6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An

Chủ nhật - 15/04/2018 23:08
6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An

Du lịch Hội An không chỉ nổi tiếng và hút khách bởi vẻ đẹp của phong cảnh, của phố cổ, của biển Cửa Đại mà Hội An còn níu chân và làm say lòng bao khách du lịch bởi những món ăn vặt cầu kì đặc trưng chỉ có ở đây.

  • 1

    Bánh bèo chén

    Có thể nói, bánh bèo ở Hội An có mặt khắp nơi: từ quầy ẩm thực trong chợ, các tiệm ăn, gánh hàng rong cho đến xe đẩy bán dạo,... Bánh được làm từ gạo ngon, đem xay thành bột rồi đổ vào từng chén nhỏ. Phần nhân rưới lên bánh được nấu sền sệt từ tôm, thịt xay, hành phi, rắc lên ít sợi bánh giòn rụm, sau cùng chan với nước mắm mặn xắt thêm ít ớt tươi.
     
    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 1
     
    Bánh bèo là món ăn đơn giản nhưng rất vừa miệng, bạn có thể thưởng thức một vài chén để cảm nhận mùi vị, cũng có thể ăn mấy chục chén cho đến no nê thì thôi. Bánh bèo Hội An có hai loại mặn và ngọt, có giá từ 2.000 - 3.000 đồng/ chén.
     
    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 2
  • 2

     Xí mà (chè mè đen)

    Ở phố cổ, người dân nơi đây không ai còn xa lạ với món “xí mà” (hay còn gọi là chè mè đen). Loại chè sền sệt với mùi thơm nhẹ nhàng đặc trưng của mè đen hòa quyện với các loại lá cây dược liệu. Không những thế, xí mà còn được xem là bài thuốc tự nhiên, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Xí mà phố Hội nổi tiếng nhất là xí mà cụ ông Ngô Thiểu .
     
    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 3
     
    Xí mà được đựng trong những chiếc chén nhỏ xíu mà cũng chỉ múc lưng lưng để khi ăn đỡ ngán. Múc một thìa nhỏ trong chén xí mà nóng hổi không chỉ giúp bạn tận hưởng vị ngọt ngào thấm dần nơi đầu lưỡi mà còn cảm nhận sự ấm áp bên bờ sông Hoài đầy gió…

    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 4
  • 3

    Kem ống

    Nếu ai đã từng thử qua kem ống Hội An, hẳn sẽ rất thích thú với cảm giác lành lạnh cũng như vị ngọt ngào tan dần nơi đầu lưỡi. Kem được làm trong những ống nhôm tròn nhỏ nên được gọi là kem ống (hay kem que). Nhờ độ ngọt thanh nhẹ vừa miệng, không tạo cảm giác ngán nên kem ống dễ dàng “lấy lòng” cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.
    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 5
     
    Kem ống thường có 3 vị sô cô la, sữa dừa và... nước tăng lực nhưng vị sữa dừa vẫn được nhiều khách ưa thích nhất. Mỗi que kem ống giá 5.000 đồng, nhưng nếu ra ngoài khu phố cổ chỉ 2.000 - 3.000 đồng.
     
    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 6
  • 4

    Thịt xiên nướng

    Một trong những món ngon hè phố Hội An không thể thiếu vắng thịt xiên nướng. Đi qua những góc phố ẩm thực, du khách khó có thể kiềm lòng trước mùi thơm ngạt ngào tỏa ra từ những gánh hàng thịt xiên. Miếng thịt heo được xắt dài và mỏng, ướp gia vị thật thấm, kẹp vào giữa chiếc đũa tre rồi đem nướng trên bếp than. Mỗi xiên thịt nướng có giá 5.000 đồng.
     
    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 7
     
    Thịt nướng xong được cuốn trong bánh tráng mỏng, mì lá, kèm thêm rau sống, dưa leo và chấm vào bát nước sốt sánh mịn đậm đà. Vào thời điểm cuối năm với tiết trời se lạnh, còn gì tuyệt hơn khi thưởng thức món ăn hấp dẫn như thế này? 
     
    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 8
  • 5

     Các loại bánh nhỏ xinh

    Các loại bánh ăn vặt ở đây cũng không kém phần đa dạng và đặc sắc. Trên đường tham quan, bạn dễ dàng tìm thấy những quầy hàng bày bán bánh chuối chiên giòn ngọt, bánh tiêu, bánh cam (còn gọi là bánh ram), bánh xoài (tên bánh được đặt dựa theo hình dáng), bánh da lợn nhiều màu bắt mắt, bánh đậu xanh ướt, bánh khoai nướng ngọt bùi, bánh ít lá gai, bánh xu xê (tên gọi chệch của bánh phu thê), bánh đập quen thuộc. Bạn có thể mua mỗi loại một chiếc để thưởng thức hết hương vị của các món bánh.
     
    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 9
     
    Bạn có thể tìm đến các quầy ẩm thực của khu Chợ Hội An, hay tản bộ dọc theo các con đường Lê Lợi, Nguyễn Thái Học, Trần Phú,… đi về hướng Chùa Cầu và Quảng trường sông Hoài để thưởng thức những món ăn vặt hấp dẫn này với giá khoảng từ 3.000 - 5.000 nghìn.
     
    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 10
  • 6

    Nhiều loại chè thơm ngon

    Bên cạnh xí mà, chè ngọt cũng là món tráng miệng được yêu thích ở Hội An. Những gánh hàng với đủ các loại chè phong phú: nào là chè bắp, chè đậu ván, hạt sen, đậu xanh, đậu đen... thêm chút nước cốt dừa béo ngậy. Các loại chè đều mang vị ngọt bùi, lại thanh nhiệt, tốt cho sức khỏe. Chúng được múc vào chén nhỏ, khoảng chừng 1 vá (môi) là đầy nên bạn có thể từ từ nhâm nhi tất cả mà không sợ ngán.

    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 11

    Những quán chè vỉa hè nơi phố Hội tuy không nhiều nhưng đều mang mùi vị chẳng nơi nào có. Một cốc với giá 5.000 ngàn nơi đây luôn làm say lòng bất kì thực khách khó tính nào.

    6 món ăn vặt cực ngon nên thử một lần khi du lịch Hội An 12
    Chúc các bạn có những giây phút trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại Hội An nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 278
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 277
 
  •   Hôm nay 33,476
  •   Tháng hiện tại 1,095,084
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,288