MU đã “lột xác” thực sự dưới thời Solskjaer

Thứ năm - 03/01/2019 03:18
MU đã “lột xác” thực sự dưới thời Solskjaer MU đã “lột xác” thực sự dưới thời Solskjaer

Dân trí Những con số thống kê không hề biết nói dối. Nó đã chỉ ra sự tiến bộ hơn hẳn của MU thời Solskjaer so với khi HLV Mourinho còn dẫn dắt ở mùa giải này.

Sau giai đoạn bất ổn dưới thời HLV Mourinho, MU đã thực sự “lột xác” dưới thời HLV Solskjaer với 3 chiến thắng đậm liên tiếp. Dù Quỷ đỏ chưa thể thoát khỏi vị trí thứ 6 nhưng những kết quả ấn tượng vừa qua đã màn tới tới niềm tin nhất định cho những người hâm mộ CLB.

MU đã “lột xác” thực sự dưới thời Solskjaer 1

MU đã thực sự lột xác thời HLV Solskjaer

Những con số thống kê không hề biết nói dối. Nó đã chỉ ra rằng MU dưới thời Solskjaer đang tiến bộ hơn hẳn so với khi HLV Mourinho còn dẫn dắt CLB ở mùa giải này.

Cụ thể, với lối chơi tấn công rực lửa, MU của Solskjaer đã ghi 12 bàn thắng sau 3 trận vừa qua, tức trung bình 4 bàn/trận. Ở chiều ngược lại, con số này dưới thời Mourinho (chỉ tính ở mùa này) chỉ là 1,7 bàn/trận.

Với lối chơi này, đội bóng của Solskjaer đã tung ra trung bình 14,7 cú sút/trận, cao hơn hẳn so với thời Mourinho (12,7 cú sút/trận). Trong đó, ở 3 trận đấu vừa qua, MU sút trúng đích trung bình 9 cú/trận (cao hơn 6 cú/trận thời Mourinho).

Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của MU thời Solskjaer là 67,6%, cao hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm (53,2%). Số đường chuyền của họ trội hơn hẳn với 652,7 đường/trận (so với 496,2 đường chuyền/trận thời Mourinho).

Chất lượng những đường chuyền của MU cũng rất tốt với tỷ lệ chính xác 86,5%. Thời Mourinho, con số này là 81,9%.

MU đã “lột xác” thực sự dưới thời Solskjaer 2

Mọi chỉ số thống kê của CLB thời Solskjaer đều tốt hơn so với thời Mourinho

Không chỉ ấn tượng ở mặt trận tấn công, khả năng phòng ngự của MU cũng được cải thiện. Việc họ gây sức ép lên đối thủ giúp hàng thủ giảm bớt gánh nặng. Trong 3 trận thời Solskjaer, MU chưa giữ sạch lưới nhưng chỉ lọt lưới trung bình 1 bàn/trận. Con số ấy ở giai đoạn trước đó khi Mourinho dẫn dắt là 1,7 bàn/trận.

Thủ thành De Gea cũng chỉ đối diện với trung bình 8,7 cú sút/trận (trúng đích 2,7 cú/trận). Con số này thấp hơn rất nhiều so với thời Mourinho (13,9 cú sút/trận, trúng đích 5,2 cú/trận).

Đương nhiên, trong thế trận tấn công, những ngôi sao của MU (đặc biệt là Pogba) cũng thi đấu tốt hơn hẳn. Pogba đã ghi 4 bàn thắng và kiến tạo 3 đường thành bàn trong 3 trận đấu vừa qua.

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tiền vệ người Pháp cũng tăng từ 82% lên 86%. Đáng ngạc nhiên khi khả năng phòng ngự của cầu thủ này cũng cải thiện. Thời Solskjaer, Pogba có trung bình 1,33 lần đánh chặn/trận, so với 0,4 lần/trận thời Mourinho.

Marcus Rashford cũng ghi 2 bàn, kiến tạo 1 đường chuyền thành bàn ở 3 trận vừa qua. Nên nhớ, trong cả giai đoạn trước đó thời Mourinho, tiền đạo này chỉ có 3 pha lập công.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 367
  •   Máy chủ tìm kiếm 70
  •   Khách viếng thăm 297
 
  •   Hôm nay 50,930
  •   Tháng hiện tại 1,042,513
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,717