Thông tin thẻ tín dụng của khách hàng có thể bị đánh cắp khi mua điện thoại qua trang OnePlus.net

Thứ ba - 16/01/2018 16:41
Thông tin thẻ tín dụng của khách hàng có thể bị đánh cắp khi mua điện thoại qua trang OnePlus.net Thông tin thẻ tín dụng của khách hàng có thể bị đánh cắp khi mua điện thoại qua trang OnePlus.net

Người dùng OnePlus cho biết hiện website của hãng - OnePlus.net có thể đã bị kẻ xấu xâm nhập từ tháng 10/2017 đến tháng 12/2017 qua. Không rõ có bao nhiêu người dùng đã bị ảnh hưởng, nhưng nhiều thành viên của diễn đàn OnePlus đã nghi ngờ có hoạt động gian lận sau khi (họ) mua hàng từ trang web của OnePlus.

Người dùng OnePlus cho biết hiện website của hãng - OnePlus.net có thể đã bị kẻ xấu xâm nhập từ tháng 10/2017 đến tháng 12/2017 qua. Không rõ có bao nhiêu người dùng đã bị ảnh hưởng, nhưng nhiều thành viên của diễn đàn OnePlus đã nghi ngờ có hoạt động gian lận sau khi (họ) mua hàng từ trang web của OnePlus.

Thông tin thẻ tín dụng của khách hàng có thể bị đánh cắp khi mua điện thoại qua trang OnePlus.net 1

Theo nguồn tin từ TechDroider, trên diễn đàn của hãng, người dùng có nickname superdutynick đã chia sẻ với nội dung như sau:

"Tôi đã mua hai chiếc điện thoại với hai thẻ tín dụng khác nhau, lần đầu tiên vào ngày 26/11/2017 và chiếc thứ hai vào ngày 28/11/2017. Hôm qua, tôi nhận được thông báo về những hoạt động đáng ngờ của một trong những chiếc thẻ tín dụng của mình, tôi đã đăng nhập vào trang web của thẻ tín dụng và xác nhận là có một số giao dịch bản thân tôi đã không thực hiện. Tôi đã phải tiến hành một số thủ tục để chuyển đổi tài khoản... Với tôi, chuyện này cũng bình thường thôi. Hôm nay, vấn đề ở trên lại xảy ra với thẻ tín dụng khác của tôi. Vấn đề là tôi không thường sử dụng những thẻ tín dụng đó. Lần duy nhất tôi sử dụng cả hai chiếc thẻ trong vòng 6 tháng qua là ở trên trang web của Oneplus. Tôi không quá lo lắng về việc này bởi tôi đã đăng ký tính năng bảo vệ chống gian lận cho tất cả thẻ tín dụng của mình.

Tôi không buộc tội OnePlus và tôi thật sự yêu thích điện thoại của tôi... Chỉ là tôi muốn chỉ ra sự giống nhau "kỳ lạ" sự việc đã xảy đến với hai chiếc thẻ tín dụng của mình. Tôi chỉ muốn đưa ra thông tin này nhằm cảnh tỉnh mọi người để họ kiểm tra xem có bất kỳ giao dịch trái phép nào xảy đến với tài khoản của họ hay không, trong trường hợp OnePlus đã bị xâm nhập trái phép.

Có ai nhận được thông báo về các khoản phí bất thường sau khi mua hàng (trên trang web) gần đây không?"

Một người dùng khác có nickname inflamez tiếp tục:

"Điều tương tự cũng đã xảy ra với tôi. Với hai đơn đặt hàng trên trang OnePlus vào ngày 9 và 10/1/2018, tôi đã dùng hai thẻ tín dụng khác nhau mà tôi không dùng để thực hiện bất kỳ thanh toán nào khác trong một năm qua.

Sáng nay (ngày 11/1/2018) tôi nhận được cuộc gọi từ ngân hàng, hỏi tôi về một khoản phí 50 bảng Anh ở một trong các thẻ tôi đã sử dụng. Tôi cũng chờ đợi xem chiếc thẻ thứ hai của mình có bị lợi dụng để thực hiện các thanh toán trái phép hay không?

Khi tôi nhận được thêm thông tin từ ngân hàng, tôi sẽ chia sẻ nó ở đây. Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng tôi rất hài lòng với điện thoại OnePlus của mình và nhiệt liệt ủng hộ cho sản phẩm của hãng. Nếu có vấn đề về bảo mật, mỗi một báo cáo sẽ giúp cho OnePlus tìm ra thủ phạm".

Và một trường hợp khác, người dùng có nickname Veran cung cấp thêm thông tin về nơi chiếc thẻ đã bị lợi dụng:

"Xin chào,

Tôi đã mua một chiếc Oneplus 5T mới vào hôm thứ ba bằng một thẻ tín dụng mà tôi KHÔNG BAO GIỜ mang nó ra khỏi nhà (Tôi chỉ dùng nó để thanh toán Netflix hàng tháng và không có gì khác thường xảy ra). Tôi quyết định sử dụng nó vì thẻ của tôi đang sẵn cho thanh toán.

Tôi vừa nhận được điện thoại từ đội ngũ chống gian lận thẻ tín dụng và họ đã tư vấn rằng ai đó đang cố gắng dùng thẻ của tôi tại Currys (Dixons Group Electrical) – một trung tâm bán lẻ điện máy – ở thành phố Luân Đôn (Anh) với thanh toán lên đến 900 bảng Anh.

Đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên quá kỳ cục, đặc biệt trong lần duy nhất tôi sử dụng thẻ với một nhà bán lẻ trong năm qua là với Oneplus, chỉ một vài ngày trở lại đây.

Đây không phải là một điều kinh khủng, nhưng tôi rất nghi ngờ."

Như vậy, những ai đã mua hàng từ trang web OnePlus.net trong thời gian qua nếu có nghi ngờ nên xem xét kỹ bản sao kê thẻ tín dụng của mình. Nếu bạn thấy có bất kỳ khoản chi phí nào bất thường, hãy báo ngay cho nhà cung cấp thẻ tín dụng của bạn và nên báo cho họ càng sớm càng tốt.

Thanh Long

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 417
  •   Máy chủ tìm kiếm 172
  •   Khách viếng thăm 245
 
  •   Hôm nay 48,109
  •   Tháng hiện tại 1,039,692
  •   Tổng lượt truy cập 127,431,896