Apple đang âm thầm phát triển công nghệ xe thông minh tự lái?

Thứ năm - 05/02/2015 15:32
Apple đang âm thầm phát triển công nghệ xe thông minh tự lái? Apple đang âm thầm phát triển công nghệ xe thông minh tự lái?

Theo trang tin Cultofmac, mới đây người dân ở thành phố Concord, California đã rất hiếu kỳ trước một chiếc xe minivan gắn phía trên một mảng camera phức tạp trên mui xe đi trên đường phố.

Apple đang âm thầm phát triển công nghệ xe thông minh tự lái? 1
Hình ảnh chiếc xe bí ẩn do Apple thuê. (Nguồn: Claycord)

Theo bộ phận quản lý phương tiện giao thông của thành phốthì chiếc xe này được Apple thuê. Từ đây, dấy lên suy đoàn rằng Apple đang pháttriển công nghệ xe tự lái.

Một loạt hình ảnh và video về chiếc xe bí ẩn trên đường phốConcord đã được ghi lại và đưa lên mạng.

Một bức ảnh được đăng trên blog Claycord.com cho thấy mộtchiếc minivan Dodge trên đường phố Concord. Trong khi đó, một chiếc xe tương tựchiếc xe trên được ghi hình lại trong một đoạn video YouTube giới thiệu là mộtchiếc xe tự lái.

Nhà phân tích công nghệ Rob Enderle lấy dẫn chứng về số lượngcamera trên các thiết bị dẫn đường ở chiếc xe thử nghiệm tự lái của ông để tinrằng chiếc xe bí ẩn trên là một chiếc xe tự lái thử nghiệm, không phải là mộtchiếc xe lập bản đồ. "Quá nhiều camera," Enderle nói. "Nó cócamera được đặt nghiêng xuống ở tất cả bốn góc của chiếc xe."

Apple hiện đang giữ hàng trăm bằng sáng chế liên quan đến phầncứng và phần mềm ôtô. Tuy nhiên, "Gã khổng lồ" công nghệ này lạikhông phải là một trong sáu công ty được cấp giấy phép thử nghiệm công nghệ xetự lái ở Mỹ. Nhưng hãng này cẫn có thể liên kết với một trong số những công tyđược cấp phép để phát triển xe tự lái.

Đầu năm ngoái, Apple đã chính thức ra mắt dịch vụ CarPlay,tích hợp sẵn vào trong hệ thống xe ôtô, cho phép người dùng có thể sử dụng cácchức năng của iPhone trên xe ôtô chỉ cần qua trợ lý ảo Siri trên iPhone khi kếtnối iPhone vào cổng usb trên xe. Và việc Apple được cho là đang phát triển côngnghệ xe tự lái có thể là một bước phát triển quan trọng của dịch vụ CarPlay trongtương lai và cũng không loại trừ đây là một phần dự án phát triển xe thông minhcủa Apple.

Hiện phía Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin xungquanh chiếc xe bí ẩn trên./.

Theo Việt Đức

VietnamPlus

http://www.vietnamplus.vn/apple-dang-am-tham-phat-trien-cong-nghe-xe-thong-minh-tu-lai/306269.vnp


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 72
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 67
 
  •   Hôm nay 5,057
  •   Tháng hiện tại 760,200
  •   Tổng lượt truy cập 128,378,439