Tin tặc dùng MBR tấn công nhà máy hạt nhân Hàn Quốc

Thứ bảy - 24/01/2015 11:53
Tin tặc dùng MBR tấn công nhà máy hạt nhân Hàn Quốc Tin tặc dùng MBR tấn công nhà máy hạt nhân Hàn Quốc

Hãng bảo mật Trend Micro tiết lộ, tin tặc đã lợi dụng MBR (master boot record, sector đầu tiên của ổ cứng) để tấn công nhà máy hạt nhân Hàn Quốc hồi cuối tháng 12.2014.

(TNO) Hãng bảo mật Trend Micro tiết lộ, tin tặc đã lợi dụng MBR (master boot record, sector đầu tiên của ổ cứng) để tấn công  nhà máy hạt nhân Hàn Quốc  hồi cuối tháng 12.2014.

Tin tặc dùng MBR tấn công nhà máy hạt nhân Hàn Quốc 1Phần mềm độc hại TROJ_WHAIM.A quét sạch các bản ghi khởi động MBR trên máy tính - Ảnh: Reuters
Theo các chuyên gia bảo mật, nhà máy hạt nhân của Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng bởi một phần mềm độc hại được thiết kế để quét sạch các bản ghi khởi động MBR trên hệ thống máy tính. Phần mềm độc hại này được khai thác thông qua một lỗ hổng trong bộ xử lý văn bản Hangul Word Processor (HWP) - một ứng dụng phổ biến tại Hàn Quốc, kèm theo đó là một loạt mồi nhử trên mạng được dùng để dụ nạn nhân mở các tập tin.

Phần mềm độc hại này được đặt tên là TROJ_WHAIM.A. Ngoài vị trí MBR, nó còn ghi đè các tập tin nhất định trên hệ thống bị ảnh hưởng, tự cài đặt như một dịch vụ trên các máy bị ảnh hưởng, chạy mỗi khi hệ thống được khởi động lại và "khéo léo" sử dụng tên tập tin, tên dịch vụ, bản mô tả của các dịch vụ Windows hợp pháp hiện nay. Điều này giúp nó không bị phát hiện bởi một cuộc kiểm tra khi lướt qua các dịch vụ của hệ thống.

Các chuyên gia bảo mật cho biết, việc lợi dụng MBR sẽ là một vũ khí nguy hiểm mới của tin tặc, đây được xem là mối đe dọa mà các quản trị hệ thống lớn phải đối phó.

Thành Luân

>> Nhà máy hạt nhân Hàn Quốc bị tin tặc tấn công
>> Modem FPT bị tấn công, thông tin người dùng gặp nguy hiểm
>> Pháp phát hiện UAV lạ bay gần nhà máy hạt nhân
>> Mỹ phát hiện một nhóm tin tặc hàng đầu Trung Quốc
>> Hơn 700 website Việt Nam bị tin tặc Trung Quốc tấn công

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 13,336
  •   Tháng hiện tại 626,237
  •   Tổng lượt truy cập 128,244,476