Trang chia sẻ lớn nhất thế giới “hồi sinh” sau 2 tháng bị truy quét

Thứ hai - 02/02/2015 12:08
Trang chia sẻ lớn nhất thế giới “hồi sinh” sau 2 tháng bị truy quét Trang chia sẻ lớn nhất thế giới “hồi sinh” sau 2 tháng bị truy quét

Dân trí The Pirate Bay là một trong những trang chia sẻ ngang hàng nằm trong tầm ngắm của các nhà quản lý nhưng sau 7 tuần bị truy quét, kiểm tra máy chủ, trang web này đã “hồi sinh” với tên miền quen thuộc The Pirate Bay.se.

Trang chia sẻ lớn nhất thế giới “hồi sinh” sau 2 tháng bị truy quét 1

Mạng chia sẻ ngang hàng lớn nhất thế giới được khôi phục vớiđầy đủ dữ liệu trong ngày đóng cửa 9/12 vừa qua. Tại thời điểm đó, The PirateBay buộc phải ngừng hoạt động khi các nhà chức trách “truy quét” trung tâm dữliệu của nhà cung cấp các nội dung chia sẻ được cho là vi phạm bản quyền tạinhà ga Nacka, gần Stockholm, Thuỵ Điển.

Đây là một trong những mối đe doạ lớn nhất từ trước đến naycủa The Pirate Bay kể từ khi bắt đầu hoạt động năm 2003. Năm 2009, các nhà sánglập của mạng chia sẻ này đã bị tố cáo tiếp tay cho nạn vi phạm bản quyền ở ThuỵĐiển. Trước đó, năm 2006, theo lệnh của một thẩm phán Thuỵ Điển, trang web nàyđã bị đóng cửa cho tới tháng 6/2006, nhưng từ sự cố trên, mạng chia sẻ này sauđó đã ghi nhận mức tăng chóng mặt về số lượng người dùng trong nhiều năm sauđó.

Trước khi vụ khám xét mạng chia sẻ lớn nhâts thế giới vào ngày9/12, nhà đồng sáng lập Fredrik Neij của The Pirate Bay cũng đã bị bắt giữ tạibiên giới Thái Lan - Lào vào ngày 3/11. Đây là nhà đồng sáng lập thứ 3 và cuốicùng của trang web này bị bắt giữ, sau khi 2 nhà sáng lập còn lại cũng đã bị cảnhsát bắt giữ trước đó. Hiện tại chưa có thông tin về việc 3 nhà sáng lập của ThePirate Bay có được thả tự do hay không.

Khôi Linh

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 28,391
  •   Tháng hiện tại 1,089,999
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,203