Ứng dụng miễn phí giúp kiểm tra toàn diện màn hình trên smartphone

Thứ bảy - 31/01/2015 06:14
Ứng dụng miễn phí giúp kiểm tra toàn diện màn hình trên smartphone Ứng dụng miễn phí giúp kiểm tra toàn diện màn hình trên smartphone

Dân trí Bạn cảm thấy cảm ứng trên màn hình smartphone của mình kém nhạy, hoặc nhận ra màn hình hiển thị màu sắc kém tươi, hay xuất hiện các điểm chết (dead pixel) trên màn hình...? Ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra màn hình smartphone một cách toàn diện.

LCD Screen Tester là ứng dụng nhỏ gọn và miễn phí sẽ giúp bạn kiểm tra toàn diện màn hình trên thiết bị chạy Android, từ kiểm tra khả năng cảm ứng trên màn hình cũng như khả năng hiển thị các màu sắc khác nhau hay kiểm tra xem có tồn tại điểm chết (dead pixel) trên màn hình hay không...

LCD Screen Tester là ứng dụng của Haverst Cellular, công ty hàng đầu của Mỹ về tái chế màn hình các thiết bị di động bị hư hỏng và vỡ. 

Ứng dụng này thực sự hữu ích trong trường hợp bạn cảm thấy màn hình smartphone của mình hoạt động không ổn định, hoặc cảm thấy màu sắc trên màn hình hiển thị bị tối, bị ám màu... đặc biệt, ứng dụng rất hữu ích trong trường hợp bạn mua lại smartphone cũ từ người khác, có thể kiểm tra màn hình một cách toàn diện trước khi chấp nhận mua.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.2 trở lên).

Từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào nút “Settings” để thay đổi các thiết lập trước khi tiến hành kiểm tra màn hình của thiết bị.

Ứng dụng miễn phí giúp kiểm tra toàn diện màn hình trên smartphone 1

Mặc định, LCD Screen Tester sẽ thực hiện kiểm tra cả màn hình cảm ứng lẫn khả năng hiển thị màu sắc trên màn hình để tìm ra các “điểm chết” nếu có. Nếu bạn muốn kiểm tra đồng thời cả 2 chức năng này, tại mục “Test Type”, bạn giữ nguyên tùy chọn “Both”. 

Mục “First Test” cho phép bạn sắp xếp thứ tự các mục kiểm tra màn hình, mặc định bài kiểm tra màn hình cảm ứng (Touch) sẽ được thực hiện trước, nếu muốn bạn có thể chuyển chức năng kiểm tra hiển thị màu sắc (LCD) để tiến hành kiểm tra trước.

Nhìn chung, bạn nên giữ nguyên các thiết lập mặc định của phần mềm, ngoại trừ mục “LCD Test Mode” ở bên dưới, bạn nên chuyển từ mặc định (Swipe) sang thành “Tap”.

Ứng dụng miễn phí giúp kiểm tra toàn diện màn hình trên smartphone 2

Cuối cùng, quay trở lại giao diện chính của ứng dụng, nhấn nút “Start Test” để bắt đầu quá trình kiểm tra màn hình của thiết bị.

Như trên đã đề cập, đầu tiên ứng dụng sẽ tiến hành kiểm tra tính năng cảm ứng trên màn hình. Với bài kiểm tra này, ứng dụng sẽ hiển thị hàng loạt chấm trắng trải đều trên toàn bộ màn hình, bạn sử dụng tay để tô màu toàn bộ các chấm trắng này, như một cách để ứng dụng đánh giá xem cảm ứng trên màn hình có hoạt động tốt ở mọi vị trí hay không.

Ứng dụng miễn phí giúp kiểm tra toàn diện màn hình trên smartphone 3

Sau khi hoàn tất bài kiểm tra về chức năng cảm ứng, LCD Screen Tester sẽ bắt đầu bài kiểm tra thứ 2 về khả năng hiển thị màu sắc và xác định điểm chết trên màn hình (nếu có).

Với bài kiểm tra này, ứng dụng sẽ lần lượt hiển thị một màu sắc duy nhất trên màn hình, người dùng nhấn tay trên màn hình để chuyển qua màu sắc mới. Trong khi bài kiểm tra đang diễn ra, bạn nên chú ý xem trên màn hình thiết bị của mình có xuất hiện điểm đen nào không, nếu có rất có thể đó là điểm chết trên màn hình khiến màu sắc tại điểm đó không thể hiển thị được.

Ngoài ra, với bài kiểm tra này, bạn cũng có thể xác định được xem màn hình thiết bị của mình hiển thị màu sắc có chính xác hay không, có hiện tượng ngã sang màu khác hay không, chẳng hạn hiện tượng ám vàng khi hiển thị màu trắng hoặc hiển thị ám tím khi hiển thị màu đen...

Ứng dụng miễn phí giúp kiểm tra toàn diện màn hình trên smartphone 4

Sau khi quá trình kiểm tra khả năng hiển thị màu sắc kết thúc, một tiếng nhạc thông báo sẽ hiển thị cho người dùng được biết và kết thúc các bài kiểm tra. 

Qua những bài kiểm tra này, người dùng sẽ đánh giá được tình trạng trên màn hình cảm ứng của mình trước khi cần có sự can thiệp về mặt kỹ thuật hoặc tiến hành sửa chữa, thay thế màn hình...

Đặc biệt, LCD Sreen Tester sẽ thực sự hữu ích trong trường hợp bạn mua lại điện thoại cũ và muốn kiểm tra xem độ nhạy của cảm ứng và khả năng hiển thị màu sắc trên màn hình.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 17,263
  •   Tháng hiện tại 595,433
  •   Tổng lượt truy cập 128,213,672