Hơn 3 triệu bộ xử lý đồ họa bị các chuyên gia "đào mỏ" thâu tóm trong năm qua

Thứ năm - 31/05/2018 00:12
Hơn 3 triệu bộ xử lý đồ họa bị các chuyên gia "đào mỏ" thâu tóm trong năm qua Hơn 3 triệu bộ xử lý đồ họa bị các chuyên gia "đào mỏ" thâu tóm trong năm qua

Thống kê mới nhất của John Peddie Research cho tâhys đã có hơn 3 triệu card đồ họa được các tay "đào mỏ" chuyên nghiệp thâu tóm trong năm vừa qua.

Theo báo cáo mới công bố về thị trường card đồ họa của John Peddie Research, đã có hơn 3 triệu card đồ họa tới tay các chuyên gia "đào mỏ", với tổng trị giá 776 triệu USD. Đây được coi là nguyên nhân chính khiến thị trường đồ họa tiêu dùng trở nên bất ổn trong suốt một thời gian dài do khan hiếm chip xử lý, đặc biệt là từ hai nhà cung cấp hàng đầu là NVIDIA và AMD.

Hơn 3 triệu bộ xử lý đồ họa bị các chuyên gia "đào mỏ" thâu tóm trong năm qua 1
Việc các chuyên gia đào mỏ thâu tóm lượng lớn card đồ họa khiến người dùng có nhu cầu lắp ráp máy gặp khó.

Trong khi đó, số liệu công bố đã cho thấy sản lượng chip xử lý đồ họa trong quý cuối năm 2017 thực tế tụt giảm so với cùng kỳ năm 2016 (khoảng 1,5%), trong khi mức giảm cả năm tương ứng là 4,8%. Về phần mình, AMD bất ngờ đạt mức tăng 8,08% trong quý cuối năm, còn NVIDIA lại tụt 6%. Theo Tiến sĩ John Peddie, Chủ tịch John Peddie Research, dù nhu cầu chơi trò chơi điện tử vẫn là động lực tăng trưởng chính đối với doanh số các bộ xử lý đồ họa, nhưng nhu cầu từ phía các tay khai thác tiền ảo chuyên nghiệp cũng đang đẩy nhu cầu loại linh kiện này lên cao. 

Theo các dự đoán, trong thời gian tới, nhu cầu card đồ họa từ nhóm người dùng thuộc lĩnh vực khai thác tiền ảo sẽ giảm bớt, do lợi nhuận suy giảm, trong khi chi phí đầu tư phần cứng lại tăng lên. Nhóm các game thủ sẽ có thể tự giảm chi phí đầu tư bằng cách sử dụng bộ xử lý đồ họa cho việc khai thác tiền ảo khi họ không chơi game. Mặc dù vậy, giá của các bộ xử lý đồ họa có thể sẽ không tăng trong thời gian tới.

Những dự đoán trên được đưa ra có phần trái ngược với nhận định về việc giá sản phẩm đồ họa sẽ tăng trong năm 2018 của lãnh đạo NVIDIA đưa ra cách đây chưa lâu. Trong năm 2018, hãng này cũng dự kiến sẽ tung ra thế hệ chip xử lý đồ họa GeForce Series 20 dựa trên kiến trúc Ampere mới (cách tân từ Pascal hiện nay), trong đó bao gồm cả phiên bản 2080 đặc biệt dành cho nhu cầu khai thác tiền ảo. Chip xử lý mới được sản xuất bởi Samsung, dựa trên dây chuyền FinFet 14nm, khác với Series 10 được TSMC sản xuất trên dây chuyền 16nm. Chip này sẽ song hành với bộ nhớ RAM GDDR6 hoàn toàn mới, nhằm tăng băng thông cho các ứng dụng cao cấp.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 230
 
  •   Hôm nay 27,183
  •   Tháng hiện tại 1,088,791
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,995