Nghịch lý: Smartphone cao cấp giảm giá mạnh, dân vẫn chuộng hàng cũ

Thứ năm - 13/06/2019 11:17
Nghịch lý: Smartphone cao cấp giảm giá mạnh, dân vẫn chuộng hàng cũ Nghịch lý: Smartphone cao cấp giảm giá mạnh, dân vẫn chuộng hàng cũ

Dân trí Chứng kiến sức mua sụt giảm mạnh, nhiều mẫu smartphone cao cấp Android giảm giá mạnh để kích cầu và có mức tăng trưởng nhẹ. Trong khi giá iPhone cũng có mức giảm nhưng vẫn rất kén khách.

Smartphone cao cấp giảm giá, sức mua tăng nhẹ 

Tham khảo trên thị trường di động ở thời điểm giữa năm, hầu hết các hệ thống đều cho biết, sức mua các smartphone cao cấp đang có chiều hướng tăng nhẹ trong khoảng nửa tháng trở lại đây do các hệ thống đã chủ động giảm giá kích cầu với mức giảm lên đến vài triệu đồng. 

Ông Nguyễn Đạt, điều hành chuỗi Di động Việt cho biết, trong tháng 5 vừa qua, thị trường di động cao cấp vẫn rất ế ẩm, ít người quan tâm đến phân khúc trên 20 triệu đồng. Tuy nhiên, trải qua gần nửa tháng 6, sức mua đã tăng trở lại đến 15% ở phân khúc cao cấp. Việc tăng trở lại tập trung hầu hết ở các sản phẩm cao cấp của Samsung với việc giảm giá từ 3-5 triệu đồng trên mỗi sản phẩm, giúp cho doanh số bán ra tốt hơn.

Lấy ví dụ, ông này cho biết, một phiên bản Galaxy S10 giá niêm yết 20,9 triệu đồng hiện đã giảm giá rất mạnh xuống còn 15,5 triệu đồng. Mức giảm đủ hấp dẫn với người dùng trong thời điểm thị trường đang hồi phục. Ông này dự báo thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng nhẹ từ đây đến hết tháng 7 tới. 

Nghịch lý: Smartphone cao cấp giảm giá mạnh, dân vẫn chuộng hàng cũ 1
Sức mua smartphone đang tăng nhẹ trở lại

Ông Trương Cường, đại diện CT Store cũng cho biết tương tự, các mặt hàng cao cấp như iPhone 8, 8 Plus hay iPhone X cũng đang bán tốt trong nửa tháng qua. Giá bán của các mặt hàng này đã sụt giảm khá nhiều và dễ mua hơn trước đây. 

Tuy phân khúc cao cấp tăng nhẹ trở lại nhưng các mẫu iPhone mới của Apple vẫn kén khách dù đã giảm giá nhiều. Ông Minh Tuấn, điều hành Minh Tuấn mobile chia sẻ: "Bộ ba iPhone mới của Apple là XS, XR và XS Max vẫn khá kén khách. Giá bán của các sản phẩm này vẫn còn khá cao và không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ iPhone X nên người dùng không quá mặn mà để nâng cấp". 

Chung quan điểm, ông Nguyễn Đạt cũng cho biết, các mặt hàng iPhone mới hiện giờ nhu cầu mua thực tế là không nhiều. Người cần mua sản phẩm này đã mua từ rất lâu và bên cạnh đó, tâm lý người dùng cũng đang chờ đợi thế hệ iPhone mới trước khi quyết định nâng cấp. 

Hàng cũ vẫn là mặt hàng ưu chuộng

Hầu hết các hệ thống đều cho biết, phân khúc đang "hot" nhất hiện nay đó là phân khúc 7-9 triệu đồng. Phân khúc này đang tập trung khá đa dạng sản phẩm cấu hình cao, camera đẹp... Chẳng hạn dòng Galaxy A mới của Samsung hay dòng F của Oppo. Chưa kể, phân khúc 7-9 triệu đồng đã qua sử dụng cũng là nhóm mặt hàng được ưu chuộng, phản ánh đúng tâm lý hiện nay khi người dùng không còn chi quá nhiều để mua smartphone. 

Theo ông Đạt, các mặt hàng iPhone đã qua sử dụng ngày càng được nhiều người dùng lựa chọn hơn vì tính kinh tế và đáp ứng đủ nhu cầu. Một chiếc iPhone 7 Plus đã qua sử dụng chỉ ở mức 8,3 triệu đồng, có camera kép, màn hình lớn, thiết kế đẹp... thu hút được khá đông người dùng trẻ, đặc biệt là sinh viên. Hay các dòng Galaxy A của Samsung như A70 2019 với RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB, hệ thống 3 camera mặt sau và giá dưới 8 triệu đồng, cũng hút khách không kém với những trang bị nêu trên. 

Nghịch lý: Smartphone cao cấp giảm giá mạnh, dân vẫn chuộng hàng cũ 2
Hàng đã qua sử dụng đang hút khách Việt

Cũng theo thống kê từ phía ông Minh Tuấn, các mặt hàng đang bán chạy nhất thuộc về iPhone đã qua sử dụng, nổi bật vẫn là iPhone 7 Plus, iPhone X, iPhone 8 Plus. Các mặt hàng đã qua sử dụng đang chiếm đến 60% tổng doanh số bán ra trong nửa tháng qua, cho thấy tâm lý tiêu dùng của người dùng hiện nay đang có chiều hướng chuyển dịch khá mạnh mẽ. Họ không còn chi quá nhiều để mua sắm smartphone như trước đây. 

Hiện tại trên thị trường, hầu như các mẫu smartphone đều có mức giảm khá nhiều. Đặc biệt có nhiều hệ thống còn tung thêm các chương trình tặng quà, giảm giá khi sử dụng thẻ tín dụng nhằm mục đích kích cầu, thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục của thị trường di động nhanh hơn. 

Gia Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 38,728
  •   Tháng hiện tại 793,871
  •   Tổng lượt truy cập 128,412,110