Giới khoa học Nga giới thiệu máy hút bụi siêu nhỏ giúp làm sạch môi trường khỏi các hạt có hại

Thứ ba - 17/09/2019 08:50
Giới khoa học Nga giới thiệu máy hút bụi siêu nhỏ giúp làm sạch môi trường khỏi các hạt có hại Giới khoa học Nga giới thiệu máy hút bụi siêu nhỏ giúp làm sạch môi trường khỏi các hạt có hại

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Bách khoa Tomsk đã phát triển một máy hút bụi quang học giúp làm sạch tối đa môi trường và phòng ốc khỏi các hạt có hại.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Bách khoa Tomsk đã phát triển một máy hút bụi quang học giúp làm sạch tối đa môi trường và phòng ốc khỏi các hạt có hại.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports.

Sáng chế sẽ giúp căn phòng trở nên đặc biệt sạch sẽ bằng cách loại bỏ các hạt nano có hại. Điều này được thực hiện bằng cách điều khiển chuyển động của các hạt này.

Giới khoa học Nga giới thiệu máy hút bụi siêu nhỏ giúp làm sạch môi trường khỏi các hạt có hại 1
Bức xạ quang học trên hạt sẽ được cố định, tập trung gần bề mặt của nó.

"Ý tưởng chế tạo máy hút bụi quang học khá đơn giản. Một vi hạt điện môi mesoscale được sử dụng - trong trường hợp này, vi hạt có dạng hình khối lập phương - với chỉ số khúc xạ so với môi trường xấp xỉ bằng 2. Thông qua đó, bức xạ quang học trên hạt sẽ được cố định, tập trung gần bề mặt của nó" - trưởng dự án nghiên cứu Oleg Minin cho biết.

Theo các nhà khoa học, nếu một lỗ nhỏ được tạo ra trong vi hạt, thì dưới tác động của công suất quang, các hạt nano sẽ được “kéo” vào trong nó. 

Do vi hạt chỉ có kích thước từ 1 đến 10 bước sóng bức xạ, nên phương pháp này sẽ cho phép tạo ra những hệ thống vi mô để làm sạch môi trường trên các con chip.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 8,694
  •   Tháng hiện tại 1,070,302
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,506