Google đang lên kế hoạch “hạ bệ” Uber?

Thứ ba - 03/02/2015 16:59
Google đang lên kế hoạch “hạ bệ” Uber? Google đang lên kế hoạch “hạ bệ” Uber?

Dân trí Trang Bloomberg cho biết Google đang phát triển một dịch vụ “thuê xe” tương tự như Uber nhưng chỉ dành cho xe không người lái. Có vẻ như gã khổng lồ Mỹ chuẩn bị bước vào cuộc cạnh tranh với Uber, là dịch vụ vận tải mới nổi nhưng đã trở thành hiện tượng trên toàn cầu.

Google đang lên kế hoạch “hạ bệ” Uber? 1
Mảnh đất màu mỡ từ thị trường cho thuê xe chuẩn bị có thêm ông lớn Google gia nhập.

Trang Boomberg đưa tin, Google đã lên kế hoạch để cạnh tranhvới Uber, nhưng hiện chưa có thêm thông tin về việc lúc nào dịch vụ “cho thuê”xe hơi từ ứng dụng di động của Google sẽ được ra mắt. Gã khổng lồ tìm kiếm đang thử nghiệmmột phiên bản trong nội bộ nhân viên của mình.

Khả năng Google bước vào thị trường này hoàn toàn có thể xảyra sau 2 năm quỹ đầu tư Google Ventures của hãng này rót số tiền lên tới 3,5 tỷUSD vào công ty mới nổi Uber. Hiện tại Uber đã đạt giá trị trên 40 tỷ USD.

Trong khi đó, về phía Uber, do lo ngại về khả năng xâm chiếm thịtrường của Google, Uber đang cân nhắc việc loại bỏ Giám đốc Pháp lý, DavidDrummod, khỏi ban giám đốc công ty, một nguồn tin giấu tên của Bloomberg tiết lộ.Ông Drummod đã giữ vị trí quan trọng trong ban giám đốc công ty từ năm 2013.

Ngoài ra, Uber cũng đang đẩy nhanh kế hoạch phát triển côngnghệ cho thuê xe không người lái, và đang xây dựng phòng nghiên cứu ở Pittsburgđể phát triển ý tưởng trên. Đây được xem là một ý tưởng thông minh bởi dịch vụcho thuê xe tự lái sẽ giúp Uber không phải chia sẻ doanh thu từ khách hàng vớitài xế.

Hiện tại Google và Uber không bình luận về thông tin trên.

Trước đó, trang Fortune đã đặt câu hỏi liệu Google và côngty mới nổi Uber có thể “cạnh tranh lợi ích” về dịch vụ cho thuê đang ngày càngphổ biến này không. Rõ ràng điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi tiềm năng thịtrường rất lớn.

Uber được xem là “kẻ thù địch” với các hãng kinh doanh taxitruyền thống, và là dịch vụ gây tranh cãi trong thời gian qua giữa các nhà lậppháp. Nhiều doanh nghiệp đã đệ đơn kiện Uber vì những xung đột trong hoạt độngkinh doanh.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
 
  •   Hôm nay 16,511
  •   Tháng hiện tại 1,078,119
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,323