Huawei bắt đầu cắt giảm một số dây chuyền sản xuất điện thoại

Thứ hai - 03/06/2019 01:01
Huawei bắt đầu cắt giảm một số dây chuyền sản xuất điện thoại Huawei bắt đầu cắt giảm một số dây chuyền sản xuất điện thoại

Dân trí Chịu tác động từ lệnh cấm, tập đoàn viễn thông số 1 Trung Quốc đã phải cắt giảm bớt dây chuyền sản xuất smartphone, dù đang trong đà tăng trưởng "thần kỳ" từ Q1/2019

Huawei bắt đầu cắt giảm một số dây chuyền sản xuất điện thoại 1

Theo một báo cáo mới đây từ SCMP, Foxconn - nhà máy chuyên sản xuất, lắp ghép các thiết bị điện tử có trụ sở tại Đài Loan đã ngừng một số dây chuyền sản xuất điện thoại Huawei do hãng này cắt giảm bớt số lượng đơn đặt hàng đối với dòng điện thoại mới.

Foxconn hiện là một trong những chuỗi nhà máy chính tại Đài Loan đảm nhiệm công việc lắp ráp các thiết bị cầm tay cho nhiều thương hiệu điện thoại khác như Apple, Xiaomi.

Trước đó, Huawei đã duy trì vị trí số 2 toàn cầu về doanh số điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của năm cùng đà tăng trưởng "thần kỳ", đạt 50,3% so với cùng kỳ năm ngoái, với 59,1 triệu thiết bị, và chiến 19% thị phần.

Sự tăng trưởng của Huawei thậm chí đe dọa luôn vị trí dẫn đầu của Samsung dù hãng này "độc chiếm" trong nhiều năm, với mức chênh lệch không quá lớn.

Trên thực tế, Huawei đã đặt mục tiêu bắt kịp Samsung vào cuối năm 2019, song lệnh cấm từ Mỹ đã khiến tham vọng này gặp phải một thử thách lớn. Thực tế cho thấy số lượng các đơn đặt hàng gia công thiết bị từ Huawei đã phải giảm đi so với dự kiến do đón nhận ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Huawei bắt đầu cắt giảm một số dây chuyền sản xuất điện thoại 2

Giám đốc chi nhánh Zhao Ming của Huawei tin rằng công ty vẫn có thể đạt được mục tiêu đề ra, dù trong bối cảnh vô cùng khó khăn.

"Khi vấn đề mới xuất hiện, vẫn còn quá sớm để nói liệu chúng tôi có thể đạt được mục tiêu hay không", ông Zhao Ming, Giám đốc một trong những chi nhánh của Huawei khẳng định niềm tin của mình trong bối cảnh khó khăn. "Trở ngại chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn, bất kể trong tâm lý hay hành động".

Gần đây, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa ra quyết định nới lỏng thời hạn cấm đối với Huawei thêm 90 ngày, qua đó cho phép Huawei mua các mặt hàng của Mỹ nhằm duy trì các hệ thống viễn thông hiện nay, cũng như cung cấp phần mềm cập nhật cho các thiết bị cầm tay của hãng.

Giới quan sát cho rằng động thái của Mỹ chứng tỏ việc chặn đứng chuỗi cung ứng của Huawei có thể đã đi quá xa, mang lại nhiều hậu quả tức thời và khó lường.

Nguyễn Nguyễn

Theo Forbes

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 1,223
  •   Tháng hiện tại 614,124
  •   Tổng lượt truy cập 128,232,363