Chuối đỏ độc đáo khiến nhiều người thích mê dịp Tết

Thứ tư - 25/03/2015 04:37
Chuối đỏ độc đáo khiến nhiều người thích mê dịp Tết Chuối đỏ độc đáo khiến nhiều người thích mê dịp Tết

Chuối đỏ là loại chuối lạ tai, đắt đỏ, nhưng ăn ngon vô cùng. Giá một nải chuối đỏ khoảng 500.000 đồng, mặc dù đắt xắt ra miếng nhưng chuối đỏ vẫn khiến nhiều gia đình tìm kiếm vì không chỉ bổ dưỡng, mà còn độc đáo của loại chuối này.

Không giống như những giống chuối thông thường ở Việt Nam, loại chuối đỏ này hay còn được gọi là chuối đỏ Dacca, được tìm thấy ở Úc. Chúng nhỏ hơn và có vỏ dày hơn so với các loại thông thường. Tuy nhiên thịt chuối lại mềm và ngọt hơn.

Chuối đỏ độc đáo khiến nhiều người thích mê dịp Tết 1

Giống chuối này có vỏ màu đỏ đậm hoặc hơi tím. Thịt chuối có màu trắng kem cho đến màu hồng với hương vị chuối nhẹ nhàng quyện lẫn vị của quả mâm xôi đầy hấp dẫn. Nhưng nhìn chung, hương vị tổng thế quả nó vẫn mang đặc trưng của một quả chuối thông thường.

Chuối đỏ độc đáo khiến nhiều người thích mê dịp Tết 2

Không chỉ có chuối xanh , chuối đỏ cũng rất tốt cho sức khỏe và nếu có điều kiện, bạn nên bổ sung nó vào chế độ ăn uống của mình. Chuối đỏ có hàm lượng calo thấp, một quả chỉ chứa khoảng 110 calo vì thế nếu hàng ngày ăn chuối đỏ bạn cũng sẽ không sợ bị tăng cân. Đây là món ăn được yêu thích của vùng Trung Mỹ với hơn 6,4 tỉ đô la tiêu thụ mỗi năm. 

Chuối đỏ độc đáo khiến nhiều người thích mê dịp Tết 3

Hơn thế, mỗi quả chuối có khoảng 4g chất xơ, đáp ứng được 16% chất xơ hàng ngày cho bạn. Mỗi người  phụ nữ  cần khoảng 25g chất xơ mỗi ngày còn nam giới khoảng 38g. Chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến cơ thể no lâu hơn và kiểm soát được cân nặng. Ngoài ra, chuối đỏ còn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tiểu đường type 2.

Chuối đỏ độc đáo khiến nhiều người thích mê dịp Tết 4

Không những thế, chuối còn giàu Kali, vitamin B6 và Vitamin C, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, người ta cũng lưu ý, với những người có tiền sử bệnh thận nên hạn chế ăn chuối đỏ.

Chuối đỏ độc đáo khiến nhiều người thích mê dịp Tết 5

Giá của loại chuối đỏ độc đáo này khá cao, khoảng hơn 500.000 đồng/ nải vì thế nó được coi là một trong những loại đặc sản "hái ra tiền".

Chuối đỏ độc đáo khiến nhiều người thích mê dịp Tết 6

 Như với các loại chuối có màu vàng khác, chuối đỏ sẽ chín vài ngày ở nhiệt độ phòng sau khi chặt ra khỏi cây. Chuối đỏ có thể bóc vỏ rồi ăn trực tiếp hay đem nướng, chiên hoặc làm salad, sinh tố, làm các loại bánh cũng như loại chuối thuông thường.

Chuối đỏ độc đáo khiến nhiều người thích mê dịp Tết 7

Chuối đỏ được coi là một trong những loại đặc sản "hái ra tiền" (Ảnh: Internet)

Chuối đỏ là trái cây được yêu thích ở vùng Trung Mỹ và nhiều chuối đỏ được nhập khẩu từ Đông Phi, Châu Á, Nam Mỹ, chúng được xuất khẩu ra khắp thế giới. Mặc dù có giá đắt đỏ, song rất nhiều gia đình đều muốn sở hữu loại chuối đẹp mắt, lạ tai này.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 10,803
  •   Tháng hiện tại 1,072,411
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,615