Samsung mất danh hiệu số một tại thị trường smartphone Ấn Độ

Thứ năm - 05/02/2015 11:47
Samsung mất danh hiệu số một tại thị trường smartphone Ấn Độ Samsung mất danh hiệu số một tại thị trường smartphone Ấn Độ

Dân trí Sau khi bị Xiaomi chiếm mất vị trí số 1 trên thị trường smartphone tại Trung Quốc trong năm 2014, Samsung tiếp tục bị mất vị trí số một trên thị trường Ấn Độ.

Theo báo cáo vừa được công bố của hãng nghiên cứu thị trường Canalys, Samsung đã bị mất “ngôi vương” trên thị trường smartphone tại thị trường Ấn Độ và hãng điện thoại Micromax của Ấn Độ chính là người đã dành được vị trí này của Samsung.

Cụ thể, trong quý IV/2014, Micromax đã chiếm được 22% thị phần trên thị trường smartphone của Ấn Độ, trong khi hãng công nghệ Hàn Quốc chỉ chiếm được 20% thị phần. Ngoài ra, 2 hãng smartphone Ấn Độ khác Karbonn Mobiles và Lava lần lượt chiếm vị trí thứ 3 và thứ 4 trên thị trường smartphone Ấn Độ.

Đây là lần đầu tiên một hãng smartphone Ấn Độ chiếm giữ “ngôi vương” ngay trên chính “sân nhà” của mình. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung đánh rơi vị trí số một trên thị trường smartphone Ấn Độ kể từ khi Samsung đặt chân vào thị trường này.

Samsung mất danh hiệu số một tại thị trường smartphone Ấn Độ 1
Thị phần các hãng smartphone hàng đầu tại thị trường Ấn Độ trong quý IV/2014 (và quý IV/2013)

Theo Canalys, nguyên nhân chính giúp Micromax vượt qua Samsung trên thị trường smartphone Ấn Độ chính nhờ vào sự thành công của các mẫu smartphone giá rẻ, đặc biệt là loạt smartphone thuộc dự án Android One của Google, vốn được Google đầu tư và tài trợ khá nhiều.

Trong khi đó, Samsung lại bị không ít người dùng Ấn Độ “quay lưng” vì những mẫu smartphone cao cấp được bán với mức giá quá cao, trong khi đó các mẫu smartphone bình dân lại có mức giá cao hơn so với cấu hình được trang bị, cũng như cao hơn so với các mẫu smartphone cùng phân khúc trên thị trường.

Đơn cử như gần đây, khi Samsung ra mắt Z1, chiếc smartphone đầu tiên chạy nền tảng Tizen do chính hãng phát triển. Với mức giá rẻ chỉ 92USD, tuy nhiên Z1 cũng chỉ được trang bị cấu hình hết sức khiêm tốn, với 512MB bộ nhớ RAM, trong khi đó với mức giá tương tự, người dùng tại Ấn Độ có thể mua được những sản phẩm với cấu hình mạnh mẽ hơn từ các hãng sản xuất khác.

“Micromax đã nhanh chân hơn các đối thủ cạnh tranh khác để cải thiện sự hấp dẫn của các thiết bị, chẳng hạn ra mắt dòng smartphone Unite phù hợp với thị hiếu của người dùng tại Ấn Độ”, chuyên gia phân tích thị trường Rushabh Doshi của Canalys nhận định.

Trước đó, cũng theo Canalys, Samsung đã bị Xiaomi vượt qua tại thị trường smartphone quan trọng khác là Trung Quốc vào quý II/2014, và đến quý IV/2014, Samsung bị đẩy xuống vị trí thứ 3 tại thị trường này, sau khi Apple vươn lên dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc với lượng tiêu thụ “bùng nổ”, trong khi Xiaomi vẫn xếp ở phía trên Samsung.


T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 286
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 285
 
  •   Hôm nay 44,947
  •   Tháng hiện tại 1,106,555
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,759