Phát triển Khu công nghệ sinh học tại Đồng Nai

Thứ năm - 05/02/2015 15:37
Phát triển Khu công nghệ sinh học tại Đồng Nai Phát triển Khu công nghệ sinh học tại Đồng Nai

Dân trí Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương quy hoạch phát triển Khu Công nghệ cao chuyên ngành sinh học tại tỉnh Đồng Nai với diện tích trên 200 ha. Trong đó, thực hiện các mô hình thực nghiệm về cây trồng trong nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao công nghệ sinh học

Phát triển Khu công nghệ sinh học tại Đồng Nai 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì,phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan đưa Khu Công nghệ cao Đồng Nai và dự thảoQuy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ cao đến năm 2020 và định hướng đếnnăm 2030, hoàn tất các thủ tục theo quy định, trình Thủ tướng Chính phủ xemxét, quyết định.

 

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai, đểđưa sản xuất nông nghiệp của tỉnh từng bước phát triển theo chiều sâu, năng suấtcao, chất lượng tốt, UBND tỉnh Đồng Nai đã có chủ trương thành lập Trung tâm Ứngdụng công nghệ sinh học có diện tích 208 ha với mục đích xây dựng các mô hìnhthực nghiệm và chuyển giao kết quả nghiên cứu cho nông dân trên địa bàn tỉnh.

 

Đến nay, bên cạnh xúc tiến đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng vàthực hiện các mô hình thực nghiệm về cây trồng trong nông nghiệp ứng dụng côngnghệ cao công nghệ sinh học, Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học còn đẩy mạnhhoạt động kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp vào hoạt động tại đây. Hiện đangcó 9 dự án đầu tư hoạt động, trong đó có dự án đã sản xuất 42 loại hạt giốngrau F1 và cung cấp cho thị trường 45 tấn giống tương ứng; một số sản phẩm khácđã và đang được chuyển giao cho bà con nông dân.

 

Phạm Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 10,599
  •   Tháng hiện tại 623,500
  •   Tổng lượt truy cập 128,241,739