Phát hiện loài mực kỳ lạ có thể nhìn xuyên thấu trông giống sinh vật ngoài hành tinh

Thứ bảy - 31/08/2019 00:05
Phát hiện loài mực kỳ lạ có thể nhìn xuyên thấu trông giống sinh vật ngoài hành tinh Phát hiện loài mực kỳ lạ có thể nhìn xuyên thấu trông giống sinh vật ngoài hành tinh

Sâu trong vịnh Alaska, các nhà thám hiểm vừa quay được hình ảnh một con mực có thân hình nhìn xuyên thấu vô cùng kì lạ ở độ sâu lên đến 527 mét.

Sâu trong vịnh Alaska, các nhà thám hiểm vừa quay được hình ảnh một con mực có thân hình nhìn xuyên thấu vô cùng kì lạ ở độ sâu lên đến 527 mét.

Theo mô tả của các nhà khoa học, nhìn vào phần đầu của con mực, sinh vật kỳ quái trông giống một con chim hơn cả.

Cranchiidae là tên của loài mực kì lạ. Đó là một loài mực thuộc họ mực thủy tinh nhỏ, nó còn được biết đến với cái tên khác là mực vẹt. Mực vẹt biển sâu còn có thể phát sáng với màu sắc hoặc đốm đỏ.

Phát hiện loài mực kỳ lạ có thể nhìn xuyên thấu trông giống sinh vật ngoài hành tinh 1
Hình ảnh loài mực vẹt kì lạ ở vịnh Alaska.

Khi xúc tu của nó được gập lại trên đầu, những con mực vẹt được cho là ở tư thế giống như một con chim.

Con mực vẹt kì lạ được phát hiện trong chương trình thám hiểm ROV là một phần của cuộc thám hiểm Seamounts 2019. Nhiệm vụ ROV không chỉ thu thập các mẫu sinh vật như mực vẹt mà còn quan sát chúng trong môi trường tự nhiên.

Những phát hiện từ nghiên cứu này hi vọng sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về sự đa dạng của sinh vật biển ở khu vực chưa được khám phá đang trên bờ vực của sự thay đổi khí hậu chưa từng có.

Tuy nhiên, ngay cả sau khi thu thập thông tin về toàn bộ các loài động vật biển sâu kỳ quái, như sứa và bạch tuộc, mực vẹt vẫn nổi bật hơn cả.

Trong một bài đăng trên blog sau chuyến thám hiểm, tổng giám đốc ROV Travis Kolbe nói rằng việc nhìn thoáng qua con mực giống như con chim là khoảnh khắc yêu thích nhất của ông.

"Một số động vật chúng tôi đã nhìn thấy dưới đáy biển và trong cột nước thật đáng kinh ngạc, nhưng điều ấn tượng hơn cả là chúng tôi đang theo dõi một con mực vẹt (Cranchiidae). Với ROV dường như nó đã thừa nhận chúng tôi đã ở đó và nhìn chằm chằm ngược lại một thời gian ngắn trước khi quay đi”, Travis Kolbe cho biết.

  • Ngộ nghĩnh loài mực đáng yêu như chú heo con

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 400
  •   Máy chủ tìm kiếm 176
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 63,359
  •   Tháng hiện tại 1,054,942
  •   Tổng lượt truy cập 127,447,146