu sử dụng smartphone không có kiểm soát.

Nguồn tin Bloomberg dẫn lời phát ngôn viên của Apple cho hay: “Chúng tôi luôn quan tâm tới cách mà người dùng sử dụng sản phẩm của chúng tôi cũng như tác động của chúng tới người dùng và những người xung quanh. Chúng tôi coi trọng nhiệm vụ này và cam kết đáp ứng ngoài sự mong đợi của khách hàng, đặc biệt trong việc bảo vệ trẻ em.”

Công ty cũng cho biết thêm đã cung cấp chức năng kiểm soát dành cho phụ huynh từ năm 2008. Thêm nữa, dòng sản phẩm iOS của Apple hiện đang trang bị thêm một số chức năng có thể giúp cha mẹ điều chỉnh nội dung trang web, ứng dụng, bài hát,…mà con em họ có thể truy cập.

Apple mạnh tay ngăn chặn tình trạng nghiện smartphone ở trẻ em 2
Xuất hiện Oppo R13 thiết kế đẹp như iPhone X

Oppo luôn có những sản phẩm ấn tượng cho riêng mình và không ngừng học hỏi những điểm mạnh ở các “đối thủ”, bao...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 90
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 86
 
  •   Hôm nay 12,188
  •   Tháng hiện tại 590,358
  •   Tổng lượt truy cập 128,208,597