Bao cao su thông minh biết phát hiện bệnh lây nhiễm

Thứ sáu - 15/03/2019 09:09
Bao cao su thông minh biết phát hiện bệnh lây nhiễm Bao cao su thông minh biết phát hiện bệnh lây nhiễm

Các nhà khoa học vừa tạo ra "bao cao su thông minh" đầu tiên trên thế giới, có thể đánh giá khả năng "quan hệ" của cánh mày râu cũng như phát hiện những bệnh lây lan qua đường tình dục (STI).

Các nhà khoa học vừa tạo ra "bao cao su thông minh" đầu tiên trên thế giới, có thể đánh giá khả năng "quan hệ" của cánh mày râu cũng như phát hiện những bệnh lây lan qua đường tình dục (STI).

Bao cao su có tên i-Con là dạng thiết bị đeo thông minh mới nhất trong lĩnh vực công nghệ đang phát triển không ngừng trên thế giới. Loại "áo mưa" công nghệ cao này sẽ cung cấp hàng loạt con số thống kê, tốc độ và thời gian "lâm trận", giúp các nam giới sử dụng đánh giá được khả năng quan hệ tình dục của họ.

Bao cao su thông minh biết phát hiện bệnh lây nhiễm 1
Bộ phận quan trọng nhất của i-Con là phần vành (miệng bao cao su) có thể điều chỉnh kích cỡ và tái sử dụng nhiều lần.

Ngoài các thông số về "bản lĩnh đàn ông", i-Con cũng ghi nhận lượng calo bị đốt cháy, thậm chí có thể phát hiện một số bệnh STI như giang mai, chlamydia.

Tương tự như các thiết bị theo dõi sức khỏe khác, bao cao su thông minh sẽ sử dụng vi xử lý nano và công nghệ bluetooth để truyền tải dữ liệu tới một ứng dụng smartphone. Mọi thông tin đều được lưu trữ ẩn danh, nhưng người dùng "vẫn có quyền chọn chia sẻ dữ liệu của họ với bạn bè hoặc cả thế giới".

Theo các nhà sáng chế, bộ phận quan trọng nhất của i-Con là phần vành (miệng bao cao su) có thể điều chỉnh kích cỡ và tái sử dụng nhiều lần. Sản phẩm được tích hợp một cổng USB tí hon dùng để sạc. Mỗi lần sạc kéo dài khoảng 6 - 8 tiếng đồng hồ.

i-Con hiện mới đang ở các giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và dự kiến sẽ được chính thức tung ra thị trường vào cuối năm nay với giá gần 74 USD.

Công ty bao cao su Anh, hãng phát triển sản phẩm độc đáo trên, hiện đã nhận được hơn 90.000 đơn đặt hàng trước sản phẩm. Họ khẳng định, các khách hàng này sẽ được cập nhật và có cơ hội nhận "áo mưa" thông minh trước khi sản phẩm chính thức ra mắt công chúng.

Bao cao su hay condom theo tiếng Anh, áo mưa theo tiếng lóng, là một dụng cụ được dùng để giảm khả năng có thai và nguy cơ lây bệnh đường tình dục (như lậu mủ, giang mai và HIV) khi quan hệ tình dục và thực hiện các hành vi tình dục khác.

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng: bao cao su sẽ cung cấp "sự bảo vệ an toàn tuyệt đối" khi quan hệ tình dục, khi đã sử dụng đúng cách thì không cần lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn hoặc lây bệnh hoa liễu. Nhưng thực ra, bao cao su chỉ giảm bớt chứ không ngăn chặn được rủi ro một cách tuyệt đối, tức là dù có sử dụng bao cao su đúng cách thì rủi ro vẫn có thể xảy ra.

Bao cao su đã được sử dụng cách đây ít nhất 400 năm, khi đó nó làm bằng ruột hoặc da động vật (một số khám phá khảo cổ còn cho thấy nó có từ thời Ai Cập cổ đại). 

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 18,327
  •   Tháng hiện tại 568,920
  •   Tổng lượt truy cập 128,187,159