Làm khoai tây cuốn cho bữa cơm thêm ngon miệng

Thứ tư - 05/11/2014 22:00
Làm khoai tây cuốn cho bữa cơm thêm ngon miệng Làm khoai tây cuốn cho bữa cơm thêm ngon miệng

Món khoai tây cuốn có màu sắc hài hòa và tươi tắn sẽ khiến gia đình bạn trầm trồ khen cho mà xem. Cách làm không khó lại cải thiện cho bữa cơm gia đình. Cùng làm khoai tây cuốn với chúng tôi nhé!

Bạn cần những nguyên liệu sau để làm món khoai tây cuốn:

- 1 củ khoai tây
- 2 quả trứng
- 1 cây xúc xích
- 3 muỗng canh kem tươi (heavy cream)
- 4 – 5 lá rau diếp hoặc lá cải bắp
- Chút xíu muối

Cách làm món khoai tây cuốn

  • 1

    Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, ngâm trong nước muối loãng chừng 15 phút. Trong lúc ngâm khoai thì luộc chín trứng, bóc vỏ, chỉ dùng lòng đỏ.

    Làm khoai tây cuốn cho bữa cơm thêm ngon miệng 1

  • 2

    Lúc này vớt khoai ra (thái miếng nhỏ cho mau chín) đem hấp cách thủy hoặc luộc chín rồi dùng muỗng tán nhuyễn mịn cùng lòng đỏ trứng khi khoai còn đang nóng.

    Thêm xúc xích thái hạt lựu và chút xíu muối vào trộn đều. Lượng muối này không nhiều vì xúc xích vốn đã có vị mặn nên bạn cần chú ý nhé!

    Làm khoai tây cuốn cho bữa cơm thêm ngon miệng 2

  • 3

    Giờ thì bạn đã có một hỗn hợp đồng nhất và khá dẻo. Đeo bao tay thực phẩm vào và chia khối hỗn hợp dẻo đó thành từng phần bằng nhau (chừng 60-70g), sau đó viên thành khối tròn ô van.

    Lá rau diếp hoặc bắp cải đem hấp qua cho mềm và dễ cuốn. Trải lá ra mặt thớt, đặt viên nhân vào giữa. Nhấc mép lá và cuốn tròn lại. Lực cuốn vừa đủ không quá chặt cũng không quá lỏng tay.

    Làm khoai tây cuốn cho bữa cơm thêm ngon miệng 3

  • 4

    Thực hiện thao tác tương tự đối với cuốn khoai còn lại. Sau khi cuốn xong, xếp các cuốn vào nồi hấp, hấp chừng 5 – 7 phút (tính từ khi nước sôi) là được vì khoai và trứng đều đã được làm chín trước khi cuốn.

    Làm khoai tây cuốn cho bữa cơm thêm ngon miệng 4

  • 5

    Gắp cuốn khoai ra, xắt thành từng khoanh nhỏ. Lưu ý là dùng dao lưỡi mỏng và thật sắc để đường cắt thật sắc nét và đẹp mắt nhé!

    Làm khoai tây cuốn cho bữa cơm thêm ngon miệng 5

  • 6

    Món khoai tây cuốn có màu sắc hài hòa và tươi tắn nên sẽ hấp dẫn bạn ngay cái nhìn đầu tiên. Món ăn tuy đơn giản nhưng khá lạ miệng. Lớp rau giòn ngọt ôm trọn lấy lớp khoai tây bùi bở, mềm mại lẫn chút beo béo của lòng đỏ trứng và vị đậm đà của nhân xúc xích trộn kèm. Món ăn thanh ngon mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng nên vừa làm món mặn ngon cơm, lại vừa có thể làm món ăn chơi cho bữa xế. 

    Làm khoai tây cuốn cho bữa cơm thêm ngon miệng 6

    Một số người không ưa vị rau diếp thì có thể thay thế bằng lá bắp cải. Tương tự với phần nhân thịt, có thể dùng xúc xích, dăm bông, thịt băm hay lạp xưởng tùy ý nhé! Món ăn ngon hơn khi dùng nóng. Chấm thêm chút xốt mayonaise cho đậm đà hương vị. 

    Làm khoai tây cuốn cho bữa cơm thêm ngon miệng 7

    Chúc các bạn ngon miệng với món khoai tây cuốn này nhé! 

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 29,972
  •   Tháng hiện tại 608,142
  •   Tổng lượt truy cập 128,226,381