Solskjaer muốn Man Utd thanh lọc ba ngôi sao

Chủ nhật - 24/03/2019 17:10
Solskjaer muốn Man Utd thanh lọc ba ngôi sao Solskjaer muốn Man Utd thanh lọc ba ngôi sao

Dân trí Chiến lược gia người Na Uy gần như chắc chắn sẽ trở thành huấn luyện viên chính thức của “Quỷ đỏ” sau thời gian tạm quyền. Và Solskjaer đã bắt đầu lên kế hoạch cho nhân sự ở mùa giải mới, theo đó ông đã đề nghị Phó chủ tịch Ed Woodward thanh lý ba ngôi sao.

Solskjaer tới Man Utd vào giữa tháng 12 năm ngoái sau khi đội bóng thành Manchester sa thải huấn luyện viên Mourinho. Với cương vị của một huấn luyện viên tạm quyền, Solskjaer đã gây ấn tượng mạnh khi đưa “Quỷ đỏ” trở lại cuộc đua tốp 4, họ cũng đã tạo nên bất ngờ khi có mặt ở tứ kết Champions, có mặt ở tứ kết FA Cup sau khi loại Arsenal, Chelsea. Điều đó khiến Man Utd đang lên kế hoạch đưa chiến lược gia người Na Uy trở thành huấn luyện viên chính thức của “Quỷ đỏ”.

Kế hoạch nhân sự đã được Solskjaer bắt đầu nghĩ tới, tuy nhiên song song với việc nghĩ tới việc chiêu mộ các bản hợp đồng mới thì vị chiến lược gia người Na Uy cũng cần phải lên kế hoạch thanh lọc đội hình. Ba cầu thủ dưới đây được xem là không nằm trong kế hoạch nhân sự của Solskjaer cho mùa giải sau.

1. Antonio Valencia

Solskjaer muốn Man Utd thanh lọc ba ngôi sao 1

Antonio Valencia

 

Hợp đồng hiện tại của Antonio Valencia với Man Utd hết hạn vào mùa Hè năm nay, đội bóng thành Manchester nắm trong tay điều kiện có thể gia hạn thêm một năm, tuy nhiên đội bóng thành Manchester đã quyết định không gia hạn và chia tay với cầu thủ người Ecuador.

Gia nhập Man Utd vào năm 2009, Valencia đã mang áo số 7 thay thế Cristiano Ronaldo thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải, tuy nhiên chiếc áo số 7 quá áp lực nên sau đó cầu thủ này chuyển sang áo số 25. Mặc dù thi đấu không nổi bật ở vị trí tiền vệ nhưng Valencia luôn là mẫu cầu thủ cần cù chịu khó trên sân, sau này anh được chuyển xuống thi đấu vị trí hậu vệ cánh phải và chính thức  trở thành đội trưởng của “Quỷ đỏ” sau khi Michael Carrick giải nghệ vào Hè 2018.

Đầu mùa giải năm nay Valencia vẫn thường xuyên được thi đấu, tuy nhiên sau đó anh nảy sinh mâu thuẫn với huấn luyện viên Mourinho nên thường xuyên phải ngồi ngoài. Bản thân Valencia thời gian gần đây cũng gặp một số chấn thương khiến anh khó khăn trong việc trở lại. Ở tuổi 33, sẽ bước tuổi 34 vào tháng 8 tới khiến Valencia thực sự khó đảm bảo ở vị trí của một hậu vệ chạy cánh ở một đội bóng nhiều tham vọng như “Quỷ đỏ”.

Cha của Valencia cách đây không lâu cũng tiết lộ rằng con trai ông sẽ rời Man Utd vào cuối mùa giải nay.

2. Marcos Rojo

Solskjaer muốn Man Utd thanh lọc ba ngôi sao 2

Marcos Rojo

 

Gia nhập Man Utd vào năm 2014, Marcos Rojo đến với nhiều kỳ vọng lớn, nhưng cầu thủ người Argentina đã không chứng tỏ được khả năng ở Old Trafford. Sau 5 năm gắn bó với Man Utd, Rojo mới thi đấu khoảng 70 trận, đặc biệt trong hai mùa giải gần đây cầu thủ người Argentina thi đấu cực ít, mùa giải trước chỉ thi đấu tổng cộng 12 trận, mùa giải năm nay mới có ba trận.

Các chấn thương liên miên khiến Rojo phải ngồi ngoài liên tục, điều đó khiến Man Utd dần hết kiên nhẫn. Đội bóng thành Manchester cần những cầu thủ ổn định hơn nên Solskjaer cũng không còn muốn giữ Rojo ở lại.

Được biết trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia đang diễn ra, Rojo được cho phép trở lại đội bóng cũ Estudiantes tập luyện, điều này khá bất thường bởi Man Utd cũng chỉ nghỉ một vài ngày sau đó sẽ trở lại tập luyện với những cầu thủ không lên tuyển, vì thế việc Rojo trở lại tập ở Estudiantes cho thấy cầu thủ này không còn tương lai ở Man Utd.

3. Alexis Sanchez

Solskjaer muốn Man Utd thanh lọc ba ngôi sao 3

Sanchez gây thất vọng lớn khi khoác áo Man Utd

 

Alexis Sanchez đã có mặt ở Old Trafford tới 14 tháng, nhưng có thể nói anh chỉ là số không tròn trĩnh. Sanchez không thể hòa nhập chung với lối chơi chung của “Quỷ đỏ”, trong thời gian khi Martial, Mata, Lingard dính chấn thương và cơ hội để Sanchez chứng tỏ khả năng với Solskjaer cũng bị cầu thủ này vứt bỏ khi anh gặp chấn thương dài hạn từ sân tập.

Tiền đạo người Chile đã 30 tuổi, Man Utd khó có thể kiên nhẫn hơn khi anh cũng thường xuyên khiến đội bóng này chi trả khoản lương tới 400 nghìn bảng/tuần. Việc Sanchez cống hiến thấp, nhận lương cao ít nhiều cũng đang làm ảnh hưởng tới nội bộ đội bóng và Solskjaer muống giải quyết dứt điểm vấn đề này, được biết ông đang gây áp lực để Ed Woodward tìm giải pháp “xử lý” Sanchez.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 429
  •   Máy chủ tìm kiếm 177
  •   Khách viếng thăm 252
 
  •   Hôm nay 43,478
  •   Tháng hiện tại 1,035,061
  •   Tổng lượt truy cập 127,427,265