Trung Quốc: Thả camera xuống biển, phát hiện hàng chục sinh vật kỳ dị

Thứ năm - 31/05/2018 13:55
Trung Quốc: Thả camera xuống biển, phát hiện hàng chục sinh vật kỳ dị Trung Quốc: Thả camera xuống biển, phát hiện hàng chục sinh vật kỳ dị

Video quay các sinh vật vừa được công bố trong một hội nghị quốc tế do Hiệp hội nghiên cứu và phát triển tài nguyên khoáng sản biển Trung Quốc (COMRA) tổ chức ở thành phố Thanh Đảo hôm 28/5.

Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết họ vừa phát hiện hơn 30 sinh vật mới dưới biển sâu, tờ Mirror đưa tin.

Video quay các sinh vật vừa được công bố trong một hội nghị quốc tế do Hiệp hội nghiên cứu và phát triển tài nguyên khoáng sản biển Trung Quốc (COMRA) tổ chức ở thành phố Thanh Đảo hôm 28/5.

Trong số các sinh vật “chưa từng thấy” này, có một con cá được tạm gọi là “cá chuột”. Nó có hình thù kỳ lạ với đôi tai to và mắt mù. Các nhà khoa học cho biết con vật này sử dụng cơ quan đường bên của nó để cảm nhận sự thay đổi của dòng chảy.

Ngoài ra, một nhóm tôm màu đỏ cũng được phát hiện di chuyển cùng nhau quanh mồi nhử. Một con cá chình kỳ lạ cũng được nhìn thấy hung hăng giật mồi khỏi thiết bị của các nhà khoa học.

Trung Quốc: Thả camera xuống biển, phát hiện hàng chục sinh vật kỳ dị 1
Con “cá chuột” có hình thù kỳ lạ với đôi tai to và mắt mù.

Trung Quốc: Thả camera xuống biển, phát hiện hàng chục sinh vật kỳ dị 2
Một nhóm tôm màu đỏ cũng được phát hiện di chuyển cùng nhau quanh mồi nhử.

Các sinh vật này sống ở vùng núi dưới biển sâu tới 5.000m, nơi có khí hậu tối và lạnh.

Giám đốc khoa học tại COMRA, ông Wang Chunsheng, cho biết các sinh vật này được ghi hình bằng các thiết bị không người lái điều khiển từ xa.

Ông Wang cho biết công nghệ robot đã giúp các nhà khoa học khám phá sự sống mới ở những nơi chưa từng được biết đến của đại dương.

"Trong những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ, chúng tôi đã phát hiện hơn 30 loại loài mới nhờ áp dụng phương tiện điều khiển từ xa”, Wang nói.

"Chúng tôi giờ đã có hiểu biết chung về sự đa dạng sinh học ở các khu vực núi dưới biển, bao gồm các loại loài sống ở đó và địa điểm sống của chúng. Những thông tin này là nền tảng vững chắc trong quá trình bảo vệ sinh vật biển”.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 7,492
  •   Tháng hiện tại 1,069,100
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,304