Công cụ trồng cây cứu Amazon bằng cách gõ phím

Thứ sáu - 30/08/2019 22:47
Công cụ trồng cây cứu Amazon bằng cách gõ phím Công cụ trồng cây cứu Amazon bằng cách gõ phím

Ecosia là một công cụ tìm kiếm tương tự Google. Điều làm công cụ này trở nên đặc biệt là công ty Ecosia là một tổ chức phi lợi nhuận với cam kết quyên góp 80% doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm dành cho việc trồng cây.

Theo Business Insider, công cụ tìm kiếm Ecosia đã tăng trưởng 1.150% lượt tải về các ứng dụng tìm kiếm và tiện ích mở rộng trình duyệt chỉ trong một ngày nhờ vào hiệu ứng lan tỏa từ vụ cháy ở rừng nhiệt đới Amazon.

Ecosia là một công cụ tìm kiếm tương tự Google. Điều làm công cụ này trở nên đặc biệt là công ty Ecosia là một tổ chức phi lợi nhuận với cam kết quyên góp 80% doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm dành cho việc trồng cây.

Công cụ trồng cây cứu Amazon bằng cách gõ phím 1
Phần lớn lợi nhuận từ việc quảng cáo của Ecosia dành cho tái trồng rừng và vận động các chiến dịch bảo tồn. (Ảnh: The Ecosia Blog).

Công ty có tuổi đời 10 năm này không hề xây dựng một công cụ tìm kiếm hoàn chỉnh. Kết quả tìm kiếm trên Ecosia chủ yếu được cung cấp dựa vào mối quan hệ hợp tác với một công cụ tìm kiếm khác là Bing của Microsoft và được tăng cường bởi các thuật toán riêng.

Ecosia dành phần lớn lợi nhuận của mình cho các dự án trồng cây ở những quốc gia như Brazil, Ethiopia, Madagascar và cho đến nay, công ty tiết lộ họ đã trồng được 65 triệu cây.

Theo công ty này, số lượt cài đặt Ecosia đã tăng đột biến vào ngày 22/8. Đây cũng là khoảng thời gian mà các phương tiện truyền thông quốc tế đưa tin rầm rộ về vụ cháy ở rừng nhiệt đới Amazon.

Ecosia tiết lộ với Business Insider rằng thông thường họ chỉ có khoảng 20.000 lượt tải xuống các ứng dụng và tiện ích mở rộng trình duyệt hàng ngày. Trong khi đó, con số lượt tải về trong duy nhất một ngày 22/8 đã lên tới 250.000. Công ty dự kiến nếu tình hình tiếp tục khả quan, Ecosia sẽ đạt mốc một triệu lượt tải về chỉ trong tháng 8.

“Chúng tôi đã có một cuộc họp nhóm. Mọi người tuy ấn tượng vì những con số tăng trưởng nhưng không vui vì các vụ cháy rừng. Vì vậy nó vừa tạo ra sự phấn khởi nhưng vẫn là một sự kiện bi thảm”, Christian Kroll - nhà sáng lập của Ecosia trả lời Business Insider.

Kroll có xuất thân là một sinh viên ngành quản trị kinh doanh với sở thích mày mò máy tính trước khi trở thành một nhà bảo vệ môi trường. Ecosia được thành lập vào năm 2009 sau chuyến đi của Kroll tới Nepal và Nam Mỹ để tìm hiểu sự tàn phá đang diễn ra đối với môi trường tự nhiên.

Công cụ trồng cây cứu Amazon bằng cách gõ phím 2
Một dự án trồng cây tại Brazil của Ecosia. (Ảnh: Ecosia).

“Tôi không thực sự hiểu rõ về biến đổi khí hậu cũng như nhiều vấn đề được gây ra bởi sự toàn cầu hóa. Nhưng sau khi sống ở đó, tôi quyết định muốn làm một điều gì đó để giúp mọi người. Theo tôi, việc trồng cây có ích cho cả con người và môi trường”, Kroll cho biết.

Kroll tiết lộ thêm rằng Ecosia đã trở thành ứng dụng iOS được tải xuống hàng đầu tại Brazil vào ngày 22/8 và cũng có vị trí xếp hạng lượt tải về cao ở một số quốc gia khác.

Những người dùng thể hiện sự quan tâm với vụ cháy rừng Amazon trên mạng xã hội được cho là đóng vai trò quan trọng giúp lượt tải về của Ecosia gia tăng đột biến.

Business Insider cho biết, người dùng trên Instagram đang khuyến khích bạn bè tải về ứng dụng tìm kiếm này để góp phần giúp đỡ vụ cháy rừng ở Amazon. Bên cạnh hashtag #PrayforAmazonia, ứng dụng Ecosia cũng liên tục được người dùng Twitter đề cập đến trong nỗ lực giúp đỡ “lá phổi của hành tinh”.

Viện nghiên cứu không gian quốc gia Brazil đã phát hiện 72.843 đám cháy trong rừng nhiệt đới Amazon từ đầu năm đến nay, tăng 83% so với năm 2018. Hôm 23/6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mô tả các vụ hỏa hoạn tại Amazon như "một cuộc khủng hoảng quốc tế".

  • Xót xa nhìn những con thú chết cháy khi rừng Amazon bị "bà hỏa" ghé thăm
  • Rừng Amazon cháy lớn, từ trên quỹ đạo cũng nhìn được khói

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 416
  •   Máy chủ tìm kiếm 179
  •   Khách viếng thăm 237
 
  •   Hôm nay 4,597
  •   Tháng hiện tại 1,066,205
  •   Tổng lượt truy cập 127,458,409