Bộ TT&TT yêu cầu DN dừng quảng cáo trên Youtube có nội dung độc hại, phản động

Thứ hai - 10/06/2019 13:36
Bộ TT&TT yêu cầu DN dừng quảng cáo trên Youtube có nội dung độc hại, phản động Bộ TT&TT yêu cầu DN dừng quảng cáo trên Youtube có nội dung độc hại, phản động

Dân trí Có đến 21 nhãn hàng lớn bị xuất hiện trong các video độc hại, phản động, chống phá Đảng và Nhà nước trên Youtube. Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu các nhãn hàng dừng ngay việc quảng cáo trong các video trên Youtube.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa gửi văn bản đến các doanh nghiệp cảnh báo về tình trạng quảng cáo của các nhãn hàng xuất hiện trong những clip có nội dung vi phạm pháp luật. 

Bộ TT&TT yêu cầu DN dừng quảng cáo trên Youtube có nội dung độc hại, phản động 1

Quảng cáo xuất hiện dày đặc trên các video độc hại

Văn bản cho biết, qua theo dõi, rà soát thông tin trên mạng xã hội Youtube, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử nhận thấy tình trạng này đã tái diễn. Quảng cáo của các công ty này đã bị gắn vào những video có nội dung vi phạm pháp luật trên Youtube.

Thống kê ban đầu của cơ quan này cho thấy có 21 nhãn hàng, thương hiệu lớn đang quảng cáo gắn với các clip xấu độc, trong đó gồm: Huawei, Bose, PugGM, Grab, Travelloka, Công ty TNHH Yamaha Motor Vietnam, Grab, Shopee, Samsung Vina, A đây rồi...

Bộ TT&TT yêu cầu DN dừng quảng cáo trên Youtube có nội dung độc hại, phản động 2

Danh sách 21 nhãn hàng hương hiệu lớn đang quảng cáo gắn với các clip xấu độc

Từ đó, Cục PTTH&TTĐT yêu cầu các công ty này dừng ngay việc quảng cáo trong các video trên Youtube có nội dung xấu độc, phản động, chống phá Đảng và Nhà nước. Đồng thời chủ động rà soát, kịp thời cảnh báo các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm đảm bảo hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng yêu cầu các doanh nghiệp có quảng cáo như trên gửi báo cáo giải trình về Cục trước ngày 17/6/2019.

Văn bản cũng cho biết thêm, đầu năm 2017, Bộ TT&TT đã phát hiện tình trạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu được gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động, vi phạm pháp luật Việt Nam phát trên mạng xã hội Youtube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.

Đáng chú ý, dòng tiền quảng cáo này lại được Google chia sẻ cho các đối tượng sản xuất clip xấu độc, phản động, vô hình trung gián tiếp tiếp tay cho các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, là nguy cơ đáng lo ngại, gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của các thương hiệu, doanh nghiệp.

Trước tình hình đó, Bộ TT-TT đã gửi công văn cảnh báo tới các doanh nghiệp, đồng thời tổ chức làm việc với các doanh nghiệp và các đại lý quảng cáo, đại diện Google yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng nêu trên. Vì vậy, sau tháng 3/2017, tình trạng này đã tạm thời được khắc phục. Tuy nhiên, tình trạng này đến nay đã quay trở lại.

Gia Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 266
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 258
 
  •   Hôm nay 45,313
  •   Tháng hiện tại 1,106,921
  •   Tổng lượt truy cập 127,499,125