Vỏ bọc ăn được có thể giữ thực phẩm tươi lâu hơn

Thứ hai - 07/01/2019 10:10
Vỏ bọc ăn được có thể giữ thực phẩm tươi lâu hơn Vỏ bọc ăn được có thể giữ thực phẩm tươi lâu hơn

Liên Hợp Quốc ước tính thế giới lãng phí 30% tất cả các loại thực phẩm, tổng chi phí lên tới khoảng 2,6 tỉ đô la.

Con người lãng phí rất nhiều thức ăn. Riêng ở Mỹ, Ủy ban Bao vệ Tài nguyên Quốc gia ước tính có tới 40% thực phẩm mọi người mua cuối cùng sẽ bị vứt đi, không kể đến những thực phẩm tươi ngon không bao giờ rời khỏi cửa hàng hoặc thậm chí là trang trại.

Vỏ bọc ăn được có thể giữ thực phẩm tươi lâu hơn 1
Vỏ bọc này có thể giữ thực phẩm tươi lâu hơn bình thường.

Liên Hợp Quốc ước tính thế giới lãng phí 30% tất cả các loại thực phẩm, tổng chi phí lên tới khoảng 2,6 tỉ đô la. Nhưng vấn đề này còn nghiêm trọng hơn tifng trạng đáng xấu hổ là để cho khí thải metan từ tất cả những thức ăn ôi thiu còn kinh khủng với khí hậu hơn so với việc nếu chúng ta vứt chỗ tiền đó vào lò đốt rác.

Vì mọi người cố gắng tránh lãng phí tất cả thức ăn và tạo ra thị trường tiêu thụ rau củ xấu mã mà vẫn dùng được, một công ty khởi nghiệp California tên là Apeel Sciences đã chế tạo ra một lớp vỏ bọc trong suốt, mỏng, ăn được có thể giữ thực phẩm tươi lâu hơn bình thường, theo CNBC đưa tin.

Lớp bọc này, có tên Epideel, bảo quản thực phẩm bằng cách ngăn ngừa hai nguyên nhân gây hư hỏng chính. Với chức năng như một hàng rào vật lý, thực phẩm khỏi bốc hơi và cũng ngăn nước, ngăn oxy trong không khí không tiếp xúc với thực phẩm. Theo như tin đưa, lớp bọc này có thể kéo dài gấp đôi thời gian sử dụng của những thực phẩm có tiếng là khó bảo quản như quả bơ.

Epideel, được làm từ chất béo và các hợp chất khác chiết xuất từ trái cây và rau củ, được thiết kế theo đúng các quy định "Được công nhận là an toàn" của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), theo đó cho phép Apeel Sciences tránh đi quy trình chấp thuận thông thường của FDA. Những quả bơ bọc bằng Epideel đã có mặt trên các kệ hàng tại các chuỗi cửa hàng tạp phẩm Kroger, Costco và Harps Food.

  • Màng bọc thực phẩm ăn được làm từ sữa
  • Bao bì kiểu mới giúp bảo quản thức ăn tốt hơn màng bọc thực phẩm nilon

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 51,749
  •   Tháng hiện tại 1,043,332
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,536