Motorola lần đầu tiên bán được 10 triệu smartphone trong một quý

Thứ ba - 03/02/2015 17:44
Motorola lần đầu tiên bán được 10 triệu smartphone trong một quý Motorola lần đầu tiên bán được 10 triệu smartphone trong một quý

Dân trí Motorola lần đầu tiên bán được hơn 10 triệu chiếc smartphone trong một quý duy nhất, cho thấy những dấu hiệu phục hồi của Motorola trên thị trường smartphone sau khi “đổi chủ” từ Google sang Lenovo.

Motorola từng là một “tượng đài” trên thị trường điện thoại di động, tuy nhiên kể từ khi “kỷ nguyên” smartphone bắt đầu, Motorola lại trở nên “hụt hơi” và không còn được góp mặt trong danh sách những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Kể từ thời điểm bộ phận di động của Motorola được Google mua lại vào năm 2012 với giá lên đến 12,5 tỷ USD, Motorola được xem là “gánh nặng” cho Google khi liên tục thua lỗ trên thị trường smartphone, để rồi sau đó Google đã “bán tháo” bộ phận này cho Lenovo vào năm 2014 với giá chỉ 2,91 tỷ USD.

Tuy nhiên có vẻ như sau khi “đổi chủ” từ Google sang Lenovo, Motorola đang có những dấu hiệu phục hồi trên thị trường smartphone.

Motorola lần đầu tiên bán được 10 triệu smartphone trong một quý 1
Sự thành công ngoài mong đợi của các mẫu smartphone mới ra mắt giúp Motorola phục hồi trong năm 2014

Theo đó, Lenovo vừa công bố cáo báo tài chính quý IV/2014, trong đó Motorola cũng là một phần của công ty. Theo báo cáo tài chính nay, trong 3 tháng của quý vừa qua, Motorola đã tiêu thụ được hơn 10 triệu smartphone, tăng đến 118% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên Motorola bán được hơn 10 triệu smartphone chỉ trong một quý.

Mặc dù Lenovo không công bố chi tiết loại smartphone nào của Motorola tiêu thụ tốt nhất trong quý vừa qua, tuy nhiên theo giới phân tích, chiếc smartphone Moto G chính là chiếc smartphone bán chạy nhất của Motorola cho đến thời điểm hiện nay.

Có nhiều lý do để giải thích cho sự tăng trưởng mạnh của Motorola trên thị trường smartphone. Đâu tiên chính là việc Motorola đã được Lenovo đưa trở lại thị trường Trung Quốc, thị trường smartphone quan trọng hàng đầu hiện nay. Bên cạnh đó là sự thành công ngoài mong đợi của các mẫu smartphone mà Motorola ra mắt trong năm ngoái như Moto E, Moto X và Moto G và đặc biệt là mẫu smartphone Nexus 6 của Google, do Motorola sản xuất.

Lợi nhuận Lenovo sụt nhẹ trong quý IV/2014

Quay trở lại báo cáo doanh thu của Lenovo, trong quý IV/2014, hãng công nghệ Trung Quốc đạt doanh thu 14,1 tỷ USD, tăng 31% so của mức doanh thu cùng kỳ năm ngoái và vượt trội mức doanh thu dự đoán 13,5 tỷ USD của các nhà phân tích thị trường. Trong đó Lenovo đạt được lợi nhuận 253 triệu USD, sụt giảm 4,6% so với lợi nhuận 265 triệu USD mà hãng đạt được trong cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận này cũng cao hơn mức dự đoán 182,4 triệu USD của các nhà phân tích thị trường đưa ra trước đó.

Bộ phận di động của Lenovo, bao gồm cả Motorola và bộ phận kinh doanh máy tính bảng, TV, đã mang về doanh thu kỷ lục 3,4 tỷ USD trong quý vừa qua, tăng đến 118% so với cùng kỳ năm ngoái. Gộp chung của thị phần smartphone mang thương hiệu Lenovo và Motorola, hiện Lenovo chiếm 6,6% thị phần smartphone toàn cầu, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ phận máy tính cá nhân (PC) của Lenovo trong quý vừa qua cũng tăng hơn so với năm trước đó, khi tiêu thụ được 16 triệu thiết bị, tăng 4,9% so với một năm trước đó. Hiện Lenovo chiếm 20% thị phần máy tính cá nhân tính riêng trong quý IV/2014.

Bên cạnh thương vụ mua lại Motorola với giá 2,91 tỷ USD trong năm 2014, Motorola cho biết trong năm tiếp theo sẽ chú trọng đến 3 thị trường chiến lược, bao gồm smartphone, PC và máy chủ.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 38,776
  •   Tháng hiện tại 793,919
  •   Tổng lượt truy cập 128,412,158