Hướng dẫn kết hợp sơ mi và cà vạt

Thứ năm - 06/11/2014 17:50
Hướng dẫn kết hợp sơ mi và cà vạt Hướng dẫn kết hợp sơ mi và cà vạt

Một vài năm trở lại đây, thời gian nam giới luôn nhấn mạnh đến việc kết hợp phù hợp về màu sắc giữa sơ mi và cà vạt, vậy khả năng kết hợp chúng như thế nào? Việc kết hợp này quả thật là đơn giản nếu bạn chỉ cần xem qua 4 quy tắc đơn giản sau đây:

  • 1

    Màu sắc

    Đầu tiên các bạn nên chọn màu áo sơ mi trước và nên đặc biệt chú ý nếu bạn muốn lựa chọn những chiếc áo sơ mi có tông màu nổi bật. Sau khi đã chọn được màu áo thì bạn mới chuyển sang chọn màu cà vạt. Nguyên tắc ở đây bạn cần phải quan tâm đó là nên chọn cà vạt có những điểm nhấn sao cho có tông màu tương đồng với màu áo.

    Chẳng hạn sự kết hợp giữa một chiếc áo màu nâu hiệu John Varvatos với một chiếc cà vạt lụa màu hồng của hãng Ermenegildo Zegna là một ví dụ hoàn hảo cho nguyên tắc này. Nếu áo sơ mi sáng màu thì nên chọn và vạt có tông màu nhạt hơn hoặc kẻ nhạt màu.

    Hướng dẫn kết hợp sơ mi và cà vạt 1

    Chọn cà vạt có màu sắc phù hợp với áo sơ mi

  • 2

    Đồ kẻ

    Sự kết hợp khó nhất nhưng cũng thể hiện được khả năng thẩm mỹ của chính bạn đó là sự kết hợp giữa một chiếc áo sơ mi kẻ cảo với một chiếc cà vạt cũng thuộc dạng hoa văn kẻ ca rô. Bạn luôn luôn phải tuân theo quy tắc là chọn áo có kẻ nhỏ hơn và chọn cà vạt có kẻ to hơn. Và tất nhiên bạn vẫn phải đảm bảo tông màu của chúng phải hợp nhau Sự kết hợp như vậy sẽ khiến cho đồ kẻ của bạn sẽ tạo cảm giác chiếc áo của bạn lớn hơn nếu như bạn chú ý mặc một chiếc quần cũng có cùng tông màu hoặc màu tương đồng.

  • 3

    Kết hợp họa tiết hoa văn

    Sẽ là một sự kết hợp rất tuyệt vời nếu bạn biết cách lựa chọn những họa tiết nhỏ của áo sơ mi với họa tiết lớn hơn của cà vạt hoặc ngược lại. Thậm chí kể cả khi họa tiết hoặc hoa văn trên áo hay trên cà vạt hoàn toàn đối lập nhau nhưng nếu bạn biết cách kết hợp thì kết quả vẫn sẽ khiến bạn hài lòng. Bạn chỉ cần tuân theo quy tắc: nếu hoa văn trên áo sơ mi nhỏ thì bạn nên chọn một chiếc cà vạt có hoa văn lớn hơn mà không cần phải quá quan tâm đến sự tương đồng của màu sắc. Đặc biết đối với những chiếc áo sơ mi có màu trung lập như đen, xám hay trắng thì lại càng dễ hơn để bạn có thể lựa chọn được chiếc cà vạt phù hợp.

    Hướng dẫn kết hợp sơ mi và cà vạt 2

  • 4

    Biến tấu bằng điểm nhấn.

    Bạn nên chọn một chiếc áo sơ mi và một chiếc cà vạt có cùng tông màu nhưng bạn lại chọn màu của chiếc áo nhạt hơn so với màu của cà vạt. Chẳng hạn sự kết hợp của chiếc áo sơ mi có màu nền là màu xám với các đường kẻ sọc màu trắng nhỏ của J.Crew kết hợp với một chiếc cà vạt lụa cũng có tông màu xám nhưng có các đường kẻ chéo màu xanh đậm là một ví dụ cho sự biến tấu tuyệt hảo này. Chính những đường kẻ chéo lớn này trên chiếc cà vạt làm nền để tôn lên sự tương phản giữa áo sơ mi và cà vạt mặc dù chúng có cùng gam màu xám.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 279
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 276
 
  •   Hôm nay 44,981
  •   Tháng hiện tại 1,106,589
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,793