Thanh niên Trung Quốc tự chặt tay để trị cơn nghiện internet

Thứ năm - 05/02/2015 12:22
Thanh niên Trung Quốc tự chặt tay để trị cơn nghiện internet Thanh niên Trung Quốc tự chặt tay để trị cơn nghiện internet

Một nam thanh niên 19 tuổi người Trung Quốc đã dùng dao làm bếp chặt đứt bàn tay trái của mình do quá tuyệt vọng trong việc từ bỏ cơn nghiện internet.

(TNO) Một nam thanh niên 19 tuổi người Trung Quốc đã dùng dao làm bếp chặt đứt bàn tay trái của mình do quá tuyệt vọng trong việc từ bỏ cơn nghiện internet , nhật báo The Strait Times (Singapore) đưa tin hôm 4.2.

Thanh niên Trung Quốc tự chặt tay để trị cơn nghiện internet 1Nhiều thanh niên tụ tập tại một quán cà phê internet ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, hồi tháng 3.2010 - Ảnh: Reuters

Ngụ tại Giang Tô, tỉnh duyên hải phía đông Trung Quốc, chàng trai có biệt danh “Tiểu Vương” này được cho là đã lén trộm con dao từ nhà, và để lại một lời nhắn cho cha mẹ báo tin rằng mình sẽ đi đến bệnh viện.

Sau đó, cậu tự chặt đứt bàn tay trái từ phần cổ tay khi đang ngồi ở ghế đá tại một trạm xe buýt. Để mặc bàn tay bị đứt lìa dưới đất, chàng trai gọi taxi chở mình đến một bệnh viện địa phương.

May mắn là cảnh sát đã thu hồi lại bàn tay và các bác sĩ đã nối lại cho “Tiểu Vương”. Hiện chưa rõ bàn tay trái của cậu có hoàn toàn hồi phục được như trước hay không, theo The Strait Times.

Truyền hình Trung Quốc đã chiếu lại vũng máu vương vãi trên ghế đá nơi chàng trai nói trên chặt tay.

Đầm đìa nước mắt, mẹ của Tiểu Vương nói với báo chí: “Chúng tôi không thể chấp nhận những gì đã xảy ra. Chuyện này hoàn toàn bất ngờ. Nó từng là một thằng bé thông minh”.

Chàng trai sau đó giải thích với cha mẹ rằng cậu cảm thấy ghét chính mình vì chứng nghiện internet. Các kỳ thi đang đến gần mà cậu lại không thể tập trung học hành, Tiểu Vương lý giải.

The Strait Times dẫn số liệu thống kê hồi năm 2010 do Hiệp hội Internet Thanh niên Trung Quốc công bố cho thấy có đến 24 triệu người nghiện internet tại nước này.

Hoàng Uy

>> "Chết não" vì lạm dụng internet
>> Dân Đức mê internet hơn sex
>> Giải mã chứng nghiện internet
>> Lạm dụng internet là rối loạn sức khỏe tâm thần?

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 29,670
  •   Tháng hiện tại 642,571
  •   Tổng lượt truy cập 128,260,810