Face ID thực sự đã bị mặt nạ qua mặt, nhưng cũng không cần quá lo lắng

Thứ bảy - 18/11/2017 18:08
Face ID thực sự đã bị mặt nạ qua mặt, nhưng cũng không cần quá lo lắng Face ID thực sự đã bị mặt nạ qua mặt, nhưng cũng không cần quá lo lắng

Khi Apple lần đầu giới thiệu Face ID trên iPhone X, họ tuyên bố nhận diện khuôn mặt an toàn hơn nhiều so với Touch ID và không thể bị đánh lừa bằng cách sử dụng mặt nạ dù là chi tiết nhất. Nhưng BKAV đã chứng minh điều ngược lại.

Khi Apple lần đầu giới thiệu Face ID trên iPhone X, họ tuyên bố nhận diện khuôn mặt an toàn hơn nhiều so với Touch ID và không thể bị đánh lừa bằng cách sử dụng mặt nạ dù là chi tiết nhất. Nhưng BKAV đã chứng minh điều ngược lại.

> BKAV dùng mặt nạ qua mặt Face ID trên iPhone X

> Hàng trăm báo quốc tế đưa tin mặt nạ của BKAV có thể đánh lừa Face ID

Face ID thực sự đã bị mặt nạ qua mặt, nhưng cũng không cần quá lo lắng 1

Tuần qua, tập đoàn an ninh mạng của Việt Nam là BKAV đã đánh lừa được Face ID bằng cách sử dụng một chiếc mặt nạ tự làm. Tuy nhiên theo Lifehacker thì chúng ta, tức là những người dùng thông thường, không cần quá lo lắng về nguy cơ bảo mật với Face ID.

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng xem lại cách thức BKAV sử dụng để đánh lừa Face ID:

BKAV đã sử dụng một chiếc mặt nạ có giá khoảng 150 USD, chất liệu silicon, được in bằng máy in 3D. Đáng chú ý, phần mắt và miệng lại chỉ là những tấm ảnh tĩnh 2D được đắp vào mặt nạ, bởi họ phát hiện ra rằng Face ID chỉ quét một số phần trên khuôn mặt người dùng và không quan tâm mắt có chuyển động hay không.

Phần khó nhất trong việc tạo ra chiếc mặt nạ mô phỏng hoàn hảo khuôn mặt người dùng này là BKAV phải sử dụng một chiếc máy quét cầm tay để quét khuôn mặt người dùng trong vòng 5 phút, tức là cách duy nhất để quét được khuôn mặt người mà bạn muốn làm mặt nạ là bạn phải ở trong cùng một căn phòng với người đó và phải tìm cách để người đó hợp tác, tự nguyện hoặc bắt buộc.

Tại sao bạn không nên quá lo lắng?

Chính yêu cầu phải ở trong cùng một căn phòng với đối tượng cần giả dạng đã khiến thủ thuật đánh lừa Face ID này không phải là một mối đe doạ cho phần lớn người dùng. Bên cạnh đó, quá trình quét khuôn mặt cũng tốn rất nhiều thời gian, với công nghệ hiện nay chúng ta vẫn chưa thể quét được một khuôn mặt người hoàn hảo chỉ bằng cách đưa camera điện thoại hay máy ảnh kỹ thuật số lên rồi chụp được. Tất nhiên trong thời gian tới, với sự phát triển của các thuật toán machine learning và computer vision, điều này có thể thực hiện được, nhưng tới lúc đó có thể Apple cũng đã khắc phục được lỗ hổng Face ID này rồi.

Chính BKAV cũng nhấn mạnh rằng, đối tượng chính chịu sự đe doạ của thủ thuật mà họ sử dụng là các nhà lãnh đạo thế giới, các CEO của các tập đoàn lớn... Còn với phần lớn người dùng thông thường, các bạn có thể yên tâm sử dụng chiếc iPhone mới của mình.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 292
  •   Máy chủ tìm kiếm 137
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 61,359
  •   Tháng hiện tại 1,052,942
  •   Tổng lượt truy cập 127,445,146