Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào

Thứ bảy - 22/10/2016 04:11
Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào

Phụ nữ Việt Nam khi biết chồng phản bội, họ cũng rất tức giận nhưng họ không xử chồng mà là xử… tình địch.

Khách Tây 'choáng' vì trang phục chống nắng kín mít của phụ nữ Việt

Xôn xao với quan điểm "phụ nữ Việt khổ nhất thế giới"

Lời than vãn của một đấng mày râu nhân ngày phụ nữ Việt Nam

Phụ nữ Việt có chồng rất lười thay đổi ngoại hình

Khi phát hiện chồng cặp bồ, phụ nữ phương Tây thường rất tức giận và lập tức chia tay, không cho đàn ông được phân bua giải thích. Phụ nữ Việt Nam khi biết chồng phản bội, họ cũng rất tức giận nhưng họ không xử chồng mà là xử… tình địch.

Nhìn vào các vụ đánh ghen liên tiếp xuất hiện thời gian gần đây đã cho thấy, có một sự khác biệt giữa phụ nữ phương Tây và phụ nữ Việt Nam. Khi bị chồng phản bội (ngoại tình, cặp bồ), phụ nữ Việt Nam thường chọn cách: đánh ghen với cô bồ của chồng. Còn với phụ nữ phương Tây, khi biết chồng phản bội, ngay lập tức họ sẽ “đá” chồng ra khỏi cuộc đời của mình mà không cho họ có cơ hội được phân bua, giải thích.

Vì sao lại có sự khác nhau như vậy?

Theo các chuyên gia, phụ nữ Việt Nam thường có lối suy nghĩ phổ biến khi phát hiện chồng ngoại tình là: Tất cả là tại cô ả bồ bịch kia. Tại cô ta quyến rũ chồng mình, tại cô ta lẳng lơ, tại cô ta “cướp chồng”, tại cô ta “giật chồng”… chứ chồng mình thì không có tội tình gì hết.

Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào 1 Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào 2Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào 3

Quan niệm của người Việt vẫn nghiễm nhiên cho rằng đàn ông có quyền ngoại tình, còn phụ nữ thì không. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ Việt Nam nghĩ chồng mình vô can vì lẽ “họ là đàn ông”. Nào là “đàn ông ai mà chẳng ham hố chuyện kia”, nào là “mỡ để miệng mèo, đời nào mèo bỏ đi…”. Chính cách nghĩ này nên phụ nữ nghiễm nhiên cho phép đàn ông được ngoại tình. Vì thế nên mới có chuyện đánh ghen khi phát hiện chuyện chồng cặp bồ. Chị em thường nói với nhau rằng: “ con... đấy không giết không được”, “ai đời lại đi giật chồng người khác như thế”, “con này đánh cho nó chết đi” “con này phải đánh một trận cho nó nhớ đời, để biết thế nào là tội giật chồng người khác”…

Quan niệm của người Việt vẫn nghiễm nhiên cho rằng đàn ông có quyền ngoại tình, còn phụ nữ thì không. Trong khi phụ nữ bị gò vào những quy chuẩn đạo đức thì dường như đàn ông được thả tự do bên ngoài. Chính phụ nữ mang nặng quan niệm phân biệt giới như vậy nên khi chồng mình cặp bồ, họ không trách chồng mà quay sang trách bồ của chồng. Đáng lẽ ra người đáng trừng phạt nhất là chồng mình thì họ lại đi trừng phạt cô bồ. Thế nên mới có chuyện đánh ghen, tạt a xít.

Thực tế, muốn giải quyết chuyện ngoại tình của chồng thì phải giải quyết ông chồng trước, vì chồng mới là người có vấn đề, là nguyên nhân chính gây ra mọi chuyện. Nếu các bà vợ cứ đi giải quyết các cô bồ thì giải quyết được cô này, người chồng sẽ lại đi với cô khác. Việc mắng chửi, trả thù, trút hận lên các cô bồ của chồng là một sai lầm lớn của phụ nữ châu Á. Còn phụ nữ châu Âu không làm thế, bởi họ nhận ra đâu là “ổ tò vò”.

Phụ nữ Tây phương khi biết chồng cặp bồ thì họ xác định ngay thủ phạm là chính chồng mình. Phụ nữ phương Tây không bao giờ đổ lỗi cho người thứ 3, tức là người tình của chồng. Bởi họ biết, chỉ có hai vợ chồng họ cam kết nguyện yêu thương và chung thủy với nhau trọn đời. Bản hợp đồng hay khế ước hôn nhân đó chỉ do hai người ký và đương nhiên chỉ có hai vợ chồng chịu trách nhiệm thực hiện. Người thứ 3 có quyến rũ hay mê đắm họ thì đó là việc của người ta. Người ngoài (kẻ thứ 3) không hề liên quan đến sự phản bội của vợ hay chồng.

Phụ nữ phương Tây thường rất tự trọng. Họ tự do quan hệ tình dục nhưng cái gì đã thuộc về cam kết vợ chồng hoặc có khi chỉ là người yêu thì khi có sự vi phạm cam kết là họ ra đi ngay, chứ không khóc than, chịu đựng hay nổi đóa lên với người thứ 3 như phụ nữ Việt. Ở phương Tây, nữ quyền của họ đã ở mức cao nên người phụ nữ phương Tây coi việc ở lại trong những mối quan hệ bị phản bội là điều sỉ nhục và thiếu tự trọng.

Chính vì quan niệm này ở phụ nữ nên đàn ông phương Tây thường rất sợ bị vợ đá. Khi yêu, đàn ông phương Tây rất nâng niu và yêu chiều người nữ. Vợ chồng đối với nhau cũng vậy, họ thường rất yêu nhau và trân trọng nhau. Đàn ông phương Tây rất tôn trọng vợ. Họ không bao giờ dám léng phéng cặp bồ hay vợ nọ con kia khi đang tồn tại mối quan hệ tình yêu hoặc vợ chồng.

Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào 1 Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào 2Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào 6

Đàn ông phương Tây thường rất trân trọng người phụ nữ mà họ yêu và lấy làm vợ.
(Ảnh minh họa)

Xét về mặt tâm sinh lý, đàn ông phương nào thì cũng thích phiêu lưu về mặt tình ái nhiều hơn phụ nữ. Nhưng đàn ông phương Tây chỉ phiêu lưu tình ái khi họ còn độc thân hoặc chưa yêu ai. Trong tình yêu hay trong mối quan hệ vợ chồng, người đàn ông phương Tây hiểu rất rõ: họ chỉ có quyền chọn một: hoặc chung thủy với một người hoặc bừa bãi thì sẽ mất người đó.

Người đàn ông phương Tây vì thế phải trả giá cho việc không chung thủy, nếu vợ hay người yêu của họ biết điều này thì việc duy nhất là chia tay. Nếu là vợ chồng thì phải chia của cải tài sản. Nếu ly hôn vì lý do đàn ông ngoại tình thì người đàn ông thường phải chịu thiệt rất lớn về của cải.

Nếu phụ nữ Việt Nam cũng tự trọng như phụ nữ phương Tây, có thể chị em sẽ được chồng nâng niu trân trọng hơn trong tình yêu. Nếu có thể sẵn sàng ly hôn bất cứ khi nào khi chồng phản bội thì chắc chắn một điều rằng, đàn ông sẽ phải dè chừng hơn trong các mối quan hệ tình cảm của mình.

Eva tám là nơi chị em tâm sự, chia sẻ những câu chuyện, những vấn đề khúc mắc về hôn nhân, gia đình, cuộc sống, kinh nghiệm kinh doanh, làm giàu.

Hãy gửi tâm sự về địa chỉ  chiase@khampha.vn  để nhận được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ chân thành của chị em.

Bài viết của các bạn sẽ được chọn đăng trên chuyên mục nếu phù hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật thông tin cá nhân.

Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào 7 Phụ nữ xem phim nhạy cảm nhiều sẽ khiến tỷ lệ ly hôn cao hơn.... Các chuyên gia đã công bố nghiên cứu cho thấy việc xem phim ảnh nhạy cảm có thể mang đến những tác động tiêu cực đến sự ổn định...
Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào 8 Cuộc đời đẫm nước mắt của người phụ nữ mang thai 6 tháng vì chồng nghiện ngập... Cuộc đời người phụ nữ như tôi phải chăng quá cay đắng? Mang thai 6 tháng rồi, nhưng ngày nào cũng chỉ sống trong nước mắt...
Bị chồng phản bội, phụ nữ Tây "xử" khác phụ nữ Việt như thế nào 9 Tình huống 'khó đỡ' mà chị em phụ nữ nào cũng từng trải qua vài lần Con gái nói có là không, câu nói ấy chắc hẳn sẽ đúng với khá nhiều chị em phụ nữ...!

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 212
 
  •   Hôm nay 14,369
  •   Tháng hiện tại 1,075,977
  •   Tổng lượt truy cập 127,468,181