Apple bị nghi khiến iPhone đời cũ "dở chứng" để bán iPhone 11

Thứ hai - 16/09/2019 08:00
Apple bị nghi khiến iPhone đời cũ "dở chứng" để bán iPhone 11 Apple bị nghi khiến iPhone đời cũ "dở chứng" để bán iPhone 11

Dân trí Một số người dùng đã ghi nhận chiếc iPhone cũ của họ bỗng nhiên "dở chứng" ngay sau khi iPhone 11 được Apple công bố. Ngay lập tức, một thuyết âm mưu đã được dựng lên với Apple là người đứng sau sự việc.

Apple bị nghi khiến iPhone đời cũ "dở chứng" để bán iPhone 11 1

Apple từ lâu đã nổi tiếng là một công ty lấy trải nghiệm người dùng đặt lên hàng đầu, với mọi chi tiết trên sản phẩm từ thiết kế, phần mềm, giao diện,... đều được trau chuốt và quan tâm một cách đặc biệt. Cũng bởi vậy mà rất nhiều người tin dùng sản phẩm của hãng, dù mức giá luôn ở mức cao "ngất ngưởng".

Tuy nhiên kể từ sau scandal năm 2017, khi Apple thừa nhận đã can thiệp vào phần mềm để làm chậm tốc độ một số chiếc iPhone đời cũ, dẫu với lý do chính đáng (là để bảo vệ pin trên các thiết bị này), nhưng vẫn khiến họ bị mất uy tín trầm trọng.

Kể từ đó tới nay, cứ mỗi khi iPhone bị chậm, bị hỏng hay quá tải nhiệt, người dùng đều nghi ngờ có bàn tay của Apple phía sau, khiến điện thoại của họ hoạt động không ổn định, để rồi rốt cuộc phải mua một chiếc iPhone mới.

Thuyết âm mưu tương tự cũng vừa nổi lên trong thời gian gần đây, khi một số người dùng ghi nhận iPhone của họ bỗng nhiên ngừng hoạt động, bị mất một vài chức năng, mà không hề báo trước. Điều đáng nói là sự việc đến chỉ vài ngày sau khi Apple công bố bộ ba iPhone 11 thế hệ mới.

Apple bị nghi khiến iPhone đời cũ "dở chứng" để bán iPhone 11 2
Apple bị nghi khiến iPhone đời cũ "dở chứng" để bán iPhone 11 3
Apple bị nghi khiến iPhone đời cũ "dở chứng" để bán iPhone 11 4

Người dùng nghi ngờ Apple can thiệp, khiến iPhone của họ bỗng nhiên "dở chứng".

"Tôi thực sự nghi ngờ rằng lễ ra mắt ngày hôm qua của Apple đã giết chết chiếc iPhone cũ của tôi. Nó bỗng nhiên ngừng hoạt động, thật là tuyệt", một người dùng mỉa mai trên trang Twitter cá nhân.

"iPhone mới vừa được giới thiệu, thì chiếc iPhone cũ của tôi bỗng nhiên ngừng hoạt động", một người dùng khác chia sẻ.

Một người dùng khác lại ám chỉ việc Apple làm chậm tất cả các dòng iPhone đời cũ, nhằm ép người tiêu dùng phải mua iPhone mới. "Thật lạ lùng bởi mỗi khi Apple ra mắt sản phẩm mới, những chiếc iPhone khác bỗng nhiên chậm rõ rệt", người này cho hay.

Trước đó, từng có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc không chỉ Apple, mà còn nhiều nhà sản xuất smartphone khác bị cáo buộc cố tình làm chậm thiết bị của mình, theo một âm mưu được gọi là "lỗi theo kế hoạch". Cụ thể, những thiết bị này khi dùng đến một thời điểm, sẽ bỗng nhiễn gặp trục trặc ở một vài tính năng nào đó, hoặc chậm đi rõ rệt, pin nóng hơn,... dẫu không chịu bất kỳ tác động ngoại cảnh nào.

Apple bị nghi khiến iPhone đời cũ "dở chứng" để bán iPhone 11 5

iPhone 11 sẽ được mở bán trên toàn thế giới vào ngày 20/9 tới đây.

Tất nhiên là Apple và các công ty liên quan đã kịch liệt phản đối sự nghi ngờ này, và mọi thứ cũng chỉ dừng lại ở đó, mà không có một bằng chứng nào cụ thể nào.

Các chuyên gia phần cứng cũng nhận định rằng phần lớn nguyên nhân dẫn tới sự chậm đi của smartphone là do đến từ cục pin bị chai, khiến hiệu năng bị sụt giảm. Theo đó, chỉ cần thay viên pin mới là đa số smartphone cũ sẽ được hồi phục hiệu năng vốn có.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
  •   Máy chủ tìm kiếm 91
  •   Khách viếng thăm 186
 
  •   Hôm nay 28,927
  •   Tháng hiện tại 784,070
  •   Tổng lượt truy cập 128,402,309