Manh mối mới nhất trong vụ hack Coincheck lớn nhất lịch sử cryptocurrency

Thứ sáu - 16/03/2018 22:12
Manh mối mới nhất trong vụ hack Coincheck lớn nhất lịch sử cryptocurrency Manh mối mới nhất trong vụ hack Coincheck lớn nhất lịch sử cryptocurrency

Cách đây không lâu chúng ta đã từng nghe về vụ hack sàn Coincheck với thất thoát lớn nhất trong lịch sử cryptocurrency nhưng vẫn chưa tìm được thủ phạm. Và mới đây, cuộc điều tra của cảnh sát Nhật Bản cho biết đã tìm thấy những manh mối mới.

Cách đây không lâu chúng ta đã từng nghe về vụ hack sàn Coincheck với thất thoát lớn nhất trong lịch sử cryptocurrency nhưng vẫn chưa tìm được thủ phạm. Và mới đây, cuộc điều tra của cảnh sát Nhật Bản cho biết đã tìm thấy những manh mối mới.

Theo đó, đã có những cuộc giao tiếp đáng ngờ giữa các máy chủ Coincheck và các máy chủ bên ngoài nước Nhật diễn ra trước vụ đánh cắp ngày 26/1/2018 khoảng 1 tuần. Tổng thiệt hại của vụ đánh cắp lên đến 58 tỷ yên (542 triệu USD), với số lượng đồng NEM bị mất là khoảng 523 triệu đồng.

Cảnh sát phát hiện ai đó đã tấn công Coincheck thông qua email của nhân viên và lấy cắp một mã khóa cá nhân để chuyển NEM. Cụ thể, các nhân viên của Coincheck đã nhận được những email bằng tiếng Anh do một tài khoản của đồng nghiệp trong công ty gửi. Và khi họ nhấp vào, máy tính của họ bị nhiễm một loại virus cho phép được truy cập từ bên ngoài công ty.

Manh mối mới nhất trong vụ hack Coincheck lớn nhất lịch sử cryptocurrency 1

Ngay sau đó, hệ thống của Coincheck bắt đầu liên hệ với các máy chủ ở Châu Âu và Hoa Kỳ mà không có bất cứ hoạt động gì. Các giao tiếp đáng ngờ này tiếp tục diễn ra cho đến gần nửa đêm ngày 25/1, sau đó dừng lại khi một lượng lớn NEM bắt đầu chuyển khỏi hệ thống trao đổi của Coincheck.

Takayuki Sugiura, người đứng đầu công ty tư vấn về an ninh thông tin L Plus cho biết có thể đã có nhiều người đã truy cập vào máy chủ Coincheck và lấy cắp mã khóa cá nhân cho các giao dịch NEM. Sugiura ước tính rằng gần 40% số NEM bị đánh cắp, trị giá khoảng 25,5 tỷ yên đã được chuyển thành bitcoin và các loại tiền tệ khác.

Vào ngày 7 tháng 2, những yêu cầu đổi tiền tệ từ NEM sang các đồng tiền ảo khác đã xuất hiện trên Dark Web khiến cảnh sát tình nghi đó có thể là một trong những kẻ có liên quan trong vụ trộm này. Trước manh mối mới, Phòng Cảnh sát Thủ đô Tokyo đã triển khai khoảng 100 nhân viên cảnh sát để phân tích hồ sơ về khả năng truy cập đáng ngờ vào máy chủ Coincheck và những kết nối máy tính có liên quan đến vụ trộm.

Số tiền bị đánh cắp đã được chuyển đổi sang bitcoin và chuyển vào một số ví điện tử, với hàng trăm triệu Yên mỗi ví. Ngoài ra, còn có thông tin cho biết các cá nhân tham gia vụ NEM đang chuẩn bị chuyển đổi số tiền đánh cắp thành tiền mặt thông qua những cuộc trao đổi bên ngoài nước Nhật.

Trần Vũ Đức

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 89
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 25,555
  •   Tháng hiện tại 603,725
  •   Tổng lượt truy cập 128,221,964