Huawei tham vọng đánh bại Samsung ra mắt smartphone gập được đầu tiên thế giới

Thứ bảy - 28/07/2018 04:52
Huawei tham vọng đánh bại Samsung ra mắt smartphone gập được đầu tiên thế giới Huawei tham vọng đánh bại Samsung ra mắt smartphone gập được đầu tiên thế giới

Dân trí Từ lâu giới công nghệ thường nhắc đến Samsung như là hãng tiên phong cho ra mắt chiếc smartphone có thể gập được đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên nhiều khả năng Huawei sẽ đánh bại Samsung trong cuộc đua này.

Tờ báo Nikkei (Nhật Bản) dẫn lời một nguồn tin thân cận từ Huawei khẳng định hãng công nghệ Trung Quốc sẽ chạy đua cùng Samsung trong cuộc đua cho ra mắt chiếc smartphone có thể gập được đầu tiên trên thế giới.

Từ lâu nhiều nguồn tin cho biết Samsung sẽ cho ra mắt chiếc smartphone có thể gập được đầu tiên của hãng, với tên gọi Galaxy X, vào tháng 1/2019, tại Triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Nikkei thì Huawei sẽ nhanh chân hơn Samsung, khi cũng sẽ cho ra mắt chiếc smartphone gập được do mình phát triển vào đầu năm 2019, nhưng sẽ sớm hơn thời điểm ra mắt sản phẩm của Samsung.

Huawei tham vọng đánh bại Samsung ra mắt smartphone gập được đầu tiên thế giới 1
Hãng công nghệ nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua ra mắt smartphone có thể gập được đầu tiên trên thế giới?

Nguồn tin của Nikkei cho biết hãng công nghệ Trung Quốc sẽ cho tung ra thị trường từ 20.000 đến 30.000 chiếc smartphone có thể gập được. Nhiều khả năng sản phẩm này chỉ nhằm thu hút sự chú ý của người dùng, giới truyền thông và để trình diễn công nghệ của Huawei, hơn là một sản phẩm ra mắt nhằm mục đích kiếm lời.

Trong cuộc đua phát triển smartphone có thể gập được, Samsung được xem là có lợi thế hơn so với Huawei khi từ lâu Samsung Display (một công ty con của Samsung) đã phát triển thành công các loại công nghệ màn hình có thể uốn cong để sử dụng trên các mẫu smartphone có thể gập được. Trong khi đó Huawei sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của BOE (Beijing Oriental Electronics), hãng công nghệ Trung Quốc còn ít tên tuổi, để giúp Huawei phát triển màn hình sử dụng trên smartphone có thể gập được.

Mặc dù BOE còn là cái tên khá xa lạ trong giới công nghệ nhưng trong thời gian qua hãng đã có những bước tiến khá nhanh chóng trong việc phát triển công nghệ màn hình trên smartphone và gây được những ấn tượng nhất định.

Việc chạy đua để trở thành hãng công nghệ cho ra mắt mẫu smartphone có thể gập được đầu tiên trên thị trường là thực sự quan trọng trong bối cảnh thị trường smartphone đã trở nên bão hòa cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng, đòi hỏi các hãng sản xuất smartphone phải cho ra mắt một sản phẩm tạo được ấn tượng với người dùng.

Nếu Huawei cho ra mắt chiếc smartphone có thể gập được trước Samsung, dù chỉ là vài ngày, thì cũng là một bước tiến thành công vì tạo được ấn tượng cho giới công nghệ khi có thể mở ra một xu thế mới cho thị trường smartphone.

Trước đó Huawei cũng đã từng nhiều lần bất ngờ vượt mặt các “ông lớn” khác trên thị trường smartphone. Chẳng hạn vào năm 2014 khi có tin đồn Apple sẽ sử dụng màn hình sapphire cho iPhone, Huawei cũng đã đi trước khi cho ra mắt phiên bản giới hạn của chiếc smartphone Ascend P7 Sapphire sử dụng màn hình sapphire. Năm 2015, Huawei cũng đã vượt mặt Apple khi trang bị công nghệ cảm ứng lực Force Touch trên chiếc smartphone Mate S trước khi Apple trang bị tính năng tương tự cho iPhone 6S.

Mới đây Huawei cũng đã tạo ra xu thế mới cho thị trường smartphone khi trình làng chiếc smartphone đầu tiên với 3 camera ở mặt sau, đó là Huawei P20 Pro. Sau sản phẩm này, một số chiếc smartphone mới được ra mắt cũng đã được trang bị cụm 3 camera ở mặt sau sản phẩm.

Giờ đây giới công nghệ đang cùng chờ đợi xem Huawei có vượt mặt được Samsung để trở thành hãng công nghệ đầu tiên cho ra mắt chiếc smartphone có thể gập được đang rất được trông đợi hay không.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 233
 
  •   Hôm nay 54,006
  •   Tháng hiện tại 1,045,589
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,793