Cách nấu bún dọc mùng đầy đủ không đâu ngon bằng

Thứ ba - 25/08/2015 21:10
Cách nấu bún dọc mùng đầy đủ không đâu ngon bằng Cách nấu bún dọc mùng đầy đủ không đâu ngon bằng

Bún dọc mùng là một món ăn ngon và rất bổ dưỡng. Với cách làm rất đơn giản, nhanh gọn, hãy cũng đổi vị cho gia đình với món bún ngon miệng mà vẫn đủ chất này nhé. Món bún dọc mùng mà chúng tôi chia sẻ hôm nay không chỉ có mọc mà còn có thêm giò tai rất ngon và hấp dẫn đấy.

Nguyên liệu

Cách nấu bún dọc mùng đầy đủ kiểu mới này rất đơn giản, bạn có thể tự làm ở nhà mà không cần phải ra quán. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nước dùng ngọt thanh cùng mọc và giò tai hấp dẫn đem đến cho cả nhà một món bún đầy đủ chất dinh dưỡng cho mọi người thưởng thức. Cùng học cách nấu bún dọc mùng với chúng tôi nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món bún dọc mùng kiểu mới:

Nguyên liệu cho 4 người ăn

+ Bún sợi nhỏ: 500g

+ Thịt nạc heo xay: 200g

+ Giò tai: 150g

+ Thịt chân giò luộc: 200g

+ Dọc mùng: 300g

+ Nấm hương: 30g

+ Dấm bỗng: 200ml

+ Nước dùng: 1,5 lít (các bạn ninh xương gà hoặc xương heo đều được)

+ Cà chua: 2 quả

+ Hành lá, mùi tàu, rau sống, rau thơm, gia vị, đường, dấm, ớt chưng hoặc ớt tươi tùy thích.

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là dọc mùng tước sạch sơ, cắt khúc vừa ăn, bóp dọc mùng với muối hạt và dấm gạo cho xẹp xuống, rửa lại nhiều lần với nước cho hết vị mặn và vắt thật khô dọc mùng. Sau đó, đun 1 nồi nước sôi, cho vào 3 thìa canh dấm rồi cho dọc mùng vào chần qua để loại bỏ hoàn toàn vị ngứa của dọc mùng, vắt lại thật khô. 
    >>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm làm dọc mùng không bị ngứa  

    Cách nấu bún dọc mùng đầy đủ không đâu ngon bằng 1

  • 2

    Tiếp đến bạn rửa sạch cà chua rồi bổ múi cau, hành hoa, rau mùi tàu nhặt rửa sạch thái nhỏ, phần hành trắng chẻ dọc. Rau sống rau thơm nhặt rửa sạch, ngâm qua nước đun sôi để nguội có ít muối hạt, vớt ra để thật ráo nước.

    Cách nấu bún dọc mùng đầy đủ không đâu ngon bằng 2

  • 3

    Nấm hương rửa sạch, ngâm nở rồi thái nhuyễn. Cho thịt xay, nấm hương và 1 thìa hạt nêm vào trộn đều để làm mọc. Đặt nồi nước dùng lên bếp cho sôi. Viên thịt trộn nấm hương thành những viên nhỏ, thả vào nồi nước dùng đang sôi cho đến khi viên mọc nổi lên thì vớt ra.

    Cách nấu bún dọc mùng đầy đủ không đâu ngon bằng 3

  • 4

    Giò tai cắt miếng dài vừa ăn, thịt chân giò luộc thái miếng mỏng nhưng to bản, mọc chín vớt ra ra để sẵn. Thả cà chua bổ miếng vào nồi nước dùng, thêm gia vị và 1 thìa đường rồi từ từ cho dấm bỗng vào đến khi vừa với khẩu vị gia đình. Nước dùng sôi đều, các bạn thả dọc mùng vào chờ sôi lại cho dọc mùng chín tái.

    Cách nấu bún dọc mùng đầy đủ không đâu ngon bằng 4

  • 5

    Bạn chần bún trần qua với nước sôi, cho vào bát thêm thịt chân giò, mọc, giò tai và hành mùi tàu lên trên, chan đều nước dùng nóng lên trên. Nhớ thêm dọc mùng và cà chua vào để bát bún đủ vị và thêm phần hấp dẫn.

    Cách nấu bún dọc mùng đầy đủ không đâu ngon bằng 5

Thành phẩm

Bún mọc dọc mùng ăn rất thanh mà ngon miệng, nước dùng trong, mọc ngọt, thịt chân giò giòn giòn thêm miếng giò tai sần sật, khi ăn các bạn có thể dùng kèm rau sống thêm chút ớt chưng hoặc ớt tươi theo sở thích. 

Thời tiết mát mẻ mà được thưởng thức món bún dọc mùng đổi vị thì thật là tuyệt vời. Bạn hãy vào bếp và trổ tài nấu ngay món bún thanh mát này cho cả nhà mình nhé! Với sự khéo léo của bạn chắc chắn sẽ làm mọi người hài lòng đấy.

Xem ngay các món bún ngon trên lamsao.com nhé!

>>> Bún ốc nóng hổi ngọt vị, thơm ngon

>>> Bún dọc mùng hấp dẫn cả nhà

>>> Bún sườn nấu sấu đủ chất

Nếu có chỗ nào chưa hiểu trong khâu chuẩn bị và chế biến bún dọc mùng, bạn có thể để lại comment bên dưới, Lamsao.com sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn. Bạn có nhiều công thức nấu ăn ngon hãy chia sẻ với chúng tôi để trở thành người nội trợ đảm đang nhất nhé! Cách nấu bún dọc mùng đầy đủ không đâu ngon bằng 6

Cách nấu bún dọc mùng đầy đủ không đâu ngon bằng 7

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món bún dọc mùng đầy đủ.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 12,679
  •   Tháng hiện tại 625,580
  •   Tổng lượt truy cập 128,243,819