Microsoft và Cyanogen muốn “đá” Google ra khỏi Android

Thứ bảy - 31/01/2015 13:39
Microsoft và Cyanogen muốn “đá” Google ra khỏi Android Microsoft và Cyanogen muốn “đá” Google ra khỏi Android

Dân trí Trong hội nghị chuyên đề tuần trước của nhà phát triển ROM tùy chỉnh Android nổi tiếng nhất Cyanogen tại San Francisco, CEO Kirt McMaster đã phác thảo một chiến lược nhằm loại bỏ ảnh hưởng của gã khổng lồ Google đối với hệ điều hành Android.

Microsoft và Cyanogen muốn “đá” Google ra khỏi Android 1
Microsoft CEO Satya Nadella

Thách thức lớn nhất của Cyanogen lúc này là tạo ra một phiênbản Android mà trong đó không mang nhân tố nào của Google.

Mở đầu cho chiến lược của mình, McMaster tuyên bố: “Tôi làCEO của Cyanogen và chúng ta sẽ đẩy Google ra khỏi Android”. Ông cũng cho biếtCyanogen đang phát triển một phiên bản Android có tính mở “hoàn toàn”, cộng đồngphát triển và các đối tác có thể tùy ý sử dụng và tích hợp các dịch vụ riêng củahọ vào đó.

“Chúng ta đang xây dựng một phiên bản Android có tính mở hơncó thể tích hợp với dịch vụ của nhiều đối tác, qua đó các nhà phát triển có thểxây dựng ứng dụng mà không vướng phải việc sử dụng một số công cụ bắt buộc cóliên quan đến Google hay Apple. Họ có thể phát triển với Android mà không cần đếnGoogle” – McMaster giải thích.

Chưa rõ Cyanogen sẽ làm thế nào để đạt được tham vọng củamình, trước tiên là việc loại bỏ sự phụ thuộc của chính nền tảng này vớiGoogle, cũng như những bản quyền sở hữu công nghệ có liên quan.

Google cũng đã sớm nhận ra Cyanogen đang ngày càng muốn trởthành một nền tảng độc lập. McMaster tuyên bố Cyanogen sẽ có cho mình một chợ ứngdụng riêng trong vòng 18 tháng. Dĩ nhiên, Google sẽ không khoanh tay đứng nhìnđể kế hoạch này diễn ra suôn sẻ.

Trong khi đó, một nguồn tin mới nhất cho biết Microsoft đangđầu tư 70 triệu USD vào công ty Cyanogen để xây dựng một phiên bản hệ điều hànhdi động Android mà không có sự ảnh hưởng của Google.

Việc Microsoft rót tiền vào Cyanogen được xem là hành động bấtthường bởi Microsoft vốn là “cha đẻ” của hệ điều hành Windows Phone, không liênquan đến nền tảng Android. Do đó, giới phân tích cho rằng Microsoft đang có ý định“hạ bệ” Google trên hệ sinh thái rộng lớn này.

Duy Thành

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 193
 
  •   Hôm nay 2,099
  •   Tháng hiện tại 615,000
  •   Tổng lượt truy cập 128,233,239