7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người

Chủ nhật - 15/04/2018 23:09
7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người 7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người

Dưới đây là 7 món đặc sản nức tiếng trên thế giới nhưng do một số lý do về vệ sinh, cách chế biến mà những món ăn này rất dễ biến thành "hung thủ giết người" đấy. Cùng điểm qua 7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người này nhé!

  • 1

    Cá nóc (Nhật Bản)

     

    7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người 1

    Nếu không chế biến đúng cách (loại bỏ hết phần gan và buồng trứng), người ăn thịt cá nóc có thể chết trong vòng vài tiếng. Phần gan và buồng trứng có chứa chất độc tetrodotoxin có thể lan ra thịt cá, làm tê liệt cơ bắp, dẫn tới ngạt thở. Hiện vẫn chưa có thuốc giải độc, nhưng nạn nhân có thể sống sót nếu được hỗ trợ thở bằng máy cho tới khi chất độc tan dần. Nếu bạn sống sót trong vòng 24 tiếng đầu tiên sau khi trúng độc thì khả năng qua khỏi tương đối cao.

    7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người 2

    Để chế biến được thực phẩm này, đầu bếp ở Nhật phải thực tập 3 năm. Chợ bán cá nóc lớn nhất Nhật Bản là Shimonoseki. Ngày nay bạn đã có thể mua được cá nóc trong các siêu thị.

  • 2

    Cua biển (Mỹ Latin)

    Đầu những năm 1990, một nhóm khách du lịch đã bị bệnh tả do ăn cua ở vùng Mỹ Latin. Tôm, trai, sò... đều có thể mang virus bệnh này. Bệnh tả có thể gây chết người nếu nạn nhân bị mất nước quá nhiều. Dù ngày nay bệnh tả đã điều trị được, nhưng bạn hãy nhớ quy tắc “nấu kỹ, đun sôi, lột vỏ” khi ăn hải sản nhé!

    7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người 3

  • 3

    Phô mai giòi Casu Marzu (Sardinia, Italy)

    Món đặc sản nghe thật kinh dị này được làm từ sữa cừu và có vị khá giống phô mai Gorgonzola. Nhưng nếu nhìn gần hơn, bạn sẽ thấy những con giòi lúc nhúc trong phô mai. Loại phô mai này đã bị EU cấm sử dụng, nhưng những người thích ăn vẫn khẳng định giòi còn sống thì phô mai vẫn ăn được. Hiện ở Sardinia vẫn có người bán chui. Tuy nhiên, nếu bạn ăn món đặc sản đáng sợ này, những con giòi có thể sống sót và làm tổ trong ruột, gây nôn mửa, tiêu chảy và rút ruột nặng trước khi ra ngoài theo đường hậu môn. Vì vậy, nếu không phải là một người quá mạo hiểm thì chẳng tội gì mà thử món "đặc sản" này.

    7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người 4

  • 4

    Bạch tuộc sống Sannakji (Hàn Quốc)

    Nakji là một loại bạch tuộc nhỏ được phục vụ ở các nhà hàng Nhật Bản và chợ cá Noryangjin ở Seoul. Các xúc tu của bạch tuộc được cắt và ăn ngay khi chúng vẫn còn giãy giụa trên đĩa, hoặc bạn có thể bỏ vào miệng và ăn sống cả con. Tuy nhiên các giác hút trên xúc tu vẫn có khả năng dính cực chặt trong miệng hoặc cổ họng, dễ dàng gây hóc hay ngạt thở. Ở Hàn Quốc, mỗi năm có khoảng 6 người chết vì món này. Nếu đủ can đảm, bạn nên nhai kỹ và uống thật nhiều nước. Tránh chỉ định ăn món này lúc đang say và với người bị các bệnh đường hô hấp.

    7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người 5

  • 5

    Ếch bò khổng lồ (Namibia)

    Có thể nói lý do người Pháp thích ăn đùi ếch, chỉ phần đùi thôi, là bởi vì các phần còn lại của con ếch (đặc biệt là da và nội tạng) đều có thể có chứa độc. Tuy nhiên, thịt ếch lại được coi là món đặc sản ở Namibia, nhất là loài ếch bò to lớn. Người dân ở đây cho rằng khi ăn thịt ếch sau mùa giao phối thì lượng độc đã giảm đi rất nhiều. Nếu không may ăn phải phần thịt chứa độc, bạn có thể sẽ mắc Oshiketakata, một chứng bệnh tạm thời về thận, cần chăm sóc y tế ngay lập tức. Trong quá khứ đã có một số trường hợp do không được cấp cứu kịp thời đã tử vong.

    7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người 6

  • 6

    Hạt Ackee (Jamaica)

    7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người 7

    Phần màu đỏ và đen của loại quả trông rất bắt mắt này lại rất độc, có thể gây chết người, nhưng phần màu vàng bên trong lại là một nguyên liệu phổ biến để chế biến món ăn đặc sản của Jamaica ( món hạt Ackee và cá kho mặn). Nếu ăn phải phần màu đỏ và đen, bạn sẽ bị nôn mửa, co giật thậm chí tử vong do lượng đường trong máu giảm mạnh.

    7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người 8

  • 7

    Cá Blaasop sọc bạc (các quốc gia Địa Trung Hải)

    Nhiều ngư dân đã chết vì ăn loại cá này. Chất độc có trong gan và cơ quan sinh sản của chúng có thể gây tê liệt, khó thở và thậm chí tử vong. Để chế biến loại cá này, đầu bếp phải khéo léo và thật cẩn thận để không làm dập gan và cơ quan sinh sản, lấy chúng ra nhẹ nhàng để không làm rây ra phần thịt cá.

    7 món đặc sản nổi tiếng nhưng có nguy cơ gây chết người 9

    Mặc dù các món trên đều là các món đặc sản nước ngoài  nổi tiếng nhưng lại là "đặc sản chết người" thì nếu bạn có điều kiện được ăn, cũng nên cân nhắc kỹ càng trước khi đụng đũa nhé! Chỉ tin tưởng khi các món này đã được chế biến bởi các đầu bếp có tay nghề và kinh nghiệm nhé! Có thể bạn đang gắp chính mạng sống của mình đấy. 

    Chúc các bạn may mắn!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 390
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 387
 
  •   Hôm nay 55,161
  •   Tháng hiện tại 1,046,744
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,948