Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới

Thứ bảy - 11/05/2019 10:33
Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới

Danh sách những vùng biển, bãi biển nguy hiểm, đáng sợ nhất thế giới được bình chọn dựa trên yếu tố những tính chất tự nhiên của vùng biển cũng như các loại sinh vật có độc có khả năng tấn công người.

Ẩn dưới làn nước xanh thẳm kia là những "sát thủ" đáng sợ, rình rập đe dọa mạng sống con người bất cứ lúc nào.

Danh sách những vùng biển, bãi biển nguy hiểm, đáng sợ nhất thế giới được bình chọn dựa trên yếu tố những tính chất tự nhiên của vùng biển cũng như các loại sinh vật có độc có khả năng tấn công và gây nguy hiểm đến con người

1. Đảo Fraser

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 1

Hòn đảo Fraser, nằm dọc phía đông nam bang Queensland của Australia, được ghi nhận là hòn đảo có bãi biển dài nhất hành tinh (120km).

Mặc dù có vẻ đẹp hoang sơ và hấp dẫn bậc nhất thế giới, nhưng rất ít người dám đến đây tắm biển, nghỉ mát. Bởi lẽ, ẩn dưới làn nước trong xanh kia là những "sát thủ đáng sợ", chúng là sứa hộp, cá mập và rất nhiều cá sấu đói khát.

Không những thế, ở trên cạn, nơi những dải cát mịn trải dài hàng trăm km là hàng trăm con chó Dingo hung dữ (loài chó hoang duy nhất tìm thấy tại Australia, chúng được mệnh danh là kẻ săn mồi bậc thầy và là động vật ăn thịt trên cạn lớn nhất của Australia).

2. Bãi biển New Smyrna

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 2

Kênh National Geographic (Mỹ) cho biết, bãi biển New Smyrna chính là "trung tâm cá mập tấn công của thế giới".

Giới khoa học đã gọi vùng biển thường xuyên xảy ra các vụ cá mập trắng tấn công tại bang Floria là "Vùng tam giác đỏ".

Tuy nhiên, không thể phủ nhận vùng biển của bang Florida là "thiên đường" của các môn thể thao dưới nước như lướt sóng, lướt thuyền máy, bơi lội...

3. Bãi biển Cairns

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 3

Không phải cá mập là kẻ khiến dân du lịch tránh xa bãi biển Cairns ở phía đông bang Queensland, "sát thủ đại dương" này chỉ nhỏ bằng bàn tay người. Chúng được gọi với cái tên: Chironex Fleckeri.

Chironex Fleckeri là tên loài sứa độc, với hàng nghìn nọc độc chứa ở những chiếc xúc tu dài hàng mét, có khả năng khiến con người đau đớn, hôn mê, thậm chí tử vong trong vài phút.

Vì lẽ đó, chúng được gọi với cái tên "Bàn tay thần chết". Khoa học xác nhận, sứa độc Chironex Fleckeri là loài gây tử vong nhiều nhất trên thế giới. Tính từ năm 1884 đến 1996, 63 trường hợp tử vong được ghi nhân.

4. Bãi biển Playa Zipolite

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 4

Không phải cá mập, cũng không phải sứa độc, "sát thủ đáng sợ" tồn tại tại bãi biển Playa Zipolite ở bờ biển phía nam bang Oaxaca (Mexico) là dòng nước chảy xiết và những con sóng khổng lồ.

Được mệnh danh là "Bãi biển chết", rất ít tay bơi lội, lướt sóng kỳ cựu nào dám khẳng định mình tại bãi biển gây nhiều tai nạn bậc nhất thế giới này.

5. Bãi biển Gansbaai

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 5

Đây là bãi biển có mật độ cá mập dày đặc nhất trên thế giới, trung bình có một con cá mập trắng trên một mét khối nước!

Mặc dù không có du khách dám tắm tại đây, tuy nhiên, các hoạt động ngắm cá mập và cá voi trên du thuyền lại rất hấp dẫn khách du lịch.

6. Bãi biển Kauapea

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 6

Nơi đây được mệnh danh là "Thiên đường và địa ngục trên Trái Đất". Người ta không thể phủ nhận vẻ đẹp hoang sơ đầy bí ẩn của bãi biển nằm tại Kalihiwai, Hawaii.

Tuy nhiên, do nằm gần khu vực núi lửa hoạt động, nên nhiệt độ nước tại bãi biển này lên tới 43 độ C. Chính vì thế, du khách đến đây thường có các hoạt động như tắm nắng, picnic, lướt sóng...

7. Đảo Reunion (Pháp) 

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 7

Hòn đảo nhiệt đới ngoài khơi bờ biển phía đông Madagascar này là một điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là lướt sóng, nhưng xuất hiện rất nhiều sự tấn công của cá mập (ít nhất là 20 lần kể từ năm 2011) đã dẫn đến 8 cái chết, gần đây nhất là cuộc tấn công vào một người lướt sóng vào tháng 2 / 2017.

8. Praia da Boa Viagem (Recife, Brazil)

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 8

Ít nhất 56 người đã bị cá mập giết chết ở Recife kể từ năm 1992 và tỷ lệ tử vong của các vụ tấn công cá mập ở đây là cao nhất thế giới, khoảng 37%. Một tuyến đường di cư cách bờ biển 800m đưa cá mập đến những vùng biển này với số lượng lớn.

9. Darwin (Úc) 

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 9

Bầy sứa hộp nọc độc xuất hiện nhiều trong khoảng tháng 10 và tháng 5 hằng năm ở khu vực này, nhưng cá sấu là một vấn đề quanh năm, và tất nhiên, cũng có những con cá mập. Nếu bạn tình cờ ở Darwin và muốn bơi, chỉ làm điều đó tại các bãi biển được tuần tra và luôn chú ý đến các cảnh báo từ nhân viên cứu hộ.

10. Bãi biển Girgaum Chowpatty (Mumbai, Ấn Độ) 

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 10

Vùng nước ven biển Mumbai cực kỳ ô nhiễm do nước thải chưa được xử lý bị xả thẳng ra đại dương. Girgaum Chowpatty, một bãi biển du lịch nổi tiếng, là một trong những bãi biển ô nhiễm nhất thế giới, với nồng độ vi khuẩn coliform trong phân và nước rất cao.

11. Bãi biển Copacabana (Rio de Janeiro, Brazil) 

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 11

Bãi biển nổi tiếng nhất Rio de Janeiro thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm, nhưng hãy chú ý đến những mối nguy hiểm đang chờ đợi bạn ở đó: mức độ vi khuẩn cao trong cả cát và nước và thường xuyên xảy ra tội phạm, đặc biệt là trộm cắp.

12. Đảo san hô Bikini (Quần đảo Marshall của Hoa Kỳ) 

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 12

Vẻ đẹp của hòn đảo ở Micronesia này che giấu một lịch sử chết chóc của các vụ thử vũ khí hạt nhân do Quân đội Hoa Kỳ thực hiện từ năm 1946 đến 1958. Do đảo san hô vẫn bị ô nhiễm quá mức và thực phẩm được trồng tại địa phương không an toàn để ăn, nên du lịch khá hạn chế, mặc dù khu vực này rất phổ biến với các thợ lặn.

13. Kilauea (Hawaii, Hoa Kỳ)

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 13

Núi lửa Kilauea đã hoạt động từ năm 1983 và dòng dung nham dài 6,5 dặm tràn vào đại dương, khiến nước sôi và dung nham cô lại thành đá. Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cảnh báo rằng các lỗ thông hơi trên lớp đá có thể phun ra những tia nước dung nham nóng và làm bắn tung những mảng đá.

14. Staithes (Anh) 

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 14

Bãi tắm ở Yorkshire này không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nước của châu Âu và là một trong những bãi biển ô nhiễm nhất lục địa do ô nhiễm nước thải. Tuy nhiên, vào năm 2010, chính quyền địa phương đã công bố kế hoạch cải thiện đường bờ biển và giải quyết vấn đề ô nhiễm.

15. Acapulco (Mexico) - Tội phạm

Những vùng biển, bãi biển "tử thần", đáng sợ nhất trên thế giới 15

Khi bạn nghe cái tên Acapulco, bạn có thể nghĩ về các khách sạn và nhà hàng bên bờ biển, nhưng thành phố ven biển này hiện được gọi là thủ đô giết người Mexico. Bạo lực chủ yếu là kết quả của các cuộc đụng độ giữa các băng đảng ma túy và bao gồm hành hung, bắt giữ con tin, cướp của cũng như giết người.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 38,646
  •   Tháng hiện tại 793,789
  •   Tổng lượt truy cập 128,412,028