Hướng dẫn móc len hình trái tim siêu xinh mà dễ dàng

Thứ năm - 06/11/2014 02:33
Hướng dẫn móc len hình trái tim siêu xinh mà dễ dàng Hướng dẫn móc len hình trái tim siêu xinh mà dễ dàng

Ban đầu chỉ cần chăm chú chút một theo hướng dẫn móc len hình trái tim, sau đó bạn sẽ quen với kí hiệu và cách móc, sẽ thấy móc một trái tim len rất đơn giản!

Chuẩn bị:

- Kim móc

- Sợi hoặc len cotton, bạn cũng có thể dùng sợi dù bóng

- Một số hạt phụ liệu hoặc hoa móc trang trí

- Kim chỉ khâu len (nếu bạn chưa biết ráp len bằng kim móc)

- Bông nhồi và dây móc treo cần trang trí

Cách làm:

  • 1

    Trước tiên bạn móc 8 mũi móc xích rồi quay kim móc ngược lại hàng 7 mũi đơn không tính mũi sát kim, như vậy là móc được hết hàng bằng mũi đơn.

    Hướng dẫn móc len hình trái tim siêu xinh mà dễ dàng 1

  • 2

    Bạn móc liên tục tổng cộng 8 hàng mũi đơn như thế cả ở hai mặt luân phiên cho tới khi được một mẩu len vuông vắn. Mẩu len vuông này sẽ nằm giữa hình trái tim len cần móc, bạn cần móc thêm hai múi cong phía trên nó để tạo hình trái tim. Mỗi bên múi trái tim được móc bằng một mũi vỏ sò bao gồm nhiều mũi kép cùng chân, bạn móc như sau: Chọn một mũi ở giữa cạnh vuông của mẩu len làm chân mũi, móc vào đó 7 mũi móc kép đôi. Tương tự móc mũi vỏ sò này ngay trên cạnh vuông kế tiếp, kết thúc bằng một mũi dời để đính hết hàng len.

    Hướng dẫn móc len hình trái tim siêu xinh mà dễ dàng 2

  • 3

    Để trái tim len lớn hơn, bạn móc thêm một hàng mũi kép bao quanh nó. Trước tiên móc 3 mũi móc xích (độ dài sẽ tương đương với 1 mũi móc kép), tiếp tục móc 6 mũi móc kép cho hết hàng.

    Hướng dẫn móc len hình trái tim siêu xinh mà dễ dàng 3

  • 4

    Tới mũi nằm chính giữa điểm nhọn nhất của trái tim thì bạn móc 3 mũi kép chung một chân mũi để có độ xoè len. Tiếp tục móc 7 mũi móc kép. Tới hai múi uốn cong của trái tim bạn móc 2 mũi kép chung một chân lặp đi lặp lại 6 lần, mũi tiếp theo là kép thấp, tới mũi chính giữa hai múi cong của trái tim là mũi đơn, rồi tiếp tục móc đối xứng: 1 mũi kép thấp, 2 mũi kép chung một chân lặp lại 6 lần. Cuối cùng móc mũi dời để kết nối liền hàng len, thắt nút và ngắt bỏ len thừa.

    Hướng dẫn móc len hình trái tim siêu xinh mà dễ dàng 4

  • 5

    Đây là kết quả sau khi bạn móc len thành công một mặt của hình trái tim. Bạn cần móc hai miếng như vậy rồi khâu len hoặc dùng kim móc thực hiện mũi móc đơn kết nối biên của hai miếng len lại với nhau, móc gần xong thì nhồi bông căng rồi tiếp tục móc tới hết.

    Hướng dẫn móc len hình trái tim siêu xinh mà dễ dàng 5

  • 6

    Bạn thoả sức trang trí trái tim len bằng các chuông nhỏ hay nút, hạt phụ liệu hoặc những bông hoa len. Tham khảo cách móc bông hoa len đơn giản ở đây bạn nhé!

    Hướng dẫn móc len hình trái tim siêu xinh mà dễ dàng 6

  • 7

    Chỉ cần chăm chú chút một theo hướng dẫn móc len hình trái tim ban đầu, sau đó bạn sẽ quen với kí hiệu và cách móc, sẽ thấy móc một trái tim len khá đơn giản. Chúc bạn thực hiện được nhiều trái tim len xinh xắn để trang trí móc treo điện thoại hay các phụ kiện thường dùng nhé!

    Hướng dẫn móc len hình trái tim siêu xinh mà dễ dàng 7

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 253
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 247
 
  •   Hôm nay 7,837
  •   Tháng hiện tại 1,069,445
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,649