Man Utd quyết định sa thải huấn luyện viên Mourinho

Thứ ba - 18/12/2018 18:11
Man Utd quyết định sa thải huấn luyện viên Mourinho Man Utd quyết định sa thải huấn luyện viên Mourinho

Dân trí Sau chuỗi thành tích nghèo nàn từ đầu mùa giải, CLB Man Utd đã quyết định sa thải huấn luyện viên Mourinho. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi sau trận thua Liverpool vừa qua, đội bóng thành Manchester cho biết vẫn tin tưởng chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Mourinho đã không vượt qua được "dớp" năm thứ ba tại một câu lạc bộ. Bất chất việc sẽ phải đền khoảng 24 triệu bảng đền bù hợp đồng, cuối cùng Man Utd vẫn quyết định sa thải Mourinho bởi ông không giúp đội bóng thành Manchester tìm được sự ổn định. Như vậy, trận thua 1-3 trước Liverpool vào cuối tuần qua là trận đấu cuối cùng Mourinho dẫn dắt “Quỷ đỏ”.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tới Man Utd vào Hè 2016 với sự kỳ vọng lớn, ngay ở mùa giải đầu tiên ông đã giúp đội bóng thành Manchester đoạt cúp ở League Cup và Europa League. Mùa giải vừa qua, Mourinho không thành công với “Quỷ đỏ” khi đội bóng trắng tay, nhưng bù lại Man Utd lần đầu tiên xếp ở vị trí thứ hai tại Premier League kể từ năm 2013.

Man Utd quyết định sa thải huấn luyện viên Mourinho 1

Mourinho đã bị Man Utd sa thải

Mùa giải năm nay Man Utd khởi đầu khá khó khăn. Đội bóng thành Manchester sớm bị loại khỏi League Cup và sau trận thua trước Liverpool vào cuối tuần qua, Man Utd mới chỉ có 26 điểm sau 17 vòng đấu, họ đã kém đội đầu bảng tới 19 điểm. Điều quan trọng hơn, Man Utd hiện đang xếp thứ 6 với 10 điểm kém vị trí thứ 4, khoảng cách ấy không dễ san lấp khi Premeir League sắp hết lượt đi. Và như vậy cửa vào tốp 4 với Man Utd cũng gần như đóng chặt.

Những đồn đoán về việc Mourinho bị Man Utd sa thải đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, điều đó chỉ trở thành hiện thực vào hôm nay (18/12). Thông tin chi tiết về cuộc chia tay này hiện chưa được công bố, trên trang chủ của Man Utd chỉ có một bản thông báo với nội dung ngắn gọn như sau: “Manchester United thông báo rằng HLV Jose Mourinho sẽ ngay lập tức rời đi. Câu lạc bộ muốn cảm ơn Jose vì những việc ông đã làm trong thời gian ở Manchester United và chúc ông thành công trong tương lai”.

Ngoài ra trang chủ của Man Utd còn cho biết nhiều khả năng đội bóng này sẽ không vội vã bổ nhiệm huấn luyện viên mới: “Một nhà quản lý tạm thời sẽ được bổ nhiệm để dẫn dắt đội bóng cho đến cuối mùa giải năm nay, trong khi câu lạc bộ thực hiện quy trình tuyển dụng kỹ lưỡng với một nhà cầm quân mới”.

Như vậy, với cá nhân Mourinho chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang nối tiếp “dớp” không thành công ở mùa giải thứ ba ở một đội bóng. Hai lần gần nhất, ông đều bị sa thải ở giữa mùa giải thứ ba (Chelsea - 2015, Man Utd - 2018).

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 30,583
  •   Tháng hiện tại 643,484
  •   Tổng lượt truy cập 128,261,723