Cách nấu bún riêu ốc nóng hổi cho cả nhà vừa ăn vừa thổi

Thứ hai - 14/03/2016 18:03
Cách nấu bún riêu ốc nóng hổi cho cả nhà vừa ăn vừa thổi Cách nấu bún riêu ốc nóng hổi cho cả nhà vừa ăn vừa thổi

Với thời tiết mát mẻ và hơi se lanh của mùa thu, sáng dậy mà được bưng một bát bún riêu ốc nóng hôi hổi với vị dai giòn của ốc, vị ngọt thanh của cua thì thật tuyệt đấy. Thay vì ra ngoài hàng, hãy học cách nấu bún riêu ốc cho cả nhà đổi món nhé.

Nguyên liệu

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng với các món ăn đường phố như bún, miến, phở. Dù những món ăn này đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới nhưng hương vị của nó thì không thể nào bằng ở nước ta được. Bên cạnh phở thì bún riêu cũng là món ăn được nhiều người ưa thích. Và cách nấu bún riêu cũng được biến tấu đi để phù hợp với khẩu vị của từng người.

Nếu như trước đây, nói đến cách nấu bún riêu người ta chỉ nghĩ đến riêu cua thôi, nhưng giờ, riêu ốc cũng được các thực khách tìm ăn rất nhiều. Và bạn hoàn toàn có thể tự nấu một bữa riêu ốc cho cả gia đình trong những ngày thu se lạnh này.

Nhân dịp cuối tuần, hãy chuẩn bị nguyên liệu để học cách nấu bún riêu ốc nhé:

- 01 kg bún

- 01 kg ốc bươu, hoặc ốc mít. Nếu là ốc bươu chỉ lấy phần miệng ốc, không lấy ruột.

- 500gr cua đồng xay, cua là nguyên liệu quan trọng nhất của món riêu vì thế bạn nên chọn cua đồng màu tím nâu thích hợp dùng để nấu bún riêu, canh bún, canh riêu… Khoảng tiết lập thu là thời điểm cua đồng béo nhất. Bên cạnh đó bạn nên chọn loại cua đồng có càng khỏe, luôn chĩa càng lên chực quắp nếu bạn động vào nó, chân còn đầy đủ, bò nhanh, mình to và mập, mai có màu xanh xanh, đặc biệt là chúng phải sủi bọt. Tuyệt đối không nên chọn cua chết vì có thể gây ngộ độc nha. Đặc biệt nên chọn những con cua cái mới ngon vì cua cái chắc thịt hơn cua đực

- 200gr thịt xay

- 01 quả trứng gà

- 200gr đậu hũ bi chiên

- 02 quả cà chua, rau tía tô, rau thơm các loại.

- Mắm tôm, dầu màu điều, me ngào, gừng tươi.

Cách nấu bún riêu ốc nóng hổi cho cả nhà vừa ăn vừa thổi 1

Nguyên liệu để bạn thực hiện cách nấu bún riêu ốc cho cả nhà.
 
  • 1

    Bước đầu tiên, bạn lọc kĩ cua xay, bạn có thể mua của ở chợ về tự xay lấy hoặc nhờ xay luôn cho. Tốt nhất, để đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm, bạn nên tự mua cua về làm sạch và tự xay. Sau đó nấu với lửa nhỏ để riêu cua nổi lên. Giữ lại nước nấu riêu.

    Cách nấu bún riêu ốc nóng hổi cho cả nhà vừa ăn vừa thổi 2

    Đầu tiên là xay cua và lọc lấy nước.
  • 2

    Vớt riêu cua ra và trộn với thịt xay. Ướp hỗn hợp thịt với hành tím và tỏi băm nhuyễn, 01 quả trứng, 01 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột nêm, ½ muỗng cà phê tiêu xay và chút xíu muối. Ướp trong 15 phút và mang thịt riêu hấp cách thủy trong 10 phút.

    Cách nấu bún riêu ốc nóng hổi cho cả nhà vừa ăn vừa thổi 3

    Sau khi đun riêu cua, bạn vớt ra trộn với thịt xay.
  • 3

    Bây giờ, bạn nấu nước riêu đun sôi, cho cà chua thái múi cau vào rồi nêm vào nước dùng với 3 muỗng canh mắm tôm, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh bột nêm. Cuối cùng cho dầu màu điều vào. Khi nước sôi già thì thêm đậu hũ.

    Cách nấu bún riêu ốc nóng hổi cho cả nhà vừa ăn vừa thổi 4

    Giờ bạn nấu nước riêu với cà chua và nêm nếm gia vị cho phù hợp.
  • 4

    Với ốc bươu đập vỏ lấy thịt. Đặt chảo lên bếp với lửa to, cho một ít dầu ăn vào. Khi dầu sôi thì cho thịt ốc vào đảo nhanh tay, nêm với một ít bột nêm. Khi thịt ốc săn thì cho lá tía tô cắt nhuyễn vào xào đến khi thịt ốc chín thì tắt bếp.

    Cách nấu bún riêu ốc nóng hổi cho cả nhà vừa ăn vừa thổi 5

    Giờ bạn xào ốc bươu nhé.
  • 5

    Tiếp đến, rửa sạch và gọt vỏ gừng tươi, giã nhuyễn cùng với ớt trái. Me ngào ngâm với nước sôi để lấy nước, bỏ hạt. Cho gừng và ớt đã giã nhuyễn vào chén nước cốt me cùng: 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường.

    Cách nấu bún riêu ốc nóng hổi cho cả nhà vừa ăn vừa thổi 6

    Đây là nước chấm ăn kèm.
  • 6

    Bước cuối cùng, bạn chỉ cần lấy bún đã chần qua nước sôi ra bát, xếp ốc xào cùng phần thịt riêu rồi chan nước dùng nóng lên dùng ngay kèm rau sống.

    Cách nấu bún riêu ốc nóng hổi cho cả nhà vừa ăn vừa thổi 7

    Vậy là bát bún riêu ốc của bạn đã hoàn thành rồi đó.

    >>> Xem thêm: Đậm đà hương vị bún riêu ốc miền Tây

Thành phẩm

Trong một ngày đẹp trời như thế này, đổi bữa cho gia đình bằng một bữa bún riêu ốc sẽ khiến mọi người thấy hứng khởi hơn. Một bát bún riêu ốc với phần riêu cua thơm lừng, màu đỏ óng ánh của miếng cà chua cùng thịt ốc dai giòn sựt sựt và mùi thơm nồng nản của lá tía tô, tất cả hòa quện vào tạo cảm giác rất dễ chịu với vị ngọt thanh trên đầu lưỡi. Chắc hẳn ai đã từng nếm qua món này sẽ không bao giờ cầm lòng được mà thử tiếp bát bún thứ 2, thứ 3 và rất nhiều bát bún nữa.

Thực chất, cách nấu bún riêu ốc không khác cách nấu bún riêu cua là mấy, chỉ khác là thêm một chút giai dòn sựt sựt của ốc vào nữa thôi. Nhưng chỉ một chút sự khác biệt này cũng khiến biến bao người say đắm. Nhân ngày cuối tuần ở nhà, hãy làm bún riêu ốc để đãi cả nhà thôi nào.

>>> Xem thêm:

Cách nấu bún riêu cua ngon tuyệt hảo đãi cả nhà

Cách nấu bún riêu cua đồng

Đổi món cơm trưa bằng bún riêu cua thơm ngon đậm đà

Cách nấu bún riêu ốc nóng hổi cho cả nhà vừa ăn vừa thổi 8

Chúc các bạn thành công với món bún riêu ốc này nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 33,638
  •   Tháng hiện tại 611,808
  •   Tổng lượt truy cập 128,230,047