10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội

Chủ nhật - 15/04/2018 22:58
10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội 10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội

Ở Hà Nội có những món ăn mà chỉ cần nhắc đến tên thôi, người ta đã đọc ngay được ra tên con phố gắn liền với món ăn đó là gì. Hãy theo chân chúng tôi để khám phá nhé.

  • 1

    Phở cuốn Ngũ Xá

    Đầu tiên khi đến với Hà Nội, món ăn ngon và đặc trưng nhất đó là phở cuốn Ngũ Xá. Dù nằm khuất sâu trong khu bán đảo hồ Trúc Bạch nhưng phố Ngũ Xá vẫn rất nổi tiếng với phở cuốn. Sau nhiều năm, phở cuốn đã trở thành nét đặc trưng không thể thiếu của văn hóa ẩm thực đất Hà Thành.

    Nằm sâu trong con phố Ngũ xá có nhiều tiệm phở cuốn từ những quán vỉa hè, lịch sự và sang trọng hơn là nhà hàng phở cuốn. Tuy nhiên, quán thu hút khách nhất vẫn là tiệm phở cuốn Hưng Bền – nơi đây được khá nhiều người cho rằng chính là quán khởi đầu cho sự hình thành của Phở Cuốn. Bạn có thể học cách làm phở cuốn Hà Nội tại nhà nhé!

    10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội 1

  • 2

    Caramel Hàng Than

    Phố nổi tiếng với caramen đó là phố Hàng Than. Với vị thơm ngon, béo ngậy từ trứng gà với sữa, quyện cùng hương vị cà phê thơm đắng của caramel rất vừa phải đủ để bạn có thể cảm nhận được vị ngọt mát, điều thú vị nữa đó là mọi người ưa thích caramen vì thưởng thức caramen không bị tăng cân nhanh chóng như các loại đồ ngọt khác. Dù trào lưu caramel đã đi qua cách đây mấy năm rồi, nhưng đến tận bây giờ, ai cũng phải thừ nhận rằng, muốn ăn caramel ngon chỉ có đến phố Hàng Than mà thôi. Nếu không có điều kiện đến Hàng Than, bạn có thể tự àm caramen ở nhà cũng cực thú vị đấy! Cách làm caramen đơn giản nhất bạn tham khảo ngay nha!

    10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội 2

  • 3

    Bia cỏ Tạ Hiện

    Đến Hà Nội, bạn đừng nói rằng mình chưa ghé phố bia Tạ Hiện nếu không muốn bị mọi người “lên án” là chưa thực sự biết Hà Nội. Cái tên Tạ Hiện nổi tiếng cũng chính nhờ “đặc sản” của khu phố này: Bia cỏ. Hình ảnh quen thuộc nhất của phố bia Tạ Hiện chính là những chiếc ghế nhựa xanh đỏ kê san sát nơi vỉa hè, những cốc bia cỏ xanh lục đầy ắp, giỏ lạc luộc, nem phùng và vài bó nem chua, chỉ đơn giản thế thôi mà cũng đủ để “làm nên tên tuổi” của con phố nhỏ hẹp này. 
     
    10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội 3
  • 4

    Hoa quả dầm Tô Lịch

    Hoa quả dầm đơn giản chỉ là các loại quả như táo, lê, thanh long, mãng cầu... mà đã tạo nên thương hiệu cho con phố Tô Lịch cho đến tận bây giờ. Các loại quả được xắt thành từng miếng nhỏ, trộn lẫn, hòa cùng sữa đặc, nước cốt dừa, sau đó dầm đều, cuối cùng bỏ thêm đá bào. Đơn giản như vậy nhưng không phải quán nào cũng ngon như hoa quả dầm ở phố Tô Lịch đâu bạn nhé.

    10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội 4

  • 5

    Chân gà nướng Lý Văn Phức

    Buổi tối, bạn chỉ cần dừng chân đâu đó trên phố Lý Văn Phức là đã ngửi thấy mùi thơm đậm đà, quyến rũ tỏa ra nghi ngút của chân gà nướng. Con phố Lý Văn Phức tuy ngắn nhưng đã có tới cả chục tiệm treo biển món ăn chân gà nướng này tạo nên một "quần thể" chân gà nướng. Các quán ở đây đều có mức giá tương đương nhau nên bạn yên tâm khi đến đây sẽ không bị chặt chém.

    10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội 5

  • 6

    Trà Chanh Nhà Thờ, Chợ Gạo, Ngã Tư Sở

    Những tụ điểm trà chanh ở Hà Nội rất nhiều như phố Nhà Thờ, Chợ Gạo, Ngã Tư Sở… nhưng không thể không nhắc đến phố Đào Duy Từ cùng “đặc sản” trà chanh, chè chuối, chè khoai… nếu bạn quên là cả một sự thiếu sót lớn đấy. Đây không chỉ là nơi nổi tiếng nhất với món trà chanh mà còn được coi là nơi “khai sinh” ra thứ trà trứ danh này, và cũng tạo ra khái niệm “lê la trà chanh vỉa hè” luôn. Chưa kể đến việc, ai cũng phải thừa nhận là, dù trà chanh đã trở nên quá phổ biến ở Hà Nội, nhưng không nơi nào trà chanh thơm và có vị ngọt dịu mát lành như ở trà chanh Đào Duy Từ. 

    10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội 6

  • 7

    Mực nướng Hàng Bồ

    Người Hà Nội có cái thú nhắm mực nướng, dù là mùa đông hay mùa hè. Thật ra thì mực nướng không phải là món khó tìm, nhưng thích nhất vẫn là được ăn mực nướng ở phố Hàng Bồ. Cũng giống như những con phố vừa được liệt kê ở trên, mực nướng ở Hàng Bồ không chắc là ngon hơn ở những nơi khác. Nhưng nếu muốn ăn mực nướng, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc ăn mực ở phố Hàng Bồ và chỉ phố Hàng Bồ mà thôi. Điểm trừ của mực nướng Hàng Bồ chính là giá ở đây… quá đắt so với thực tế. 

    10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội 7

  • 8

    Cơm đảo gà rang Tống Duy Tân

    Được nhà nước công nhận là con phố ẩm thực nhưng món được coi là "trứ danh" nhất con phố Tống Duy Tân này vẫn là món cơm đảo gà rang thứ thiệt. Cơm chiên qua kết hợp với món gà rang quen thuộc trong mâm cơm lại trở thành đặc sản, thu hút rất nhiều thực khách, đặc biệt là khách du lịch. Món ăn tuy đơn giản song không được nhiều nơi bán, vì thế khi nhắc đến cơm đảo gà rang người ta chỉ biết nghĩ đến Tống Duy Tân mà thôi.

    10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội 8

  • 9

    Bò bít tết Hòa Mã

    Dù bị cạnh tranh nhiều với những quán bánh mì chảo hay bít tết bình dân Hòe Nhai, trong tiềm thức của mỗi người khi đến với Hà Nội thì bò bít tết Hòa Mã vẫn là ngon nhất. Chưa thực sự chuẩn mực “beef steak”, giá cả cũng không thực sự mềm nhưng bò bít tết Hòa Mã đầy đặn, có cái ngon, cái hay riêng khiến thương hiệu không hề bị mai một.

    10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội 9

  • 10

    Ô mai Hàng Đường

    Phố Hàng Đường từ rất lâu đã như một làng nghề truyền thống với nhiều thương hiệu ô mai gia truyền lâu nắm. Xuân về là lúc "phố ô mai" này kinh doanh tốt nhất. Kẻ mua về ăn Tết, người mua về làm quà, khiến phố Hàng Đường nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Trước kia, những người ở xa mỗi khi có dịp ra Hà Nội bao giờ cũng mua những quả ô mai chua chua, mằn mặn trên phố Hàng Đường mang về quê làm quà. Vị ô mai rất đặc trưng của Hà Nội trở thành món quà quý đối với lũ trẻ lúc bấy giờ, quả ô mai lên phấn trắng được nhấm nháp từng chút một, ngay cả hạt ô mai cũng được ngậm cho hết vị ngọt thơm của cam thảo, sau đó cắn vỡ hạt để cảm nhận vị bùi bùi, đăng đắng của hạt mơ. Bạn có thể học cách làm các loại ô mai thơm ngon như ở Hàng Đường ngay nhé!

    10 món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng cho từng con phố Hà Nội 10

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 428
  •   Máy chủ tìm kiếm 168
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 49,931
  •   Tháng hiện tại 1,041,514
  •   Tổng lượt truy cập 127,433,718